Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường sắt chạy 3 đôi tàu Thống nhất và 2 đôi tàu địa phương

Phóng viên - 23/04/2020 | 11:07 (GTM + 7)

Từ ngày 23/4, ngành đường sắt chính thức chạy thêm một đôi tàu khách Thống nhất SE1/SE2 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM, nâng tổng số lên 3 đôi/ngày.

Ngành đường sắt sẽ chạy 3 đôi tàu mỗi ngày trên tuyến Bắc-Nam sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội. (Ảnh: TTXVN)
Ngành đường sắt sẽ chạy 3 đôi tàu mỗi ngày trên tuyến Bắc-Nam sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội. (Ảnh: TTXVN)

Sáng nay (23/4), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, chính thức chạy thêm một đôi tàu khách Thống nhất SE1/SE2 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh,

Như vậy, sẽ có 3 đôi/ngày gồm: SE3/4, SE5/6 và SE1/2. Lộ trình cụ thể như sau:

Tàu SE1 xuất phát tại ga Hà Nội 22h5 đến Sài Gòn 5h45, tàu SE2 xuất phát tại ga Sài Gòn 21h55 đến Hà Nội 5h30. Theo hành trình, Đoàn tàu dừng chủ yếu tại các ga lớn: Huế (10h54), Đà Nẵng (13h42) và ngược lại Đà Nẵng (14h01), Huế (16h35). Đây là đôi tàu có hành trình nhanh và được ưu tiên nhất trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Với tàu địa phương, tổ chức chạy lại tàu NA1/2 (tuyến Hà Nội - Vinh) và LP5/6 (tuyến Hà Nội - Hải Phòng): Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, từ ngày 24/4/2020, tổ chức chạy tàu LP5 chạy tại ga Hà Nội 15h20 (chạy tại Long Biên 15h30 thứ 2 - thứ 6); tàu LP6 chạy tại ga Hải Phòng 9h05.

Tuyến Hà Nội - Vinh: Từ ngày 23/4/2020, tàu NA1 chạy tại ga Hà Nội 22h45; tàu NA2 chạy tại ga Vinh 22h05. Đặc biệt, hành khách mua vé tàu tuyến Hà Nội - Vinh sẽ được giảm giá từ 10-30%.

"Trong những ngày tới, căn cứ vào nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt sẽ tiếp tục tổ chức chạy lại tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Sài Gòn – Đà Nẵng; Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Lào Cai...",  Tổng công ty Đường sắt cho biết thêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Tái diễn ùn ứ tại trung tâm đăng kiểm, xử lý ra sao?

Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Cẩn trọng với đề xuất đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành trong tương lai

Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh và tranh trong phố

Phố trong tranh, và tranh trong phố - Tôi chợt nhận ra sự tồn tại rất thú vị này trong một lần tình cờ dạo bước trên con phố Nguyễn Thái Học – một trong những con phố bán nhiều tranh chép nhất của Hà Nội.

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

TP.HC: Bức xúc vì ảnh hưởng từ công trình giao thông tại Tỉnh lộ 10

Thời gian qua nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Tỉnh lộ 10 (Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân) bức xúc vì công trình cầu Bà Hom vẫn chưa thể hoàn thành. Đoạn đường mở rộng 2 bên phía đầu cầu thi công ì ạch, đất đá ngổn ngang, bụi bặm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

‘Gã khổng lồ’ vận tải biển Maersk đối phó với biến động toàn cầu thế nào?

Chuyên chở khoảng 20% khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu, Công ty vận tải container quốc tế Maersk của Đan Mạch được xem là một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hơn 120 năm tồn tại, Maersk đang đối mặt không ít thách thức đến từ những biến động toàn cầu.

// //