Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá thép trong nước giảm mạnh

Như Ngọc - Anh Thư - 20/05/2022 | 10:30 (GTM + 7)

Hiện giá thép xây dựng trong nước bắt đầu hạ nhiệt, sau chuỗi ngày tăng liên tiếp từ đầu năm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

Nhà mua hàng Mỹ và EU tăng mạnh nhập khẩu quần áo và giày dép từ Việt Nam trong 4 tháng 2022. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhà mua hàng Mỹ và EU tăng mạnh nhập khẩu quần áo và giày dép từ Việt Nam trong 4 tháng 2022. Ảnh minh họa: TTXVN

# Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2022, Mỹ và các nước trong khu vực châu Âu (EU) đã tăng mạnh nhập khẩu các sản phẩm may mặc và giày dép từ Việt Nam.

Đáng chú ý, đã có thêm 6 nhà máy chế biến cá tra của Việt Nam vừa được Bộ Nông nghiệp Mỹ công nhận xuất khẩu sang thị trường này.

# Ở lĩnh vực khác, Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 12 với các điều kiện vay vốn nước ngoài chặt chẽ hơn.

Theo đó, NHNN chủ trương siết vay nước ngoài ngắn hạn sử dụng cho các mục đích tiềm ẩn rủi ro bong bóng giá trên thị trường chứng khoán, bất động sản.

Và thời gian gần đây, các ngân hàng đang đẩy mạnh hoạt động xử lý và thu hồi nợ xấu thông qua việc rao bán hàng loạt khoản nợ, tài sản đảm bảo với giá trị từ vài chục cho tới vài trăm tỷ đồng.

# Hiện giá thép xây dựng trong nước bắt đầu hạ nhiệt, sau chuỗi ngày tăng liên tiếp từ đầu năm.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), do giá nguyên vật liệu sản xuất quay đầu giảm, kéo giá thép giảm từ 300.000 - 500.000 đồng/tấn.

Ông Phạm Thế Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng Hội xây dựng Việt Nam cho biết, việc giá thép giảm giúp các nhà thầu giảm bớt áp lực thi công, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hạ tầng giao thông, đầu tư công hay xây dựng dân dụng công nghiệp: "Nói chung giá thép hạ làm cho giá thành xây dựng nói chung giảm, đây là điều tốt. Trong bê tông của xây dựng các công trình, thường lượng thép chiếm khoảng 20-30% giá thành trong đó, nếu giảm được sẽ làm cho giá công trình nhìn chung hạ xuống, không ảnh hưởng lắm đến tiến độ thi công".

Giá thép xây dựng trong nước bắt đầu hạ nhiệt, sau chuỗi ngày tăng liên tiếp từ đầu năm.

Giá thép xây dựng trong nước bắt đầu hạ nhiệt, sau chuỗi ngày tăng liên tiếp từ đầu năm.

Về phía nhà thầu, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn CCI cho rằng, nếu giá thép giảm mang tính ổn đình  sẽ là cơ hội tốt: "Về mặt vận hành tài chính cho dự án vật liệu đầu vào giảm thì sẽ giảm được chi phí từng cái hạng mục vật liệu. Cái thứ hai là giảm được áp lực về kinh tế cho các nhà thầu. Thứ ba, cũng là cơ hội để tăng được lợi nhuận theo hồ sơ giá đã đấu thầu, nói chung cũng là một động lực. Nhưng quan trọng nhất giá thép giảm nhưng phải ổn định thì nó mới có tác động tốt cho doanh nghiệp".

# Ở lĩnh vực bất động sản, xu hướng tìm kiếm và giao dịch đất nền đang giảm mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước, theo Báo cáo thị trường tháng 4 của Batdongsan.com.vn

Đặc biệt, hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM cũng ghi nhận lượng khách quan tâm tìm kiếm đất nền giảm lần lượt 17% và 11% so với tháng trước.

# Và cũng theo các doanh nghiệp, từ năm ngoái, sức tiêu thụ mặt hàng gas đã giảm đáng kể, đến nay chưa hồi phục mà còn giảm sâu hơn.Trong khi, thói quen mua sắm online và sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thúc đẩy mô hình nhượng quyền kinh doanh bưu cục tăng trưởng mạnh.

