Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đến và yêu: Trịnh Công Sơn - Con đường mang tên người nhạc sỹ tài hoa

Phóng viên - 21/09/2020 | 15:54 (GTM + 7)

Giữa năm 2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn ra đời với mục đích tạo ra một không gian văn hóa mới cho người dân Hà Nội bên cạnh phố đi bộ Hồ Gươm vốn đã quá tải từ lâu...

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Ảnh: KTĐT)

Tuy nhiên chính vì sinh sau đẻ muộn nên rõ ràng về độ hấp dẫn du khách, phố đi bộ Trịnh Công Sơn có phần nào lép vế so với người anh của mình. Bù lại khi ghé thăm con phố này, du khách sẽ được tận hưởng một không gian xanh thoáng đãng với không khí trong lành.

Điều này có được là do phố Trịnh Công Sơn có vị trí nằm ngay sát đầm sen công viên nước Hồ Tây, tuy không phải là trái tim thành phố nhưng vô hình đây lại trở thành ưu điểm vì không bị quây kín bởi nhà nhà phố phố.

Thậm chí khi tản bộ trong hương sen vào mùa thì phố Trịnh Công Sơn có điểm cộng tuyệt đối, chỉ hơi tiếc là mùa sen Tây Hồ lại chỉ mang tính thời điểm nên du khách sẽ không có nhiều thời gian để tận hưởng điều này. Không khí trong lành, không gian thoáng đãng và không quá tấp nập tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn chính là điều khiến nhiều người yêu thích con phố này.

"Tôi cũng đã có tuổi rồi, cảm thấy mình không hợp với không gian đi bộ mà quá náo nhiệt nữa. Những chỗ như vậy thì hợp với các bạn trẻ hơn, chính vì vậy, phố đi bộ TCS này rất hợp ý tôi".

"Một không gian thoáng rộng con trẻ nô đùa cũng an toàn nên vợ chồng tôi cũng hay cho cháu nhỏ nhà tôi ghé thăm.Các cháu cũng thích vui đùa tại đây".

Hơn 2 năm đi vào hoạt động, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã có nhiều thay đổi với thời gian nhưng có một điểm nhấn mà ngay từ khi ra đời thì phố Trịnh Công Sơn luôn gìn giữ để hình thành giá trị cốt lõi của phố đó chính là nhạc Trịnh.

Đều đặn vào tối thứ 7 mỗi tuần những người yêu nhạc Trịnh khi ghé thăm con phố này vẫn tìm thấy một không gian âm nhạc đúng gu trên một sân khấu riêng mà ở đó từ giọng hát chuyên đến không chuyên đều có thể hết mình với các ca khúc của nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn. Nhâm nhi caffe nghe nhạc Trịnh trong một không gian văn hóa mở như thế này hẳn cũng là một trải nghiệm thú vị.

Chị Vân Anh, một người sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ghé qua đây trong một chiều thứ 7 đã chia sẻ:

"Tôi là một người yêu nhạc Trịnh, tất nhiên không thể cuối tuần nào cũng qua nhưng có cơ hội là tôi lại đến đây. Vừa được lắng nghe dòng nhạc mình thích mà cũng có thể kết giao với những người bạn mới có cùng sở thích như mình. Nghe nhạc Trịnh trong không gian này cũng có cái thú riêng".

Một chút trầm lắng kiểu lãng mạn chứ không cổ kính uy nghiêm như không gian đi bộ quanh hồ Gươm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn thu hút du khách bằng sự thơ mộng như vậy.

Với những người kỹ tính có thể phố đi bộ Trịnh Công Sơn còn chưa thực sự hoàn hảo nhưng trên hết cả người dân đô thị và du khách ghé thăm sẽ lại có thêm một sự lựa chọn cho mình về một không gian văn hóa trong lòng Hà Nội, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng khó quên.

Cẩm nang du khách

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài gần 1km, không gian đi bộ còn có một phần ngõ 431 Âu Cơ và ngõ 612 Lạc Long Quân. Cũng giống như phố đi bộ Hồ Gươm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn được mở từ tối thứ 6 đến hết ngày Chủ Nhật hàng tuần.

Không gian tại phố rộng và đẹp, những bức ảnh selfie check-in là điều không thể thiếu khi ghé thăm nơi này. 

Nhạc Trịnh chỉ được biểu diễn vào tối thứ 7 nên du khách ghé thăm vào thứ 6 hay Chủ Nhật sẽ không được tận hưởng điều thú vị này. Nhưng ở các quán caffe quanh phố thì bạn hoàn toàn thưởng thức một không gian đầy ắp nhạc Trịnh.

Vào ngày hè phố hơi nắng, thời điểm tuyệt vời nhất để du khách ghé thăm nên từ chiều muộn đến tối. Lúc đó, thời tiết mát dịu và các hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được trình diễn nhiều hơn.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng không tấp nập như phố đi bộ Hồ Gươm, các hàng quán ẩm thực quanh phố cũng không có nhiều như trước. Nếu như gia đình ghé thăm cùng con nhỏ thì nên chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ để các cháu không bị đói.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

// //