Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Mời các bạn cùng nghe nội dung chi tiết tại đây
Thường xuyên lưu thông qua khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long, ông Nguyễn Duy Kính (ở Xuân Phương, Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa quen với việc không được đi qua hầm chui Đại lộ Thăng Long để sang Trần Duy Hưng.
Thay vào đó, ông Kính phải rẽ vào đường Khuất Duy Tiến, đến điểm quay đầu mới vòng sang Trần Duy Hưng. Việc phải đi vòng vèo vừa mất thời gian, vừa thường xuyên bị xung đột, ùn tắc tại điểm quay đầu.
Anh Nguyễn Viết Toàn, lái xe khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng cũng cho biết, với lượng lớn mô tô, xe máy từ Đại lộ Thăng Long thay vì đi thẳng dưới hầm, phải đến điểm quay đầu trên đường Khuất Duy Tiến sẽ khiến các phương tiện khác bị ùn lại, ảnh hưởng đến các ô tô lên đường Vành đai 3 trên cao
"Nếu rẽ như hiện nay, chắc chắn sẽ tắc lâu hơn và lượng xe ùn sẽ kéo dài ra. Sẽ mất rất nhiều thời để thoát được, lên đến Vành đai 3", anh Toàn cho biết.
Một số người tham gia giao thông cũng cho biết, việc phân luồng giao thông cho mô tô, xe máy tại hầm chui Đại lộ Thăng Long khiến người dân đi lại mất nhiều thời gian hơn và gây ùn tắc tại điểm quay đầu xe trên đường Khuất Duy Tiến.
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trước khi thực hiện việc tổ chức, phân luồng giao thông tại bất cứ điểm nào cũng đều được Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố khảo sát trước. Có thể, thời gian đầu, người dân chưa quen với việc phân luồng giao thông này nên sẽ có những trường hợp đi nhầm hoặc ùn tắc tại điểm quay đầu cho mô tô, xe máy trên đường Khuất Duy Tiến.
Tuy vậy, ông Tuấn cho rằng, việc tổ chức giao thông được thay đổi liên tục: Những nút nào luôn xảy ra ùn tắc và việc ùn tắc do phương tiện nào gây nên thì chúng ta phải nghiên cứu, xem xét và điều chỉnh lại. Khi xem xét, việc ùn tắc giao thông chỉ xảy ra vào những thời điểm cao điểm.
Ông Ngô Mạnh Tuấn cũng cho biết, hiện tại Sở GTVT vẫn yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT và lực lượng của chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông vào những giờ cao điểm, tạo điều kiện cho các phương tiện đi lại được thuận tiện.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.