Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Giải cứu nông sản - Khả năng lây nhiễm dịch bệnh bằng 0

Phóng viên - 26/02/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Người mua hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giải cứu nông sản vì khó có khả năng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, do phải tuân thủ các quy trình y tế nghiêm ngặt như sức khỏe, giữ khoảng cách và nguyên tắc thu hoạch...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

giải cứu nông sản

# Những ngày gần đây, hoạt động giải cứu nông sản cho vùng dịch đang được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh những lợi ích về việc mua được nông sản tươi giá hợp lí, lại giúp đỡ được bà con vùng dịch, thì không ít người vẫn băn khoăn và lo lắng về độ an toàn của nông sản, liệu có khả năng mang theo Covid-19 hay không.

# Trong khi nhiều đô thị đang thiếu chỗ đỗ xe thì một số dự án được bố trí để giải quyết nhu cầu này lại biến tướng thành nơi kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Vi phạm này đã tồn tại ngay giữa trung tâm thành phố trong thời gian dài với cách làm ăn mập mờ của các doanh nghiệp được giao đất. Mặc dù tình trạng diện tích đất công cộng bị sử dụng sai mục đích không hề mới của các nhà đầu tư nhằm thu lợi, nhưng vấn đề giám sát và quản lý vẫn còn khá nhiều kẽ hở. Chính điều đó dẫn đến quy hoạch đất đai và trật tự đô thị không được tôn trọng, quyền lợi của người dân và cộng đồng bị ảnh hưởng trực tiếp.

# Liên quan đến câu chuyện học sinh phải đăng ký theo khu vực hộ khẩu thường trú, khiến chuyển đổi nguyện vọng sẽ không dễ dàng như các năm trước. Điều này đang gây nhiều tranh cãi trong các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, phần lớn giáo viên lại ủng hộ kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội. Bởi siết lại việc đăng ký nguyện vọng theo khu vực vừa giúp thuận lợi trong di chuyển, học tập, vừa bảo đảm việc thực hiện phổ cập giáo dục trên địa bàn, trao cơ hội phát triển hơn cho các trường ở quận mới thành lập, huyện ngoại thành.

# Những năm qua, TP.HCM đã ngầm hóa được hơn 2000km điện lưới và cáp viễn thông tại nhiều khu vực trên địa bàn. Việc ngầm hóa mang lại mỹ quan cho thành phố, nâng cao an toàn mạng lưới điện và phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên, lại phần nào ảnh hưởng đến các hộ dân và việc giao thông đi lại. Vì vậy, để việc ngầm hóa được thuận lợi, không bị cản trở hay vướng mắc thì sự đồng thuận của người dân đóng vai trò vô cùng quan trọng.

# Mới đây, Bộ GTVT Anh đang nghiên cứu đề xuất cấm đỗ xe trên hè, áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Ưu điểm của luật này là hình thành một quy tắc thống nhất giúp mọi người tham gia giao thông đều hiểu, việc đậu ô tô trên hè là bất hợp pháp. 

# Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn yêu cầu UBND các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa được được lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên QL18. Đồng thời giảm tải, tránh tình trạng ùn tắc trên Quốc lộ 10 và Quốc lộ 5 (do các phương tiện đến các chốt kiểm soát trên Quốc lộ 18 đều phải quay đầu và lưu thông ra Quốc lộ 10 và Quốc lộ 5).

# Kể từ ngày 1/3, ngành đường sắt chỉ hoạt động bốn đôi tàu cho các tuyến từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và ngược lại. Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, căn cứ nhu cầu đi lại của hành khách Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy các đoàn tàu cùng một số chương trình khuyến mại.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

// //