Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Dọc tuyến Quốc lộ 5A cũng là dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, là khu vực có mật độ dân cư đông, mạng lưới đường ngang, đường dọc, đường bổ trợ khá hoàn chỉnh và phát triển. Theo ghi nhận, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng phát quang, đốt bỏ cây bụi và những cây nhỏ với nhiều mục đích khác nhau.
Đốt các bụi cây khiến khói bay mù mịt
Vào chiều tối 7/4, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đoạn gần ngã tư Sài Đồng (Long Biên, Hà nội), một người dân đang thu gom những cây bụi nhỏ và cành cây để đốt bỏ, vị trí chỉ cách chân cột điện khoảng 1m. Khi được hỏi đốt cây như vậy không sợ cháy lan sang cột điện sao? Người này chỉ trả lời: “Đốt bao năm nay rồi đã bao giờ cháy đâu”.
Người dân ngang nhiên đốt các bụi cây dưới chân cột điện
Việc đốt cây cỏ hay rơm rạ của người dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông. Điển hình như vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long thành - Dầu Giây vào chiều ngày 3/4 vừa qua. Vào thời điểm trên, người dân tiến hành đốt cỏ bên ngoài hành lang an toàn giao thông cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, việc đốt cỏ tạo nên đám khói rất lớn cộng thêm hướng gió, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm nhìn của các phương tiện khi lưu thông trên đường và làm xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp tại khu vực này.
Ngọn lửa có thể bắt cháy vào dây điện bất cứ lúc nào
Trong khi cả nước vẫn đang giật mình khi nghe đến những vụ hoả hoạn thì vẫn có những người vẫn không màng đến sự an toàn của bản thân cũng như cộng đồng, hay tài sản của nhà nước. Liệu họ có thực sự được cảnh tỉnh trước khi những sự vụ đau lòng xảy ra.
>>> Va chạm liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vì khói đốt cỏ
>>> Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây do dốt cỏ
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.