Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: 'Ma trận' ùn tắc giao thông ngày cuối năm

Phóng viên - 31/12/2020 | 21:45 (GTM + 7)

Áp lực giao thông này diễn ra ngay từ sáng sớm, tại Hà Nội những điểm ùn cố hữu được nhắc lại suốt trong ngày như Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

# Dù chỉ là dịp nghỉ tết dương lịch, nhưng có thể thấy ai cũng vội vàng, hối hả tranh thủ dịp nghỉ lễ ngắn này để về quê hoặc rời xa phố thị ồn áo náo nhiệt. Việc chen lấn, đi không đúng làn, đi ngược chiều diễn ra thường xuyên, đặc biệt là tại các bến xe lớn, hoặc các trạm trung chuyển hành khách.

Áp lực giao thông này diễn ra ngay từ sáng sớm, tại Hà Nội những điểm ùn cố hữu được nhắc lại suốt trong ngày như Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Cầu 361 Láng, hay Vành đai 3, vành đai 2 đoạn Ngã tư vọng-ngã tư Sở…

Còn tại TPHCM là cảng Cát Lái, nút giao An Phú, giao lộ Nguyễn Duy Trinh –Lê Văn Thịnh, QL22 đoạn qua cầu An Hạ (Hóc Môn) hướng đi Tây Ninh rồi đường cao tốc TPHCM - Trung Lương... Khu vực ĐBSCL là tuyến Quốc lộ 30, đoạn qua địa bàn thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; tuyến tránh Thốt Nốt; tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Những điểm ùn cho thấy hạ tầng giao thông của chúng ta chưa thể đáp ứng được lượng lớn xe cá nhân đang ngày một tăng lên chóng mặt trong thời gian qua hay lưu lượng vận tải tăng đột biến để kịp tiến độ dịp cuối năm.

# Nhìn lại một năm 2020 chúng ta thấy rằng mọi mặt đời sống xã hội bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, thiên tai và bão lũ. Nhưng có thể nói, với ngành y của nước ta, nhìn lại một năm qua lại là những thành công của sự đồng lòng, quyết tâm của cả một hệ thống. Bộ Y tế vừa công bố 10 sự kiện y tế và phòng chống dịch Việt Nam năm 2020. Bản tin 91 đưa tin, các thành công về phòng chống dịch COVID-19, tách thành công ca mổ song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi, Bộ Y tế là một trong những điểm sáng trong chuyển đổi số… được nhắc đến trong 10 sự kiện này. 

# Môi trường luôn được ví như một tấm khiên để bảo vệ trái đất, ngược lại người dân cũng cần phải bảo vệ môi trường sống hàng ngày của chính mình. Đây là thực tế được chương trình “Thành phố tôi yêu” phát sóng trên kênh Mekong Fm ghi nhận. Tại ĐBSCL nhiều kế hoạch để giảm thiểu rác thải nhựa đã có từ nhiều năm qua nhưng tình hình vẫn chưa chuyển biến quá nhiều. Để thay đổi diện mạo khu vực, ĐBSCL sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa trong việc xây dựng mô hình phù hợp và nâng cao ý thức người dân.

# Có thể nói sự kiện khép lại năm 2020 được mong chờ nhất chính là việc hôm nay thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập. Cụ thể, thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của ba quận: 2, 9 và Thủ Đức với hơn 200 Kilomet vuông, quy mô dân số trên 1 triệu dân. Đây cũng là lần đầu tiên thành lập “thành phố trong thành phố” trực thuộc Trung ương. 

# Thành lập TP Thủ Đức không chỉ là sự kiện đặc biệt quan trọng với người dân 3 quận mà còn là cột mốc phát triển của TP.HCM trong hội nhập quốc tế. Cốt lõi việc hình thành thành phố Thủ Đức là tạo ra một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo trên nền tảng kinh tế tri thức từ các trụ cột sẵn có. 

# Thành lập thành phố trực thuộc thành phố – sự kiện khép lại năm 2020, nhưng sẽ mở ra những trang mới cho sự phát triển của các đô thị Việt Nam trong năm 2021 và những năm sau nữa. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm thật nhiều những thành phố năng động, sáng tạo, bắt kịp với xu hướng phát triển đô thị trên thế giới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thống kê trong 3 tháng đầu năm, tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) phát hành đạt hơn 14,8 nghìn tỷ đồng, trong đó, riêng TPDN Bất động sản chiếm tỷ trọng 43%.

Để tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen

Để tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen

Hằng năm, vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 lại diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất. Tại Việt Nam, nhiều hoạt động hưởng ứng đã diễn ra nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích việc bảo tồn năng lượng. Tuy nhiên, để tiết kiệm điện trở thành thói quen của mọi người dân thì cần nhiều giải pháp hơn nữa.

// //