Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ford Focus dừng lắp ráp tại Việt Nam

Phóng viên - 07/08/2019 | 7:59 (GTM + 7)

Sau Fiesta, Ford Focus là mẫu xe thứ 2 của Ford dừng lắp ráp tại Việt Nam.

Ford dừng sản xuất Focus tại Việt Nam từ tháng 6/2019 - Ảnh minh họa

Ford Việt Nam mới đây xác nhận, từ tháng 6/2019, mẫu xe Ford Focus được tạm dừng lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

"Việc thay đổi kế hoạch sản xuất nằm trong chiến lược chung của khu vực, nhằm mục đích tập trung cho sản xuất các dòng xe thế mạnh có nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam", đại diện truyền thông Ford chia sẻ.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam không cho biết liệu có giới thiệu phiên bản mới hay dừng hẳn việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng không cho biết, sẽ có sản phẩm thay thế nào cho Focus tại Việt Nam.

Trong khi đó, tại Rayong (Thái Lan), nhà máy của Ford cũng dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019. Hiện tại, Ford chỉ phân phối cho thị trường Thái Lan các mẫu xe bán tải (truck) là Ranger và Ranger Raptor, cùng với mẫu SUV - Everest và chiếc xe thể thao Mustang. Thị trường Thái Lan không có các mẫu Ford Transit hay Ford EcoSport như Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ford Focus là mẫu xe thuộc phân khúc hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Mazda3. Tuy được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái và nhiều trang bị khá tiên tiến nhưng Ford Focus lại không có được doanh số khả quan như các đối thủ. 

Theo số liệu của VAMA, kết thúc tháng 6/2019 doanh số cả Focus chỉ đạt doanh số 157 chiếc và cộng dồn 6 tháng đầu năm chỉ có 1.157 chiếc rời khỏi đại lý.

Trước đó, Ford Việt Nam cũng cho biết chính thức dừng lắp ráp mẫu xe hạng B Ford Fiesta từ tháng 12/2018 tại nhà máy Hải Dương.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Hầm chui hơn 70 tỷ, cứ mưa là ngập

Được đầu tư hơn 70 tỷ đồng nhưng thời gian qua, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông mới thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) liên tục ngập nước mỗi khi trời mưa gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân ô cùng ngán ngẫm khi trong hầm chui cũng nhếch nhác đủ loại rác thải.

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Tình trạng chó thả rông và nguy cơ mất an toàn một lần nữa làm “nóng” dư luận sau liên tiếp trường hợp chó tấn công người, đặc biệt là bệnh dại gia tăng đột biến so với cùng kỳ 2023.

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông thông báo tuyển dụng các vị trí: Biên tập sáng tạo nội dung và Kỹ thuật viên dựng hình. Cụ thể như sau:

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Nhiều nhận định cho rằng, bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng. Theo đó, báo cáo tài chính quý 1/2024 từ 11 ngân hàng có thuyết minh vay theo ngành, dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản đạt khoảng 630.000 tỉ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2023.

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Nhà cao tầng “băm nát” đô thị, 2km đường “cõng” 40 tòa chung cư... đã gây quá tải cho hạ tầng, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm khói bụi. Mật độ nhà cao tầng quá lớn xuất phát từ việc lợi dụng kẽ hở khi đang thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch cho khu cao tầng đô thị.

Được mùa cá cơm

Được mùa cá cơm

Thời điểm này bà con miền Tây đang tất bật vào mùa đánh bắt cá cơm nước ngọt. Công việc này tạo sinh kế cho nhiều lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

// //