Hà Nội dự kiến mở thêm từ 90 - 100 tuyến xe buýt mới
Phóng viên - 20/05/2021 | 16:33 (GTM + 7)
Để đạt mục tiêu xe buýt đáp ứng từ 16 – 18% nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2025 và đến năm 2030 đạt 25%, giai đoạn này, thành phố Hà Nội dự kiến mở mới từ 90-100 tuyến buýt; trong đó, có 10 tuyến phục vụ học sinh, sinh viên, công nhân.
Thành phố Hà Nội dự kiến mở mới từ 90-100 tuyến buýt; trong đó, có 10 tuyến phục vụ học sinh, sinh viên, công nhân. Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN
Đồng thời, mở rộng vùng phục vụ, hướng đến các xã có nhu cầu đi lại lớn và đủ điều kiện đáp ứng cho vận tải hành khách công cộng hoạt động.
Là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực phát triển vận tải hành khách công cộng của thành phố, nhiều năm qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội thực hiện nhiều chương trình, đề án nhằm mở thêm các tuyến buýt mới, nhánh tuyến, tăng cường kết nối mạng lưới giữa các khu đô thị và khu vực dân cư, nâng cao hiệu quả khai thác phục vụ nhân dân trong việc đi lại bằng phương tiện công cộng; đảm bảo mục tiêu và yêu cầu của thành phố đề ra.
Giai đoạn từ năm 2016-2019, Tổng công ty đã mở mới 33 tuyến buýt, mở rộng thêm 15 nhánh trên các tuyến hiện có; trong đó, có một số tuyến buýt gom kết nối các khu đô thị với mạng lưới xe buýt chung của thành phố, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài, tuyến buýt nhanh BRT, còn lại hầu hết các tuyến buýt mở rộng vùng phục vụ đến các huyện phía Tây, Tây Nam thành phố như Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Quốc Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức…
Các tuyến mở mới hoạt động an toàn, ổn định, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian. Điển hình như các tuyến: 103 từ Mỹ Đình - Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), 108 từ Bến xe Thường Tín - Minh Tân (huyện Phú Xuyên) được đông đảo người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ. Tính đến thời điểm tháng 9/2017, Tổng công ty đã hoàn thành mục tiêu “xóa vùng trắng” xe buýt có trợ giá tại các huyện ngoại thành của Hà Nội. Đây cũng là giai đoạn mạng lưới xe buýt của Thủ đô được phát triển mạnh mẽ nhất từ trước cho đến nay.
Thời gian tới, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục rà soát, tính toán, sau đó sẽ báo cáo các sở, ngành liên quan và UBND thành phố phương án điều chỉnh, mở mới các tuyến buýt đến những xã chưa có xe buýt phục vụ bằng phương tiện có kích cỡ phù hợp hoặc khi hệ thống đường sá ở các địa phương nơi đây đủ điều kiện vận hành xe buýt an toàn.
Hôm nay (19/12/2025), lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 Dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng chính thức diễn ra, với 79 điểm cầu kết nối trên toàn quốc.
Cuối năm cũng là thời điểm mà nhiều người trẻ nhìn lại một năm tài chính đã qua, tổng kết những khoản tích lũy và đặt ra câu hỏi lớn: Làm thế nào để “tiền đẻ ra tiền”?
Hãy tưởng tượng về một buổi sáng, khi cả một quốc gia cùng nhấn nút "khởi động" cho tương lai. Điều tưởng chừng khó tin ấy đã trở thành sự thật vào ngày hôm nay, 19/12/2025.
Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, lực lượng CSGT đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của học sinh trên cả nước.
Theo phản ánh của người dân, suốt nhiều năm qua, ngõ 67 phố Phùng Khoang, phường Đại Mỗ rơi vào tình trạng bị “xẻ nhỏ” bởi hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
Sáng 19/12, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND các địa phương Cần Thơ, Cà Mau, An Giang tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau). Tham dự lễ khánh thành có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Trong buổi sáng khánh thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của đất nước