Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước diễn biến mới của dịch

Phóng viên - 06/07/2021 | 21:54 (GTM + 7)

Tới thời điểm này, Sở GG-ĐT các tỉnh, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự thi, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo cho thí sinh có một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc và thành công.

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn lan rộng tại Tp.HCM, đã có thêm nhiều địa phương xin dừng đường bay đến sân bay Tân Sơn Nhất…

# Trước nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh, có 9 tỉnh, thành phố đã dừng bay đến TPHCM. Từ hôm nay Cục Hàng không Việt Nam cũng đã cho tạm dừng khai thác các chuyến bay từ TPHCM đến Phú Quốc và ngược lại. Hiện sân bay Tân Sơn Nhất vẫn duy trì một số đường bay đến các tỉnh thành nhưng tần suất các chuyến giảm mạnh.

# Kết quả kiểm tra, giám định và xử lý các bãi trông giữ xe trên địa bàn TP Hà Nội trong quý I năm nay, có tất cả 121 bãi xe bị phát hiện gian dối về diện tích và đã bị lập biên bản xử lý. Tổng số tiền xử phạt nộp kho bạc nhà nước lên đến hơn 600 triệu đồng. Không chỉ kinh doanh, việc tranh thủ chiếm vỉa hè còn diễn ra dưới nhiều hình thức khác. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn cản trở giao thông, dẫn đến rủi ro tai nạn. 

# Giàn đèn trang trí tiền tỉ trên cầu Maspero ở Sóc Trăng bất ngờ đổ sập, may mắn không có thương vong. Hệ thống đèn trang trí cầu Maspero do một đơn vị ở TP.HCM thi công, đang trong giai đoạn hoàn thiện thì xảy ra sự cố. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân và yêu cầu đơn vị thi công khắc phục. 

Ảnh minh họa

# Hôm qua, lần đầu tiên số ca mắc Covid-19 mới trong ngày đã vượt qua con số 1.000 người. Trong bối cảnh số ca mắc mới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đối thoại trong Nhật ký đô thị, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho rằng , chiến lược chống dịch đòi hỏi cần có sự điều chỉnh để hiệu quả hơn:

Trước đây chúng ta tập trung chỉ huy từ trên cao trở xuống, nhưng bây giờ phải phân cấp, phân cấp cả về mặt chỉ huy, các địa phương phải là pháo đài chống dịch. Cái thứ 2 là phân cấp về tổ chức, ví dụ như làm xét nghiệm cũng phải phân cấp, phải phân cấp cho cả người dân lấy mẫu, rồi xét nghiệm. Thứ 3 là phân cấp về mặt xử lý F0 và F1, thì không nhất thiết những trường hợp đó phải tập trung tại bệnh viện. Trong bệnh viện chỉ giải quyết những trường hợp có triệu chứng nặng và cần phải chăm sóc y tế.

# 2 trong số 3 chợ đầu mối của TPHCM đã phải đóng cửa vì Covid 19 khi sáng nay, thêm chợ đầu mối nông sản Bình Điền đã phải tạm dừng hoạt động kinh doanh. Câu chuyện này có trong Thị thành ký. Nhằm kịp thời ứng phó, chợ cũng đang phối hợp Sở Công thương TP.HCM và các quận/huyện, TP Thủ Đức kết nối các thương nhân, nhà cung cấp đang hoạt động tại chợ cung ứng trực tiếp hàng hóa từ vùng nguyên liệu tới những khu vực có nhu cầu.

# Ngoài công việc chính, nhiều người lao động làm thêm ngoài giờ để cải thiện thu nhập. Các quy định của pháp luật hiện hành không cấm nếu như người lao động không "ăn cắp" giờ cơ quan và không vi phạm các quy định của pháp luật. Chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong cho rằng, để hạn chế hệ lụy từ việc người lao động làm thêm thì cần thực hiện tốt cơ chế khoán, cơ chế định danh chức danh nghề nghiệp, đặc biệt công tác này mang lại nhiều ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kiểm tra công tác diễn tập tại điểm thi Trường THPT Đông Mỹ (Thanh Trì).

# Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên cả nước đều đã hoàn tất. Tại thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu: Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi trước diễn biến mới của dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tại các quận, huyện vừa ghi nhận ca bệnh mới và tiếp tục rà soát tại các địa phương khác: 

“Các điểm thi, cán bộ y tế có xử lý hết sức bài bản, đúng quy định. Không gây căng thẳng, mất thời gian của thí sinh, ảnh hưởng đến kết quả làm bài. Các trường hợp này là trách nhiệm của các trường điểm thi, không thông tin chủ quan gây hoang mang dư luận. Nhu cầu ở lại buổi trưa, ăn uống, các nhà trường rà soát, hỗ trợ cho thí sinh tối đa để đảm bảo phòng chống dịch”. 

# Trường hợp các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh tại vùng có lệnh phong tỏa Covid 19 từ sau ngày 16/6/2021 được tạm hoãn kỳ thi đợt 1 và được hướng dẫn các thủ tục để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh, ngoài chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các địa phương cần lưu ý tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh để các em có được kết quả thi tốt nhất: 

Các thầy, cô phải hiểu thật thấu đáo kỹ năng của mình. Nhiều nơi tập huấn thì cứ tập huấn nhưng nhiều cô đi coi lần đầu, rồi những kỹ năng ứng xử với các em. Nhấn mạnh trong tập huấn với các thầy, cô là kỹ năng ứng xử. Điều này là điều chúng tôi rất lo lắng để các thầy, cô giám thị số 1, giám thị số 2, các thầy, cô giám thị coi thi khi xảy ra tình huống chúng ta ứng xử sao cho phù hợp nhất.

# Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc chủ động lên phương án, trong đó tập trung vào việc dự báo, nắm bắt tình hình TTATGT, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phân luồng, điều tiết giao thông tại những tuyến đường trọng điểm, tại những tuyến dẫn đến các địa điểm thi. Đặc biệt, đối với các sự cố xảy ra với thí sinh khi di chuyển trên đường, cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Số ca nhập viện lên 469, bệnh nhi thở máy có dấu hiệu khả quan

Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng nay (03/5), các bệnh viện tại thành phố Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Bệnh nhi nguy kịch sau vụ ngộ độc bánh mì đang được hồi sức cấp cứu thế nào?

Trong gần như cùng một thời điểm, đã có hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra, đó là vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Từ chối thu gom rác thải không phân loại, liệu có thực hiện được?

Công nhân môi trường có quyền kiểm tra túi đựng rác thải sinh hoạt của người dân và từ chối thu gom nếu chưa phân loại.

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Tự sự của đêm: Tiếng lòng mình...

Người ta nói những người thức đêm thường có hai lý do chính: hoặc là vì công việc, hoặc là để đối diện với chính mình. Vậy bạn thuộc lý do gì?

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Phong trào chạy bộ: Để vui khỏe nhưng không bát nháo

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, các giải chạy đang “bùng nổ” ở các nơi, do nhiều đơn vị tổ chức, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Kết nối không gian văn hóa qua dự án nghệ thuật trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.

// //