Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.

Dòng tiền đầu tư vẫn duy trì ổn định ở mức 5.300 tỉ đồng khi thị trường có sự phân hóa mạnh. Tuy nhiên, con số này vẫn đang có sự gia tăng gần 20% so với mức trung bình của tháng 04. Yếu tố cản trở lớn nhất với thị trường hàng hóa trong phiên hôm qua là mức giảm mạnh của nhóm nguyên liệu công nghiệp.
Việc FED tăng mạnh lãi suất với mức cao nhất trong vòng hai thập kỷ, cùng kế hoạch đẩy nhanh tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán đã giúp cho chỉ số Dollar Index phục hồi mạnh trong phiên hôm qua, xóa đi toàn bộ mức giảm của phiên trước đó. Điều này đã gây sức ép lớn lên các mặt hàng được niêm yết bằng đồng Dollar, đặc biệt là các loại hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu.
Công nghiệp
Đầu tiên là với bông, khi mặt hàng này đang ở mức cao nhất trong vòng 11 năm trở lại đây. Giá bông đã tăng gần 15% chỉ trong vòng chưa đến 2 tuần, một dấu hiệu rõ ràng của việc đầu cơ quá mức và áp lực chốt lời đã đẩy giá giảm kịch sàn trong phiên hôm qua. Thông thường với vùng giá 140 – 170 cents của bông, biên độ giới hạn sẽ là 6 cents trong 1 phiên giao dịch. Tuy nhiên, với việc giảm sàn trong ngày hôm qua đã đẩy mức giới hạn này thêm 1 cents, lên mức 7 cents trong ngày hôm nay.
Việc đồng Dollar tăng mạnh cũng khiến cho thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo. Một loạt các chỉ số như Dow Jones, Nasdaq hay S&P500 đều giảm mạnh từ 3 - 5%, điều này ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu thụ cà phê và socola của giới văn phòng. Dẫn đến mức giảm mạnh 2,67% của cacao và 1,61% của cà phê Arabica.

Bên cạnh đấy, đồng Real Brazil giảm đến hơn 2% do sức ép từ đồng Dollar, đã thúc đẩy việc bán hàng từ nông dân nước này. Theo số liệu mới nhất từ Hải quan Brazil, xuất khẩu cà phê nhân xô của nước này trong tháng 04 chỉ đạt 165.744 tấn, giảm mạnh so với mức 207.170 tấn cùng kỳ năm ngoái.
Dầu cọ thô là mặt hàng dẫn đầu mức giảm của cả nhóm trong phiên hôm qua, với gần 5%. Tuy nhiên với 3 ngày nghỉ lễ kéo dài trước đó từ thứ Hai đến thứ Tư, do kết thúc tháng Ramadan của người theo đạo Hồi cùng với nghỉ bù ngày Lao động, thì mức biến động này là do lực bán bị nén lại, và không phải điều gì quá bất thường. Tâm lý chốt lời ở vùng đỉnh lịch sử 7.000 Ringgit/tấn đã khiến giá dầu cọ vẫn đang giảm thêm trong hôm nay.
Trái chiều với toàn nhóm là sự phục hồi của các mặt hàng đường, sau khi đã giảm về mức thấp nhất kể từ giữa tháng 03. Giá dầu thô tăng mạnh lên mức cao nhất 2 tháng là yếu tố chính hỗ trợ giá đường. Mặc dù vậy, đà tăng bị hạn chế khi sản lượng đường của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 35,5 triệu tấn trong năm nay, tăng 14% so với niên vụ trước.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.