Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đảm bảo trật tự ATGT đường sắt

Phóng viên - 19/08/2020 | 15:28 (GTM + 7)

Tin từ Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 4 người, bị thương 2 người. Địa bàn xảy ra tai nạn là các huyện Phú Xuyên, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì và quận Hoàng

Hà Nội đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt
Hà Nội đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt

Để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đường sắt, Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị các Sở, ban, ngành và các địa phương có đường sắt đi qua nghiêm túc thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua chủ trì tổ chức các lực lượng cảnh giới tại các lối đi tự mở có chiều rộng trên 3m và các lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/QĐ-TTg, ngày 10/3/2020, của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Công an Thành phố chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng, Công an các quận huyện, Công an các xã, phường, thị trấn có đường sắt đi qua phối hợp với ngành đường sắt, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt; xử lý nghiêm vi phạm quy tắc giao thông tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt của người tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì chỉ đạo các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe đưa vào chương trình đào tạo nội dung các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt, quy tắc giao thông tại vị trí giao cắt đường bộ và đường sắt; đôn đốc, kiểm tra việc triển khai đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/QĐ-TTg, ngày 10/3/2020, của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương có đường sắt đi qua.

Sở chỉ đạo Văn phòng Ban An toàn giao thông phối hợp với UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, quy tắc giao thông tại các vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; định kỳ tháng, quý tổng hợp tình hình tai nạn giao thông đường sắt, địa bàn xảy ra, đánh giá nguyên nhân, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Một quả tim khỏe sẽ cho ta một sức khỏe tinh thần tốt, ngược lại chỉ cần đập nhanh, lạc nhịp là khiến ta mất ăn, mất ngủ.

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Ở gần nhà cha mẹ tôi, có một quán cháo dưới gốc cây bàng đã tồn tại 30 năm và là kế sinh nhai của một gia đình 3 thế hệ.

Đừng để TP.HCM ‘nghèo’ dần cây xanh

Đừng để TP.HCM ‘nghèo’ dần cây xanh

Theo đánh giá của Bộ xây dựng thì tỉ lệ đất cây xanh công cộng tại TP.HCM thấp nhất trong các đô thị của cả nước, chỉ đạt khoảng 0,55m2/người trong khi đó tiêu chuẩn cây xanh đô thị đặc biệt khoảng 15m2/người.

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Giá xăng dầu tăng cao, cùng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khiến chính quyền nhiều thành phố đang dành sự ưu ái đặc biệt cho xe điện, hạn chế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên chính điều này cũng là nguồn cơn gây bất đồng sâu sắc giữa các nhà sản xuất ô tô với cơ quan quản lý.

Nhịp sống dưới lá biếc chồi non

Nhịp sống dưới lá biếc chồi non

Khi Hà Nội tạm biệt mùa cây thay lá với “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”, cây cối cùng rủ nhau thay màu áo xanh biếc.

// //