Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Theo đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông khu vực tuyến đường trên, Sở GTVT TP. Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều các phương tiện lưu thông trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên.
Các phương tiện lưu thông trên đường đê Long Biên Xuân Quan hướng Cầu Chương Dương đi Cầu Long Biên đi theo hướng rẽ phải đi Ngọc Lâm - Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Long Biên 1.
Các phương tiện lưu thông trên đường dê Ngọc Thụy hướng đi Cầu Long Biên đi theo hướng đi Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Ngọc Lâm - Long Biên 1.
Thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông là 1 tháng, diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.
Sở GTVT đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo tổ chức giao thông, điều chỉnh hệ thống vạch sơn (sơn tìm đường, sơn dẫn hướng...) tại khu vực đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần thiết).
Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thì điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao để kịp thời bảo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cẩn) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức.
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày, từ những vấn đề lớn lao đến những câu chuyện vụn vặt đều ẩn chứa những triết lý của sự tồn tại và phát triển. Chẳng hạn như, món Phở của người Nam Định, tại sao lại trở thành món ăn quốc dân, và dễ dàng phổ biến, dù không hẳn là món ăn ngon nhất?
Từ những trang sách khô khan, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã bước ra thế giới thực, khám phá vườn thú ở Thảo Cầm Viên. Một buổi học đầy màu sắc, nơi kiến thức được truyền tải qua những trải nghiệm sống động.
Để tăng nguồn cung cho thị trường, Chính phủ vừa đề xuất thí điểm cho nhà đầu tư thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại trong 5 năm.
Chúng ta phải hành động nhất quán quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi vi phạm an toàn giao thông; hướng tới chiến lược giao thông an toàn, thông suốt, không có người tử vong vì tai nạn giao thông…
Vừa qua, TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá công trình đường bộ hiện hữu bằng hình thức BOT theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.
Bộ Y tế đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về Y tế xã, phường, thị trấn; trong đó đề xuất quy định về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, các điều kiện bảo đảm hoạt động và nhân lực của trạm y tế cấp xã...