Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dùng áo mưa đúng cách để tránh tai nạn

Phóng viên - 11/10/2021 | 16:03 (GTM + 7)

Để đảm bảo an toàn, nếu thường xuyên chạy xe máy vào mùa mưa, tốt nhất bạn nên có một bộ áo mưa liền thân, tránh cản gió, lại chống ướt tốt.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chạy xe trong mùa mưa tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Chúng ta vẫn nghe thấy các vụ tai nạn liên quan những hố sụt, những đoạn đường mất nắp hố ga, tình trạng trượt bánh, mất tay lái vì đường trơn, ngập nước. Tuy nhiên, có một yếu tố liên quan tai nạn khá phổ biến, một vật dụng quen thuộc nhưng thường bị xem nhẹ, đó là chiếc áo mưa.

Mới cách đây 1 ngày, vụ tai nạn trên Quốc lộ 48 khiến xe máy chạy rụi, người lái bị thương phải đi cấp cứu có nguyên nhân do áo mưa cuốn vào bánh xe. Trước đó, cũng có một số nạn nhân tương tự, nhẹ thì xây xát, nặng hơn thì mất mạng. Trong khi ở một số nút giao qua hầm chui, dưới gầm cầu, nhiều vụ đâm xe liên hoàn đã xảy ra do người dân dừng xe mặc áo mưa cản trở giao thông.

Để đảm bảo an toàn, nếu thường xuyên chạy xe máy vào mùa mưa, tốt nhất bạn nên có một bộ áo mưa liền thân, tránh cản gió, lại chống ướt tốt. Trường hợp dùng áo mưa gió hay áo mưa cánh dơi, bạn cần cài tất cả cúc áo, đặc biệt ở phần tay và hông.

Không ít người có thói quen phủ vạt áo trước lên đầu xe và không cố định vạt áo sau. Điều này giảm hiệu quả chống ướt, tăng lực cản của gió, dễ nghiêng ngả, che mất đèn chiếu sáng, xi nhan, lại khiến vạt áo dễ cuốn vào bánh xe, hoặc vướng vào xe bên cạnh. Hãy gọn gàng và chắc chắn nhất có thể khi bạn mang áo mưa.

Khi dừng xe mặc hoặc cởi áo mưa, nên lựa vị trí an toàn, không cản trở phương tiện khác.

Còn nếu bạn ngồi trên xe hơi và đi chung đường với những người mặc áo mưa, hãy đề phòng các khả năng bất ngờ xảy ra từ thói quen và sự lóng ngóng của người mặc áo mưa, để giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

// //