Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phương án phân luồng từ đường đê đến lối vào cầu Long Biên

Lê Tùng - 12/05/2023 | 7:27 (GTM + 7)

Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có Thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (đê Ngọc Thụy - đê Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên, quận Long Biên.

dnt_7235-2020

Theo đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông khu vực tuyến đường trên, Sở GTVT TP. Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều các phương tiện lưu thông trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên.

Các phương tiện lưu thông trên đường đê Long Biên Xuân Quan hướng Cầu Chương Dương đi Cầu Long Biên đi theo hướng rẽ phải đi Ngọc Lâm - Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Long Biên 1.

Các phương tiện lưu thông trên đường dê Ngọc Thụy hướng đi Cầu Long Biên đi theo hướng đi Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Ngọc Lâm - Long Biên 1.

Thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông là 1 tháng, diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.

Sở GTVT đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo tổ chức giao thông, điều chỉnh hệ thống vạch sơn (sơn tìm đường, sơn dẫn hướng...) tại khu vực đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần thiết).

Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thì điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao để kịp thời bảo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cẩn) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức. 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //