Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Những tuyến phố nào có khả năng ngập sau mưa?

Lê Tùng - 30/05/2022 | 14:05 (GTM + 7)

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, vào thời điểm 13h30 đến 15h30 ngày 29/5, mưa lớn trên diện rộng đã xảy ra tại khu vực nội thành Hà Nội với lượng mưa phổ biến từ 70 – 160 (mm).

Trong khoảng thời gian trên, lượng mưa đo được tại một số khu vực đã vượt công suất thiết kế của hệ thống thoát nước, như: Q. Tây Hồ (152,5mm), Q. Cầu Giấy (172,6mm); Q. Ba Đình (102,7mm), Q. Thanh Xuân (101,5mm)…

Empty
Bài liên quan

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, mưa lớn như trút nước khiến cho nhiều tuyến đường Thủ đô biến thành sông, các phương tiện di chuyển khó khăn và thậm chí chết máy do nước ngập sâu, cụ thể: Hoa Bằng (Q. Cầu Giấy); Trần Bình, Phan Văn Trường, Đỗ Đức Dục (Q. Nam Từ Liêm); Nguyễn Xiển, Bùi Xương Trạch, Vương Thừa Vũ (Q. Thanh Xuân); Thụy Khuê, Đội Cấn (Q. Tây Hồ); Phùng Hưng, Nguyễn Khuyến, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt (Q. Hoàn Kiếm)…

Để đảm bảo công tác phòng, chống úng ngập ngay khi có mưa, Công ty này đã triển khai các lực lượng ứng trực và phương tiện máy móc, thiết bị, thực hiện tua vớt rác tại miệng thu, thanh thải dòng chảy, bơm hút nước... bảo đảm đưa nước về nguồn tiêu nhanh nhất.

Bài liên quan

Đồng thời, vận hành các cửa phai hồ Bảy Mẫu, Đầm Chuối, Hố Mẻ… và các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế… để hạ mực nước trên hệ thống, đảm bảo khả năng tiêu thoát nước và sẵn sàng đón các trận mưa tiếp theo.

Các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập sẽ được cập nhật theo thời gian thực về Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước và lên phần mềm HSDC Maps.

Empty

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân; sau đó có khả năng lan sang các quận: Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và một số các quận lân cận khác của TP. Hà Nội.

Dự kiến, từ chiều tối nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến 20 – 40mm. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu khoảng từ 15 – 25cm.

Trong đó, một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn 25-30cm như:

Q. Ba Đình: Trấn Vũ, Đội Cấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát;

Q. Tây Hồ: Trích Sài, Âu Cơ, Thụy Khuê;

Q. Hoàn Kiếm: ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành;

Q. Đống Đa: Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh;

Q. Hai Bà Trưng: Minh Khai, Thanh Đàm, Vân Hồ;

Q. Cầu Giấy: Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt;

Q. Bắc Từ Liêm: đường Phạm Văn Đồng, ga Nhổn;

Q. Nam Từ Liêm: hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long;

Q. Long Biên: đường Nguyễn Văn Linh, cầu chui Gia Thụy;

Q. Hoàng Mai: Nguyễn Xiển, Trương Định, Lĩnh Nam, Tân Mai, Linh Đàm.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //