Hà Nội: Phương án phân luồng từ đường đê đến lối vào cầu Long Biên
Lê Tùng - 12/05/2023 | 7:27 (GTM + 7)
Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có Thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (đê Ngọc Thụy - đê Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên, quận Long Biên.
Theo đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông khu vực tuyến đường trên, Sở GTVT TP. Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều các phương tiện lưu thông trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên.
Các phương tiện lưu thông trên đường đê Long Biên Xuân Quan hướng Cầu Chương Dương đi Cầu Long Biên đi theo hướng rẽ phải đi Ngọc Lâm - Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Long Biên 1.
Các phương tiện lưu thông trên đường dê Ngọc Thụy hướng đi Cầu Long Biên đi theo hướng đi Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Ngọc Lâm - Long Biên 1.
Thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông là 1 tháng, diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.
Sở GTVT đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo tổ chức giao thông, điều chỉnh hệ thống vạch sơn (sơn tìm đường, sơn dẫn hướng...) tại khu vực đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần thiết).
Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thì điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao để kịp thời bảo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cẩn) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức.
Thực tế đã từng có nhiều trường hợp người vi phạm giao thông cố tình không chấp hành bằng cách bỏ lại phương tiện, vì giá trị của chiếc xe không bằng mức phạt phải nộp. Không riêng gì tại Việt Nam, đây cũng là tình huống mà lực lượng chức năng ở nhiều nước trên thế giới phải đối mặt.
Từ năm 2025, hành khách sẽ không thể đi chung xe hay đặt chỗ lẻ từng trường hợp để nhà xe đưa đón tận nhà, bởi theo quy định mới, ôtô vận chuyển hành khách theo hợp đồng không được nhận khách lẻ, không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng, không ấn định lịch trình cố định…
Mỹ Tho, vùng đất trù phú nằm bên dòng sông Tiền, là nơi hội tụ văn hóa của nhiều cộng đồng dân cư qua các thời kỳ. Trong dòng chảy lịch sử ấy, sự góp mặt của người Hoa vào cuối thế kỷ 17 đã để lại những dấu ấn sâu sắc, không chỉ trong đời sống kinh tế mà còn trong ẩm thực.
Từ ngày 01/1/2025, 80 phường thuộc 10 quận nội thành TP.HCM đã chính thức sáp nhập thành 41 phường mới. Đây là một sự kiện quan trọng trong nỗ lực tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý và phục vụ người dân của thành phố.
Những tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán, hoạt động mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép sẽ có chiều hướng gia tăng. Thời gian qua, tại TP.HCM và các tỉnh lận cận, hàng loạt vụ vận chuyển pháo nổ trái phép cũng bị phát hiện.