Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Sửa chữa cầu đường và nỗi ám ảnh 'ùn tắc'

Phóng viên - 13/01/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Sau cầu Thăng Long, TP. Hà Nội sẽ sớm sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương đang bị xuống cấp nghiêm trọng và khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Tuy nhiên, trước nhu cầu ra vào nội đô là rất lớn, không ít thính giả đã bày tỏ với Kênh VOV Giao thông

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ám ảnh ùn tắc mỗi khi thi công, sửa chữa cầu đường (Ảnh minh họa)

# Sau cầu Thăng Long, TP. Hà Nội sẽ sớm sửa chữa, cải tạo cầu Chương Dương đang bị xuống cấp nghiêm trọng và khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Tuy nhiên, trước nhu cầu ra vào nội đô là rất lớn, không ít thính giả đã bày tỏ với Kênh VOV Giao thông về nỗi ám ảnh ùn tắc nếu triển khai các dự án này.

Nhiều chuyên gia giao thông đô thị chia sẻ, vấn đề mấu chốt trong việc hạn chế ùn tắc mỗi khi có dự án sửa chữa hoặc xây mới công trình giao thông là việc các chủ đầu tư cần có những báo cáo đánh giá tác động giao thông mỗi khi tiến hành triển khai xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông trong thành phố, và báo cáo này cần phải được điều chỉnh kịp thời với tình hình thực tế. Thậm chí ngành chức năng cần xem xét bổ sung quy định, ràng buộc trách nhiệm các bên liên quan. Có như vậy mới có thể khắc phục nỗi ám ảnh ùn tắc và sự cố do thi công, thay vì viện dẫn những khó khăn để lý giải cho bất cập vốn có thể lường trước.

# Từ hôm qua đến nay liên tiếp xuất hiện những đám cháy bụi cây ven đại lộ Thăng Long, hay tại đường Võ Văn Kiệt. Hiện trường cho thấy, các điểm cháy chủ yếu là lá khô, cỏ khô và các cành cây do đơn vị quản lý cây xanh chặt tỉa rơi xuống. Số lượng cây xanh trên đại lộ Thăng Long được trồng với mật độ dày, đan xen khiến lá khô rụng nhiều cộng với hiện nay thời tiết hanh khô, vì thế nếu tiếp tục xảy ra tình trạng cháy thảm thực vật thì sẽ có nguy cơ cháy lan, cháy lớn gây nguy hiểm khôn lường. Hi vọng không vì 1 sự vô ý nào đó dẫn tới hậu quả to lớn.

# Từ năm 2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ lập và triển khai đề án kiểm soát tải trọng bằng hệ thống cân tự động đối với phương tiện giao thông đường bộ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia- Trương Hòa Bình. Tổng cục cũng sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông chủ động kiểm tra, thanh tra đột xuất trên các đoạn đường có nhiều xe quá tải lưu thông, tại các đầu nguồn hàng, khu vực cảng, bến, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn. Tốt nhất là nên tuân thủ ngay từ khi xuất phát, khỏi mất công hạ tải và bị xử phạt khi bị lực lượng phát hiện. 

# Sáng nay, khí lạnh bất ngờ tràn về TP.HCM, nhiều người đã nói vui rằng “y như Tết miền Bắc”. Còn nếu muốn cảm nhận không khí Tết của cả 3 miền, hãy đến Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM từ ngày 21-24/1/2021 để tham gia Lễ hội Tết Việt 2021. Theo thông tin từ ban tổ chức, với gần 200 gian hàng chợ phiên, Lễ hội Tết Việt năm nay dự kiến sẽ thu hút khoảng 80.000 lượt người tham gia.

# Hiện đang là thời điểm nhiều cơ sở kinh doanh đẩy mạnh sản xuất kịp cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành chức năng, do thời tiết hanh khô, nguy cơ cháy nổ tại các kho hàng, nhà xưởng là rất lớn. Vì vậy người dân cần chủ động các biện pháp phòng ngừa để hạn chế đến mức thấp nhất cơ cháy nổ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Khắp các con phố Hà Nội, từ Ngọc Hà, Quảng Bá đến Đồng Xuân, Bát Đàn… đều thấy những thúng xôi Phú Thượng khiêm nhường giữa tấp nập ngược xuôi.

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Trong khi một số quan điểm cho rằng nhược thị không thể chữa khỏi, thì tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga, nhiều trường hợp đã được điều trị thành công với công nghệ độc quyền và duy nhất tại Việt Nam, giúp cải thiện thị lực và hạn chế sự tiến triển của cận thị, viễn thị, loạn thị ở trẻ em.

// //