Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội muốn huy động gần 1.000 tỉ đồng xây nhà chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu

Phóng viên - 26/06/2020 | 7:25 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình gửi UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt, các biển quảng cáo trên dải phân cách với tổng vốn gần 1.000 tỉ đồng.

Hà Nội muốn huy động gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt, biển quảng cáo tại 12 quận huyện - Ảnh minh họa Việt Cường
Hà Nội muốn huy động gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt, biển quảng cáo tại 12 quận huyện - Ảnh minh họa Việt Cường

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất đầu tư xây dựng và lắp đặt 600 nhà chờ xe buýt tiêu chuẩn Châu Âu tại 12 quận nội thành.

Trong số này, 270 nhà chờ được lắp đặt mới và thay thế 330 nhà chờ hiện có theo lộ trình; lắp đặt 1.200 biển thông tin quảng cáo tại cách dải phân cách có bề rộng lớn hơn 2m; lắp 25 màn hình cảm ứng đồng bộ wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp.

Ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, dự án sẽ được đầu tư hình thức đối tác công tư với tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng: “Trường hợp được Ủy ban Thành phố phê duyệt tiền khả thi thì chúng tôi sẽ lập dự án và sau này chúng tôi sẽ kêu gọi nhà đầu tư theo Nghị định 63 về đầu tư hình thức đối tác công tư. Hiện nay thì có 3-4 nhà đầu tư có quan tâm, sau này chúng tôi sẽ công khai đầu bài về dự án theo đúng Nghị định 63 của Chính phủ”.

Ông Thái Hồ Phương cũng cho biết, nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án sẽ tự thu xếp 100% kinh phí để đầu tư tất cả các hạng mục và được kinh doanh quảng cáo một phần diện tích để thu hồi vốn, thời gian dự kiến thu hồi vốn là 20 năm.

Theo thống kê, trong khu vực 12 quận nội thành Hà Nội hiện có 1.078 điểm dừng đón trả khách cho xe buýt nhưng chỉ 365 nhà chờ có mái che - khoảng 33,8% điểm dừng có nhà chờ còn lại 66,2% điểm dừng là không có nhà chờ. Việc đầu tư nhà chờ xe buýt hiện nay còn nhỏ lẻ, không đồng bộ về mẫu mã, thiết kế.

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mục tiêu của dự án nhằm xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố theo hướng hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị; khắc  phục những tồn tại, hạn chế trong đầu tư, quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn Thành phố, nhằm tăng cường tiếp cận của người dân đối với dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Đặc biệt, dự án góp phần sắp xếp bố trí lại hệ thống biển thông tin quảng cáo ngoài trời trên các dải phân cách một cách đồng bộ, khoa học, hiện đại và văn minh.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

// //