Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đến và yêu: Tạ Hiện - Giữ trọn vẻ đẹp cổ xưa của Hà thành

Phóng viên - 25/09/2020 | 6:07 (GTM + 7)

Khi Hà Nội tắt nắng cũng là lúc phố Tạ Hiện bắt đầu nhịp sống tấp nập. Nếu bạn muốn hoà mình vào với văn hoá của một thành phố mới, đặc biệt là văn hoá của người dân địa phương nơi đây, hãy tìm một quán vỉa hè, ngồi trên chiếc ghế nhựa và thưởng thức một

 Tạ Hiện khu phố đêm độc đáo nhất thủ đô Hà Nội
 Tạ Hiện khu phố đêm độc đáo nhất thủ đô Hà Nội 

“Con phố này rất là vui nhộn, đông đúc. Mà càng về tối lại càng sôi động. Ngồi đây khá là vui, đặc biệt là với những du khách như chúng tôi. Tôi đến đây có cảm giác rất thoải mái và cảm thấy như là chính mình”.

Giờ tan tầm, khi thành phố bắt đầu lên đèn, Tạ Hiện vứt bỏ chiếc áo với vẻ ngoài “hiền khô”, dịu dàng, trở thành một thiếu nữ tuổi đôi mươi nghịch ngợm, nhiệt thành, sôi nổi, đầy háo hức, đầy quyến rũ. 

Những cửa tiệm, quán bia vỉa hè nằm san sát nhau bày bán những món ngon vỉa hè đặc trưng Hà Nội đã trở thành ấn tượng khó phai đối với người dân nơi đây và du khách quốc tế nói riêng.

Một chủ quán tại phố Tạ Hiện chia sẻ: “Ở đây thì có nhiều khách du lịch nước ngoài lắm. Khách đến đây thì rất thích một số đồ ăn như chân gà nướng, nem chua rồi làm một vài cốc bia. Và họ thường tới vào buổi tối và ở lại cũng khá muộn”.

Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian tấp nập nhộn nhịp người người qua lại. Dường như mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực, … đã bị xóa nhòa. Tất cả những tâm hồn đồng điệu hòa quyện trong không gian nhộn nhịp, vui vẻ, cùng nhau tận hưởng hơi thở cuộc sống Hà Nội trong từng khoảnh khắc. 

Và cũng không hiểu vì sao mà con phố này có sức hút kỳ với những vị khách Tây đến thế. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người với nhiều màu da khác nhau, nhiều nhóm bạn đa quốc tịch: “Ở đây rất náo nhiệt. Chúng tôi đã thử và rất thích bia Hà Nội. Chúng tôi còn thử nhiều loại đồ uống khác. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn quay lại đây”.

Buổi tối thì tấp nập là thế, nhưng buổi sáng Tạ Hiện lại rất yên bình. Thong dong trên con đường vắng vẻ và tĩnh mịch bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh những nếp nhà chật hẹp với mái ngói nâu cổ kính, con đường nhỏ dài hơn trăm mét gập ghềnh, Tạ Hiện vẫn giữ trọn vẻ đẹp cổ xưa của Hà thành hàng trăm năm về trước.

Cẩm nang du khách

Đường đi tới con phố này khá đơn giản, vì nó nằm thu mình trong khu phố cổ. Nhất là vào dịp cuối tuần khi tuyến phố đi bộ được mở ra, bạn có thể tìm kiếm được những con phố nối dài từ Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến – Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang – Hàng Đào.

Với những ai yêu thích sự vắng vẻ của phố phường Hà Nội hay muốn lưu giữ cho mình những tấm ảnh thủ đô buổi sớm thì có thể ghé chân tới đây tầm 5h sáng để cảm nhận hết được vẻ đẹp của con phố này.

Và trước những diễn biến phức tạp trong những ngày gần đây thì các bạn cũng không nên chủ quan và lơ là trong công tác phòng chống dịch; các bạn hãy nhớ đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên,và hạn chế tụ tập nơi đông người 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //