Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thực tế này đòi hỏi cần sớm chuẩn hóa dịch vụ này và có một mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp để học sinh đến trường được thuận tiện và phụ huynh an tâm hơn.
PV VOV Giao thông đối thoại với ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội về nội dung này.
PV: Thưa ông, qua công tác rà soát, kiểm tra, ông đánh giá thế nào về những vi phạm còn tồn tại của loại xe hợp đồng phục vụ đưa đón học sinh?
Ông Cao Văn Hiệp: Đối với loại hình xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn Thành phố, thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra đối với 95 trường học có đăng ký hợp đồng với các đơn vị vận tải để vận chuyển đưa đón học sinh với 295 đơn vị kinh doanh vận tải, 1505 phương tiện.
Thông qua công tác kiểm tra, cơ bản các lái xe và phương tiện đều đảm bảo các điều kiện để tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, đơn vị vận tải có ký các hợp đồng với các trường học theo đúng quy định.
Kết quả kiểm tra, lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử phạt hành chính với 54 trường hợp và tổng số tiền xử phạt là 165 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu ở đây là vi phạm về điều kiện phương tiện như niêm yết không đầy đủ tên, số điện thoại của các đơn vị kinh doanh vận tải; các vi phạm của người điều khiển phương tiện như không có giấy phép lái xe hay người điều khiển xe ô tô không mang theo các giấy tờ theo quy định và các vi phạm liên quan tới dừng đỗ không đúng nơi quy định.
PV: Từ thực tế đó, ông có đề nghị về việc thực hiện các quy định đưa đón học sinh nhằm đảm bảo an toàn?
Ông Cao Văn Hiệp: Việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh là một trong những nhiệm vụ đặc biệt được quan tâm.
Do đó, các đơn vị kinh doanh vận tải cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật đồng thời phối hợp tốt với các trường học để có phương án đảm bảo giao thông.
Để không còn hành khách trên xe, người điều khiển kinh doanh vận tải hành khách sau khi kết thúc hành trình, kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe phải kiểm tra để đảm bảo không còn hành khách trên xe.
PV: Với đề xuất về mô hình xe buýt đưa đón học sinh, theo ông sẽ có ý nghĩa thế nào khi triển khai?
Ông Cao Văn Hiệp: Cần thiết phải triển khai mô hình thí điểm xe buýt chuyên dụng để đưa đón học sinh với luồng tuyến cố định để đáp ứng được nhu cầu của từng cụm trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Đây là việc làm cần thiết mà tới đây chúng ta phải đưa mô hình này vào hoạt động, xây dựng các luồng tuyến với các tuyến cố định, khung giờ cụ thể, góp phần giảm được việc các em phải sửa dụng xe mô tô, xe gắn máy từ nhà tới trường; phần nào đó sẽ đáp ứng được nhu cầu cho từng cụm trường trên địa bàn Hà Nội.
Đây có thể là một mô hình hay mà sau thời gian thí điểm, chúng ta có đánh giá, tổng kết để nhân rộng và chúng ta sẽ đưa nó vào hoạt động xe đưa đón học sinh, giúp đảm bảo an toàn hơn so với các loại hình đưa đón như hiện nay.
PV: Xin cảm ơn ông!
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.