Tương lai nào cho ngành công nghiệp ô tô đang ‘lao dốc’ của Đức
Từng là niềm tự hào, nhưng ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với vô vàn khó khăn, trên đà suy thoái và chịu sự cạnh tranh gay gắt của các hãng xe Trung Quốc.
Cụ thể, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu tăng cường tổ chức phối hợp, kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ với vận tải hành khách, hàng hóa bằng đường sắt tại các ga đường sắt trên địa bàn để phục vụ vận tải hành khách đảm bảo chất lượng và ATGT, gắn với phòng, chống dịch Covid-19.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường sắt trong phạm vi địa bàn quản lý, đặc biệt là các quy định pháp luật về ATGT đường sắt, quy tắc tham gia giao thông tại các đường ngang, các quy định trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Trong đó, đặc biệt quan tâm rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hư hỏng tại các đường ngang; xây dựng vạch, gồ, gờ giảm tốc thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị quản lý tại các khu vực, vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ xảy tai nạn cao.
Đồng thời, tăng cường công tác tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các điểm giao cắt, đặc biệt là các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao chưa thể rào, đóng được; tạo bề mặt bằng phẳng, êm thuận cho các lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao; phát quang tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt; kết nối tín hiệu đường bộ, đường sắt tại các đường ngang giao cắt quốc lộ thuộc phạm vi quản lý.
Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị chủ động phối hợp giữa các lực lượng Thanh tra đường sắt, các doanh nghiệp đường sắt, đường bộ trên địa bàn tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng đường sắt, đường bộ và phòng chống ùn tắc giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường sắt.
Trước đó, để kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Cục Đường sắt Việt Nam đã công bố số điện thoại đường dây nóng: 0865.367.565
Và số điện thoại của công chức phụ trách về công tác vận tải và công tác bảo đảm ATGT đường sắt:
Phó Trưởng phòng phòng Vận tải - Khoa học công nghệ Bùi Thế Thành phụ trách công tác vận tải đường sắt, số điện thoại: 0913.582.725;
Phó trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra Uông Đình Hùng, phụ trách công tác an toàn đường sắt, số điện thoại: 0904.133.074.
Tại các khu vực, Trưởng phòng Thanh tra - An toàn I Nguyễn Giang Hải, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình trở ra các tỉnh phía Bắc; số điện thoại: 0913.061.437.
Trưởng phòng Thanh tra - An toàn II Phan Thanh Hòa, phụ trách khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, số điện thoại: 0909.678.405.
Trưởng phòng Thanh tra - An toàn III Đỗ Hoàn Thành, phụ trách khu vực các tỉnh từ Bình Định đến TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại: 0918.679.225.
Từng là niềm tự hào, nhưng ngành công nghiệp ô tô Đức đang đối mặt với vô vàn khó khăn, trên đà suy thoái và chịu sự cạnh tranh gay gắt của các hãng xe Trung Quốc.
Chung tay xóa cầu xuống cấp, tạm bợ bằng những công trình kiên cố, đó là việc làm tử tế từ anh Nguyễn Hoài Thanh, chàng thanh niên trẻ ở Hậu Giang, luôn hết mình với công việc thiên nguyện và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.
Cuối tháng 10 vừa qua, tàu chuyên dụng phục vụ tìm kiếm cứu nạn hoạt động xa bờ SAR 631 chính thực được bàn giao cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam.
Trước tình trạng gian lận hóa đơn điện tử ngày càng tinh vi, ngành Thuế đang nỗ lực nâng cao năng lực kiểm soát thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích và cảnh báo rủi ro.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh chiếm áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần (18/11). Giá năng lượng và kim loại đồng loạt tăng mạnh, trong đó giá dầu thô bứt phá nhờ những diễn biến mới trên thị trường quốc tế.
Thị trường lao động công chức tại TP.HCM đang đối mặt với một thực trạng đáng lo ngại. Mặc dù vị trí công chức thường được đánh giá là ổn định, nhưng khảo sát gần đây cho thấy ngày càng nhiều công chức ở TP.HCM sẵn sàng rời bỏ công việc hiện tại nếu có cơ hội phù hợp hơn.
Mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, nền kinh tế không gửi bất kỳ tín hiệu báo động nào có thể thúc đẩy Fed đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất.