Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Đề xuất cấm ngay thuốc lá điện tử

Phóng viên - 25/03/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Vấn đề về thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng một lần nữa được các đại biểu Quốc hội đề cập trong kỳ họp Quốc hội, khi mà trong phiên làm việc của Quốc hội chiều qua, nhiều đại biểu đề xuất cấm ngay thuốc lá điện tử.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thuốc lá điện tử có thể gây nghiện như thuốc lá truyền thống. Ảnh: WTVA
Thuốc lá điện tử có thể gây nghiện như thuốc lá truyền thống. Ảnh: WTVA

# Mưa mù quay trở lại sau vài ngày tạnh ráo khiến giao thông Hà Nội sáng nay lại chật vật, nhất là ở các khu vực có rào chắn công trình, như nút Trường Chinh - Giải Phóng, Cầu Mai Động, và một vài tuyến đường có sự cố va chạm, hỏng xe như cầu Thanh Trì, Đê Nguyễn Khoái. Không có đột biến, nhưng sức nóng giao thông vẫn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ và duy trì đến cuối khung giờ cao điểm.

# Cùng chung cảnh ngộ vì thời tiết xấu, sáng nay 25/3, tại các tỉnh Miền Tây Nam Bộ xuất hiện mưa lớn, cộng với ảnh hưởng từ vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô và 1 chiếc xe tải mất lái lao vào trạm thu phí khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang ùn xe kéo dài hàng giờ đồng hồ.  

# Nhiều người sử dụng xe máy vì quên không chuẩn bị áo mưa nên khá bất ngờ với điều kiện thời tiết xấu như thế này. Thôi thì một là chấp nhận bị ướt để đi cố trong quãng ngắn, hai là tấp gấp vào một cửa hiệu tạp hóa nào đó để mua tạm 1 chiếc áo mưa mỏng nhằm đối phó với điều kiện thời tiết xấu. Tất nhiên giao thông vì thế cũng lộn xộn hơn.

# Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, trong thời gian 10 ngày (từ ngày 15/3 đến 24/3), lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kịp thời phát hiện, xử lý 5.752 trường hợp vi phạm nồng cồn, ma túy. Trên các tuyến cao tốc, lực lượng Cảnh sát Giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã phát hiện 37 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Có thể thấy, mừng là đơn vị chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn để không xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Nhưng trong chiều ngược lại quả thực là đáng lo ngại khi tình trạng tài xế sử dụng chất kích thích, ma túy vẫn còn nhiều, bất chấp rằng sau đó họ sẽ điều khiển phương tiện. Thậm chí từ một góc độ nào đó có thể nói tình trạng này còn đáng lo ngại hơn tắc đường rất nhiều.

# Còn với câu chuyện ở ĐBSCL thì khai thác hiệu quả kinh tế sông chính là bài toán của chính quyền và người dân nơi đây. Hiện cả vùng có tới 28.600 km sông, kênh, rạch. Trong đó có khoảng 13.000 km có khả năng khai thác vận tải (sâu trên 1m). Nhận diện được tiềm năng, lợi thế vốn bị lãng quên trong một thời gian dài, các địa phương ĐBSCL đang quy hoạch và kêu gọi đầu tư để đánh thức các con sông trong nội vùng nhằm khai thác tối đa giá trị kinh tế ở lĩnh vực này. Trong chương trình Góc nhìn miền Tây trên kênh Mekong Fm sẽ đề cập đến giải pháp khai thác hiệu quả kinh tế sông tại ĐBSCL.

# Vấn đề về thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng một lần nữa được các đại biểu Quốc hội đề cập trong kỳ họp Quốc hội, khi mà trong phiên làm việc của Quốc hội chiều qua, nhiều đại biểu đề xuất cấm ngay thuốc lá điện tử.

Đề cập đến việc lưu hành thuốc là điện tử, đại biểu Phạm Trọng Nhân (đoàn Bình Dương) phản ánh một số trường hợp quyết định của các nhà quản lý không biết vô tình hay hữu ý lại tạo thêm sơ hở cho công cuộc phòng, chống ma túy: "Mới đây nhất, theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường chất lượng, ngày 11/12/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định 3458 công bố tiêu chuẩn quốc gia đối với sản phẩm thuốc lá làm nóng, trong khi chính sách này vẫn chưa được đánh giá tác động đầy đủ về kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với sức khỏe cũng như tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử trá hình phối trộn ma túy."

Quan trọng hơn, theo đại biểu Nhân, đến nay vẫn chưa có quy định nào cho phép lưu hành loại thuốc lá làm nóng, nhưng nó đã “chễm chệ” trong bộ tiêu chuẩn quốc gia. Đại biểu Phạm Trọng Nhân thông tin, 24 quốc gia khác cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, 17 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá nung nóng và phần lớn các quốc gia ASEAN đều ban hành quy định cấm các sản phẩm thuốc lá mới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Gánh dẻo thơm trước cổng đình

Khắp các con phố Hà Nội, từ Ngọc Hà, Quảng Bá đến Đồng Xuân, Bát Đàn… đều thấy những thúng xôi Phú Thượng khiêm nhường giữa tấp nập ngược xuôi.

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Địa chỉ tin cậy chữa nhược thị, lác và kiểm soát độ cận thị, loạn thị, viễn thị

Trong khi một số quan điểm cho rằng nhược thị không thể chữa khỏi, thì tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga, nhiều trường hợp đã được điều trị thành công với công nghệ độc quyền và duy nhất tại Việt Nam, giúp cải thiện thị lực và hạn chế sự tiến triển của cận thị, viễn thị, loạn thị ở trẻ em.

// //