Hà Nội: Phương án phân luồng từ đường đê đến lối vào cầu Long Biên
Lê Tùng - 12/05/2023 | 7:27 (GTM + 7)
Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có Thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (đê Ngọc Thụy - đê Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên, quận Long Biên.
Theo đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông khu vực tuyến đường trên, Sở GTVT TP. Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều các phương tiện lưu thông trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên.
Các phương tiện lưu thông trên đường đê Long Biên Xuân Quan hướng Cầu Chương Dương đi Cầu Long Biên đi theo hướng rẽ phải đi Ngọc Lâm - Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Long Biên 1.
Các phương tiện lưu thông trên đường dê Ngọc Thụy hướng đi Cầu Long Biên đi theo hướng đi Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Ngọc Lâm - Long Biên 1.
Thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông là 1 tháng, diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.
Sở GTVT đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo tổ chức giao thông, điều chỉnh hệ thống vạch sơn (sơn tìm đường, sơn dẫn hướng...) tại khu vực đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần thiết).
Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thì điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao để kịp thời bảo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cẩn) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức.
Điểm mới đáng chú ý nhất của Thông tư 08 quy định cơ quan đăng kiểm tự động cấp Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với phương tiện tham gia giao thông mà chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định lại.
TP.HCM đang có 8.000 cổ thụ có tuổi thọ gần 100 tuổi, mỗi dịp mùa mưa đến câu chuyện đảm bảo an toàn cây xanh không gãy, đổ ảnh hưởng đến người dân cần lại được đề cập tới. Người ta ví von công việc của những công nhân cây xanh là nghề “ăn cơm dưới đất làm việc trên trời”.
Hiện đang có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông nằm trong quy hoạch nhưng cả thập niên chưa thể thực hiện vì thiếu vốn. Trong khi nguồn vốn ngân sách còn hạn chế thì việc thu hút vốn tư nhân đầu tư cho hạ tầng giao thông lại chưa có cơ chế đột phá.
Việc các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, không chấp hành biển báo tại tuyến Đại lộ Thăng Long có rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, thậm chí có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.
“Ngày hội đổi giấy lấy cây, đổi rác lấy quà” của quận Ba Đình (Hà Nội) đã thu về 360kg bìa carton, 200kg giấy, 60kg nhựa, vỏ lon và 40kg thiết bị điện tử cũ, hỏng. 300 cây xanh đã được trao trong ngày hội, người dân trên địa bàn quận đánh giá tích cực về mô hình này.
Sự phối hợp giữa lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, cơ sở giáo dục điều trị và gia đình còn khá lỏng lẻo, điều này khiến người nghiện dễ dàng tái nghiện thậm chí nghiện nặng hơn.