Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa cho biết, từ ngày 17/6 tới sẽ chạy lại đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 trên tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.
Cụ thể, tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội lúc 19h15 phút, đến Thanh Hóa lúc 23h03 phút đến Đồng Hới lúc 5h58 phút, đến Huế lúc 9h30 phút, đến Đà Nẵng lúc 12h24 phút, đến Diêu Trì lúc 19h35 phút, đến Nha Trang lúc 0h07 phut, đến ga Sài Gòn là ga cuối cùng lúc 9h12 phút.
Chiều ga Sài Gòn - Hà Nội, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h25 phút, đến Nha Trang lúc 3h20 phút, đến Diêu Trì lúc 7h56 phút, đến Quảng Ngãi lúc 11h09 phút, đến Đà Nẵng lúc 14h19 phút, đến Huế lúc 17h04 phút, đến Đồng Hới 20h53 phút, đến Thanh Hóa lúc 4h27 phút, đến ga Hà Nội lúc 8h30 phút.
Trước đó, ngành đường sắt quyết định tạm dừng chạy đôi tàu SE3/SE4 từ ngày 1/6. Từ ngày 17/6 chạy lại, như vậy trên tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh có 2 đôi tàu khách SE3/SE4 và SE7/SE8 chạy hàng ngày.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Chỉ bán vé khoảng 50% phương án chỗ để đảm bảo giãn cách; phun khử khuẩn toa xe; vệ sinh khu vực tiếp xúc thường xuyên bằng dung dịch CloraminB; bố trí đầy đủ dung dịch vệ sinh sát khuẩn... trên tàu, dưới ga.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch, vì vậy hành khách cần truy cập website Sở Y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.
Hành khách trước khi lên tàu cần thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vào ga và đi tàu, hạn chế đi lại trên toa xe khi không thực sự cần thiết./.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Tổng hợp các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, không khí của Hà Nội bị ô nhiễm bụi PM2.5 trên diện rộng, nguồn giao thông (khí thải giao thông và bụi đường) đóng góp ở mức cao nhất trung bình khoảng 56% tổng lượng phát thải bụi năm 2019 và có dấu hiệu ô nhiễm cục bộ đối với NO2 và O3.
Theo Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, trong bối cảnh hiện nay, không có kênh đầu tư hay dòng vốn nào đủ mạnh để tạo ra áp lực cạnh tranh lớn lên tiền gửi tiết kiệm.