Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đẩy nhanh dự án giao thông Vành đai 1, Vành đai 2

Phóng viên - 29/11/2019 | 5:32 (GTM + 7)

Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng khu vực nội đô, TP. Hà Nội đang tập trung thực hiện các tuyến giao thông trọng điểm như dự án vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục), dự án vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng).

Dự án đường vành đai 1 nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố (Ảnh: vnexpress)

Với chiều dài hơn 2 km, mặt cắt ngang 50m, tổng mức đầu tư gần 8000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục) là một trong những dự án giao thông quan trọng mà Hà Nội đang tập trung triển khai. Khi hoàn thành, tuyến đường có chi phí đắt đỏ này (trên 3 tỷ đồng/m) sẽ giúp “hạ nhiệt” tình trạng ùn tắc giao thông trên đường La Thành, Đê La Thành hiện nay.

Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục thuộc dự án nhóm A. Tuyến đường gồm 6 làn, 2 cầu vượt tại các nút giao Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành. Cùng với đó là hệ thống cây xanh, chiếu sáng, bãi đỗ xe trên 6.000m2 đồng bộ đi kèm.

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: "Dự án đường vành đai 1(đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục) cùng với đầu tư 2 nút giao thông trên tuyến là một trong các giải háp cấp bách giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đối với thành phố Hà Nội. Đồng thời giải quyết ùn ú tại hai nút giao là Láng Hạ-vành đai 1 và nút giao Nguyễn Chí Thanh-vành đai 1 cũng như kết nối giao thông vùng lõi của thành phố".

Dự án đường vành đai 1 nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố. Trước đó, Hà Nội đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch đoạn từ đê Nguyễn Khoái - Hoàng Cầu.

Vì vậy, việc triển khai tiếp đoạn còn lại từ Hoàng Cầu - Voi Phục rất cần thiết, nhằm hoàn thiện đồng bộ toàn tuyến vành đai 1, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Ông Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: "Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, hiện nay chúng tôi đang tập trung cho việc triển khai dự án đường vành đai 1 qua địa bàn. Đây là dự án quan trọng nhận được sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn của nhân dân. Chúng tôi quyết tâm thực hiện để sớm bàn giao mặt bằng cho thành phố để thực hiện đúng thời gian, yêu cầu".

Đường vành đai 2 có tổng chiều dài hơn 43km (Ảnh: vnexpress)

Cùng với đường vành đai 1, Hà Nội cũng đang tập trung hoàn thành tuyến đường vành đai 2. Đây là tuyến có tổng chiều dài hơn 43 km, chạy qua các điểm khống chế như Vĩnh Tuy - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm, tạo thành một vòng tròn vành đai khép kín.

Riêng đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng dài 3 km, đi qua khu vực có mật độ dân cư cao của quận Hai Bà Trưng. Để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, quận Hai Bà Trưng phải giải phóng trên 2300 hộ, với hang chục nghìn nhân khẩu.

Ông Trịnh Lê Đức, Chủ tịch UBND phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cho biết, thực hiện dự án đường vành đai 2, phường đang tập trung công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng lớn nhất từ trước đến nay, với trên 1100 hộ trong vùng dự án: "Dự án đường vành đai 2 là dự án trọng điểm của thành phố, quận Hai Bà Trưng cũng như phường Minh khai đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng. Với địa bàn phường Minh Khai thì hiện chúng tôi gấp rút rà soát, tiến hành đền bù cho người dân".

Dự án giao thông đường vành đai 1, vành đai 2 được tập trung thực hiện, sớm đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm Hà Nội.

Bởi từ lâu, các tuyến đường như Minh Khai, La Thành, Đê La Thành luôn là những tuyến đường chật chội nhất trên trên địa bàn thành phố./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //