Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Nguy cơ mất ATGT từ tình trạng vượt đèn đỏ khi đường vắng

Phóng viên - 18/02/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Sự vắng vẻ vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn từ hiện tượng xe máy vượt đèn đỏ ở các tuyến đường trung tâm...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Hôm nay (18/2) là ngày đi làm thứ 2 chính thức sau kỷ nghỉ tết Nguyên Đán. Có thể thấy trước rằm tháng giêng, các lao động tự do, hay lao động ngoại tỉnh cũng chưa quay trở lại với các TP lớn nên phần lớn các khung giờ cao điểm mà VOVGT ghi nhận ở cả HN, TPHCM hay ĐBSCL là thuận lợi. 

Những diễn biến giao thông này thì tương đối giống mọi năm, đặc biệt năm nay các hàng quán cũng không mở nhiều để tránh dịch bệnh nên đường thông hè thoáng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên sự vắng vẻ vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn từ hiện tượng xe máy vượt đèn đỏ ở các tuyến đường trung tâm, hay xe máy đi ngược chiều trên QL18, cao tốc Hà Nội Thái Nguyên…rồi xe máy lưu thông vào tuyến cao tốc TPHCM Trung Lương…

# Chương trình Góc nhìn miền Tây của Mekong FM mang tin vui cho những bác tài chạy Bắc- Nam đó là 2021-2025 là giai đoạn quan trọng để ngành giao thông tập trung thực hiện các kế hoạch đầu tư trung hạn. Bộ GTVT cho biết, năm 2021, riêng khu vực phía Nam sẽ được ưu tiên đầu tư nhiều “siêu” dự án mang tính chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.

# Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông tin Chính phủ và các bộ, ngành đã bố trí nhiều nguồn lực cho các công trình giao thông, tới đây sẽ khánh thành nhiều công trình quan trọng như đã cam kết.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Có thể nói nhiều công trình quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông cả nước được triển khai hiệu quả giai đoạn này. Đặc biệt phải hoàn thành cho được tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ và khánh thành đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ khánh thành vào năm 2022 như cam kết của chủ đầu tư đã cam kết để góp phần thực hiện Nghị quyết 120 của Chính phủ để phát triển toàn diện, đồng bộ ĐBSCL trong đó có các công trình hạ tầng quan trọng".

# Một số thông tin tích cực liên quan đến phòng chống Covid19 đã được Bản tin 91 đề cập. Cụ thể vào cuối tháng 2, hơn 200 nghìn liều vaccince Covid19 Astra Zeneca sẽ về Việt Nam để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng dịch. Đây sẽ là lô vaccince đầu tiên về Việt Nam trong tổng số 30 triệu liều mà nước ta đặt mua của hãng. 

Cùng với đó, việc tìm ra được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 trong một gia đình tại TP Hải Dương cũng là tín hiệu hết sức tích cực trong công tác truy vết ở thời điểm hiện tại. Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, nguồn lây của chùm ca bệnh có liên quan đến công nhân của Công ty Poyun, như vậy các ổ dịch liên quan đã cắt được đường lây, không nhất thiết phải phong toả toàn tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, người dân cũng ko nên chủ quan trước diễn biến dịch bệnh. 

# Để đảm bảo an toàn cho học sinh, trên 20 tỉnh/thành đã quyết định lùi thời gian đến trường sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu. Với tinh thần "tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học", các địa phương đều đẩy mạnh dạy học trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy, vì sự an toàn của học sinh.

# Ngay từ sáng hôm qua (17/2), nhiều trường phổ thông ở Hà Nội như THCS Trưng Nhị, THCS Nam Trung Yên, Tiểu học Lômônôxốp, THCS- THPT Lương Thế Vinh… đã tổ chức dạy và học trực tuyến qua mạng internet. Do đã có kinh nghiệm từ mùa dịch trước nên việc khởi động lại việc dạy và học online ở nhiều trường không gặp khó khăn. Học sinh cũng không bỡ ngỡ hay gặp khó khăn khi tham gia các lớp học trực tuyến.

Có thể nói, hình thức học online đã mang lại hiệu quả tốt nhất trong bối cảnh học sinh, sinh viên phải dừng đến trường do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, phương pháp giảng dạy phù hợp, học online đang phát huy được hiệu quả cao trong thời điểm dịch bệnh và là xu hướng phát triển lâu dài của ngành giáo dục.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //