Cấm taxi
Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.
Sau 11 năm hoài thai thì mới đây tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đã chính thức được Quốc hội bật đèn xanh để có thể nên vóc nên hình.
Không thể phủ nhận rằng, dự án có chiều dài hơn 76km này khi hoàn thành sẽ là một trục xương sống vô cùng quan trọng không chỉ đối với TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương mà còn với cả khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam – khu vực được xem là đầu tàu kinh tế, là chiếc máy kiếm tiền của cả nước.
Dù đã được phê duyệt chủ trương đầu tư song vẫn còn một chặng đường rất dài với một khối lượng công việc khổng lồ cần phải vượt qua nếu muốn đưa tuyến đường này đi vào hoạt động. Không quá khó để chỉ ra những chướng ngại vật chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án.
Ấy là việc thu xếp nguồn vốn, lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư…
Tuy nhiên theo chúng tôi, điểm mấu chốt mang tính quyết định đến thành bại của toàn dự án này chính là “sự kết nối” trong quyết tâm và hành động của 4 địa phương nơi tuyến đường này đi qua.
Còn nhớ thời điểm này năm ngoái, khi dịch COVID-19 bùng phát dữ dội tạiTP.HCM thì đã xảy ra tình trạng “quyền anh quyền tôi”, “mạnh ai nấy làm” và thậm chí là “ngăn sông cấm chợ”… ]Mượn bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống và ứng xử với dịch bệnh COVID-19 cách đây chưa lâu để thấy rằng vẫn còn quá nhiều “điểm nghẽn” ngay trong chính nội bộ khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Nhiều ý kiến cho rằng đây là thời cơ “không thể thuận lợi hơn” để triển khai đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Thiên đã đến thời, địa đang được lợi và quan trọng nhất là lòng nhân đã hòa.
Thế nhưng để tất cả các lơi thế trên có thể thăng hoa thì rất cần các địa phương liên quan phải nhìn chung về 1 hướng, gác cái tôi sang 1 bên để cùng dồn sức dồn lực tháo gỡ triệt để các khó khăn, vướng mắc sớm đưa dự án vào khởi công, xây dựng và đi vào khai thác.
Vẫn còn gần 50 tháng nữa để hơn 20 triệu đồng bào trong khu vực có thể thực chứng được liệu đường Vành đai 3 TP.HCM có thể vững vàng về đích như 1 bó đũa cứng cáp, hiên ngang, hay lại èo uột thất bại không khác gì những chiếc đũa riêng lẻ dễ dàng bị bẽ gãy, chia cắt.
Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.
Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải. Sự việc này đã gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.
Các ứng dụng (app) đặt xe taxi trên điện thoại di động đang ngày càng phổ biến trong bối cảnh taxi công nghệ cạnh tranh gay gắt với taxi truyền thống. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng của các hãng taxi truyền thống đã xuất hiện lỗi, bất cập, báo giá một đằng nhưng hành khách phải trả tiền một nẻo, khiến khách hàng bức xúc.
Trước tình trạng hàng loạt phương tiện bị dán đè thẻ thu phí không dừng, khiến phương tiện bị lỗi khi qua trạm, luật sư Phạm Thành Tài, giám đốc Văn phòng Luật sư Phạm Danh cho rằng cần sớm có chế tài xử phạt doanh nghiệp vi phạm.
Sáng nay tại Phiên chất vấn phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời nhiều vấn đề nóng được nhiều người dân quan tâm.
Vào khoảng 7h35 sáng nay (10/8) tại ngõ 109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra vụ cháy kho hàng trên tầng 5 của một căn nhà trong ngõ.
Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội đang yêu cầu các Trung tâm đào tạo lái xe đổi tên thành Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, bởi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, không có “trung tâm đào tạo lái xe”.