Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Nhà nông trồng cây ăn quả 'trăn trở' dịp cận Tết

Phóng viên - 18/01/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Hiện nay, nhiều nhà nông trồng các loại cây ăn trái như: dưa hấu, xoài, mãng cầu, thanh long... chi đang cầu mong thời tiết “mưa thuận, gió hòa”, thương lái không ép giá, người tiêu dùng chi mạnh tay cho dịp cuối năm… để có một vụ mùa thắng lợi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa: Vietnam+

# Nhiều nhà vườn ở ĐBSCL cũng đang trăn trở vì dịp cận Tết, giá cả một số loại cây như bưởi, thanh long đang có xu hướng giảm nhiệt do ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt hạn mặn vừa qua. Không ai có thể chắc chắc 100%, dưa hấu Tết Tân Sửu 2021 sẽ không phải chất đống đến tận đêm giao thừa, bưởi da xanh, thanh long, quýt hết hàng ở sạp, kệ…

# Ô nhiễm môi trường là vấn đề nóng tại các đô thị lớn ở nước ta, đặc biệt là siêu đô thị đặc biệt như TP.HCM. Chương trình giảm ô nhiễm môi trường là một trong bảy chương trình đột phá mà TP.HCM đặt ra trong giai đoạn 2016 – 2020. Nhưng sau 5 năm, TP mới chỉ hoàn thành được 37 trong tổng số 54 hạng mục thuộc chương trình này.

# Những ngày cận Tết, khi bà con trồng kiểng đặt hết hy vọng vào những chậu hoa mong để gỡ gạc, trả nợ khi đã phải trải qua một năm thời tiết thay đổi thất thường, mưa giông, bão lũ….thì tình trạng trộm cây kiểng lại “vào mùa”. Thật đau xót khi công chăm sóc thành công cốc sau vài giờ sơ hở hay một đêm lơ là mất cảnh giác. 

# “Xóa cầu yếu trên đường thủy, xã hội hóa cách nào?”…. khi Cục Đường thủy nội địa VN vừa đề xuất cho phép doanh nghiệp được khai thác hạ tầng xung quanh các dự án cảng, cầu đường thủy hoặc khai thác tận thu luồng đường thủy... để huy động nguồn vốn sửa chữa, duy tu đường thủy hoặc nâng cấp những cầu yếu. 

# Liên tiếp những ngày qua, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trải qua đợt rét đậm rét hại, với nhiều thời điểm nền nhiệt độ xuống dưới 10 độ C khiến số lượng bệnh nhân nhập viện đang có xu hướng tăng cao. Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, tình trạng này diễn ra ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô.

# Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 132, giao Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án trên từ năm 2021 - 2022. Dự án sau khi được thực hiện sẽ kết nối trung tâm kinh tế trọng điểm phía nam với thủ phủ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn 45 phút.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.

// //