Ngoại ngữ và lãnh thổ
Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?
Đường Nguyễn Cảnh Dị là đoạn đường đóng vai trò kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa tuyến Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, KĐT Định Công và Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại.
Từ lâu, đường Nguyễn Nguyễn Cảnh Dị (đoạn từ cầu sông Lừ tới cầu Định Công) xuất hiện tình trạng xuống cấp. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa, tuy nhiên, với lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là xe tải trọng lớn phục vụ thi công xây dựng các dự án trên đoạn đường này quá nhiều, mặt đường nhanh chóng bị "phá hủy".
Vào những ngày nắng, đường Nguyễn Cảnh Dị ngập trong khói bụi, phủ trắng hai hàng cây ven đường, không khí bị ô nhiễm nặng nề. Đến ngày mưa, mặt đường trở nên lầy lội, khó đi, mọi người đi qua đây đều bê bết bùn đất.
Người dân sống ở khu vực phường Định Công cho hay, với những người không quen thuộc địa hình hoặc tay lái yếu, việc ngã xe, mất lái, xảy ra tai nạn là điều thường xuyên xảy ra.
Bên cạnh đó, đường Nguyễn Cảnh Dị còn là nơi tập kết của đủ loại rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng. Dọc theo hai bên đường, rác chất đống, bốc mùi hôi thối, tanh nồng.
Sau mỗi trận mưa, nước từ rác chảy tràn ngập mặt đường, một phần đổ xuống dòng sông Lừ, gây ô nhiễm nguồn nước.
Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?
Nhiều đoạn QL1 qua Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa tiếp tục ngập sâu, gây tắc kéo dài. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ phối hợp lực lượng địa phương triển khai phân luồng từ xa, hướng dẫn phương tiện đi tránh các điểm ngập để bảo đảm an toàn và hạn chế ách tắc.
Với quá trình chuẩn bị như hiện nay, cả từ phía người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm xe kinh doanh vận tải, quy định chở trẻ em trên ô tô phải có ghế an toàn, rất khó thực hiện.
Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.
Trên các tuyến đường vùng ven đô, đặc biệt tại các địa bàn phức tạp như xã Đại Thanh (Hà Nội), cuộc chiến với những chiếc xe tự chế, xe ba gác, xe lôi kéo chở hàng cồng kềnh vẫn diễn ra hằng ngày.
Sau sáp nhập TP.HCM có hơn 1.770 chung cư với hàng triệu cư dân sinh sống. Loại hình nhà ở này đã đang và sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dân đô thị. Tuy vậy, còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống của hàng triệu cư dân thiếu ổn định...
Việc lựa chọn hệ thống ga Metro làm điểm tiếp nhận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đóng góp, cũng như đưa hàng cứu trợ tập trung nhanh chóng, đúng thời điểm đến bà con vùng thiên tai.