Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Bê tông tươi đổ ra đường, gây mất an toàn giao thông
Những người dân sống quanh khu vực cho biết, đêm 27/10 một xe trộn bê tông chưa rõ biển kiểm soát đã xả bê tông thừa ra đường sau khi đổ bê tông cho một công trình gần đó.
Theo quan sát, vệt bê tông bị đổ trộm ra đường, kéo dài khoảng 100m từ phố Yên Lãng kéo dài ra đường Láng, đã đông cứng, bám chặt xuống lòng đường khiến công nhân vệ sinh môi trường rất vất vả thu dọn.
Một công nhân vệ sinh môi trường cho biết: "Chúng tôi phải dùng xẻng sắt nạo từng chút một mới bong được lên, nếu để lâu hơn chút nữa khi nó đã bám xuống đường thì chắc là khó có thể cạy được lên. Qua đây cũng đề nghị các lực lượng chức năng xử lý thật nghiêm các trường hợp vô ý thức như thế này. Bê tông tươi đổ ra đường không chỉ gây trơn trượt, mất an toàn cho người tham gia giao thông mà còn mất vệ sinh môi trường".
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.