Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Theo phản ánh của một số người dân khi di chuyển qua ngã tư Nguyễn Khánh Toàn – Nguyễn Văn Huyên (phường Dịch Vọng quận Cầu Giấy, Hà Nội), trước đây có dải phân cách ngăn giữa 2 chiều đi trên đường Nguyễn Khánh Toàn nhưng sau đó bị phá dỡ. Tuy nhiên, tại đây vẫn tồn tại gờ dải phân cách cứng cao khoảng 20cm kéo dài 20m gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Người dân gần khu vực này cho PV VOVGT cho biết: Trước đây có một xe mất lái gây tai nạn đâm vào dải phân cách khiến dải phân cách bị hư hỏng, sau đó, cơ quan chức năng đã cho phá dỡ, hiện tại chỉ còn gờ của dải phân cách là bê tông kéo dài khoảng 20m, gờ cao 20cm.
Đáng chú ý, tại đầu dải phân cách không có biển báo khiến người tham gia giao thông qua khu vực này theo chiều đi Đào Tấn vào buổi tối rất khó phát hiện, đặc biệt đối với ô tô nên tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Rất mong cơ quan chức năng nghiên cứu, khắc phục lắp thêm dải phân cách bằng sắt, lắp biển báo phân chia tại đầu dải phân cách để người dân dễ dàng phát hiện khi di chuyển qua đoạn đường này tránh tai nạn đáng tiếc.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.