Hà Nội: Sau thí điểm, tiếp tục cấm rẽ trái tại nút giao Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết
PV - 28/04/2023 | 7:59 (GTM + 7)
Các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch bị cấm rẽ trái tại nút giao để đi đường Nguyễn Hoàng. Đồng thời các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Đại lộ Thăng Long bị cấm rẽ trái tại nút giao để đi đường Tôn Thất Thuyết.
Sở GTVT Hà Nội ngày 27/4 thông báo tổ chức giao thông khu vực nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết thuộc địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm sau thời gian thí điểm.
Theo đó, với hướng phương tiện từ đường Phạm Hùng đi Mai Dịch: Cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch rẽ trái tại nút giao để đi đường Nguyễn Hoàng.
Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện rẽ phải đi Tôn Thất Thuyết, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa trên đường Tôn Thất Thuyết để đi đường Nguyễn Hoàng.
Với hướng phương tiện từ đường Phạm Hùng đi Đại lộ Thăng Long: Cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Đại lộ Thăng Long rẽ trái tại nút giao để đi đường Tôn Thất Thuyết.
Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện đi thẳng tại nút giao, đầu trên đường Phạm Hùng tại quay đầu tại điểm mở giữa trụ T296 – 1297 để đi đường Tôn Thất Thuyết.
Cũng trong ngày 27/4, Sở GTVT Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa đoạn từ nút giao Trường Sa – Bắc Thăng Long – Vực Dê đến nút giao đường Hoàng Sa – Vân Trì thuộc địa bàn Huyện Đông Anh.
Cụ thể, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa đoạn từ nút giao Trường Sa – Bắc Thăng Long – Vực Dê đến nút giao đường Hoàng Sa - Vân Trì. Các phương tiện ô tô lưu thông với tốc độ 60 km/h để đảm bảo an toàn giao thông.
Lưu ý, các phương tiện trên đường Võ Nguyên Giáp giảm tốc độ 60 km/h tại các nhánh nút giao đường Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Trường Sa để đi Sân bay Nội Bài, cầu Thăng Long, cầu Đông Trù.
Sở GTVT giao lực lượng Thanh tra Sở bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông theo phương án tổ chức giao thông được duyệt.
Tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.