# Theo Liên Hợp Quốc, cuộc chiến ở Ukraine đã làm tăng giá thực phẩm và hàng hóa toàn cầu và gia tăng sức ép lạm phát và ảnh hưởng tới khả năng phục hồi sau đại dịch.

Còn theo các nhà kinh tế học của tập đoàn tài chính Morgan Stanley, nguy cơ suy thoái ở Mỹ đang gia tăng nhanh chóng vì lạm phát cao liên tục có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế.

# Liên minh châu Âu (EU) có thể kết hợp giữa đánh thuế nhập khẩu và cấm vận theo từng giai đoạn với dầu mỏ của Nga là quan điểm vừa được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra.Goldman Sachs là một trong nhiều định chế tài chính vừa hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2022.

# Đối với thị trường giao dịch hàng hóa đang được liên thông với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng Hóa Việt Nam. Đóng cửa ngày 19/05, trong khi lực mua và bán cân bằng trên thị trường Nông sản và Nguyên liệu công nghiệp thì sắc xanh hoàn toàn chiếm ưu thế trên bảng giá Kim loại và Năng lượng. Điều này đã hỗ trợ chỉ số MXV- Index tăng 1%, lấy lại mốc 3.000 điểm, đóng cửa ở 3.008 điểm. GTGD toàn Sở giảm nhẹ, đạt mức hơn 6.500 tỷ đồng.

Giá Niken LME tăng gần 8%, lên mức 28.231 USD/tấn, cao nhất trong hơn 1 tuần qua. Kim loại quý là bạch kim cũng chứng kiến mức tăng ấn tượng 3,2% lên 953,7 USD/ounce. Theo số liệu từ báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 14/05 đạt 218 nghìn, cao nhất trong 2 tháng trở lại đây. Điều này đã hỗ trợ giá kim loại, đặc biệt là kim loại quý nhờ vai trò trú ẩn an toàn.

Thông tin thị trường chứng khoán

Co phieu BDS vua va nho hut dong tien, nhom cau chuyen rieng gay chu y

# TTCK Mỹ tiếp tục giảm đêm qua sau phiên bán tháo liền trước. DJIA giảm 236,9 điểm (-0,75%), Nasdaq giảm 0,26%. S&P 500 đại diện thị trường chung giảm 0,58% và đã giảm 19% kể từ mức đỉnh trong tháng 1.

# Còn ở trong nước, theo các chuyên gia, việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi sẽ tiếp tục là động lực quan trọng của thị trường trong thời gian tới.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho biết: "Trước hết là chúng ta rằng, nếu mà nâng cấp được thị trường chứng khoán từ cận biên nên mới nổi thì nó là cái động lực để các cái nhà đầu tư người ta tin tưởng hơn và các cái nhà đầu tư quốc tế người ta cũng đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn. Trên cái cơ sở đó làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành một thị trường, thu hút vốn chung và dài hạn, tài trợ cho nền kinh tế tốt hơn. Tuy nhiên, việc mà nâng cấp thị trường này cũng đòi hỏi những điều kiện và nhân tố nhất định để đáp ứng yêu việc nâng cấp thị trường".

Cũng theo chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, gần đây nhà nước có nhiều động thái quyết liệt để chấn chỉnh, thanh lọc thị trường chứng khoán, đảm bảo thượng tôn pháp luật cũng là một trong những yếu tố để nâng cấp thị trường này.

# Theo nhận định của SSI Research, Trong phiên hôm nay, VNIndex nhiều khả năng sẽ vận động trong kênh giá từ 1.235–1.250 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo. Nếu như chỉ số vượt ngưỡng 1.250 điểm, có thể đà hồi phục sẽ tiếp diễn với vùng mục tiêu gần nằm từ 1.260–1.280 điểm.

Tuy nhiên, nếu chỉ số cắt xuống dưới vùng 1.235 điểm, rủi ro điều chỉnh sẽ quay lại và chỉ số sẽ tìm điểm cân bằng tại các vùng hỗ trợ gần như 1.223–1.215 điểm.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //