Đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến “Thành Phố Thủ Đức”
Huy Hoàng - 29/04/2022 | 22:27 (GTM + 7)
Với mong muốn hiện đại hoá nền hành chính công và quản trị chính quyền, thành phố Thủ Đức đã đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến để nâng cao chất lượng phục vụ người dân lẫn doanh nghiệp.
Lãnh đạo UBND TPHCM, Thành phố Thủ Đức khởi động Cổng thông tin điện tử Thành phố Thủ Đức và ứng dụng trực tuyến Thành Phố Thủ Đức
Chiều 29/4, UBND Thành phố Thủ Đức đã công bố đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử Thành phố Thủ Đức và ứng dụng trực tuyến “Thành Phố Thủ Đức”. Tham dự buổi lễ có ông Phan Văn Mãi – chủ tịch UBND TPHCM, ông Lâm Đình Thắng – giám đốc Sở Thông tin truyền thông TPHCM cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Thủ Đức.
Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức cho biết sau hơn một năm được thành lập, Chính quyền thành phố Thủ Đức luôn luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp và cụ thể hóa mục tiêu trên bằng việc ban hành và triển khai Đề án “Xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số tại thành phố Thủ Đức giai đoạn 2021 – 2025”;
Trong đó tập trung xây dựng Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số; xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, ứng dụng công nghệ thông tin để hiện đại hoá nền hành chính công và quản trị chính quyền thành phố Thủ Đức nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng
Ông Tùng cho biết cổng thông tin điện tử thành phố Thủ Đức và Ứng dụng trực tuyến “Thành phố Thủ Đức” sẽ là kênh thông tin cung cấp đầy đủ về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố; Tích hợp các hệ thống thông tin một cửa điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với 68 thủ tục hành chính từ cấp phường đến thành phố Thủ Đức, tích hợp các ứng dụng phản ánh trật tự đô thị, thông tin quy hoạch…
Người dân có thể quét mã QR để tra cứu kết quả thủ tục hành chính, lấy số thứ tự giải quyết hồ sơ trực tuyến.
Đây còn là hệ thống tổng đài tự động tương tác với người dân bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Ứng dụng trực tuyến thành phố Thủ Đức được tích hợp các tính năng như mới: đăng ký tư vấn trong lĩnh vực xây dựng và các thủ tục hành chính khác, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính, cung cấp thông tin công trình đuọc cấp phép trên địa bàn thành phố Thủ Đức.
Người đứng đầu chính quyền thành phố Thủ Đức Trong khẳng định, giai đoạn tới chính quyền thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp với phương châm “Chính quyền hành động vì dân phục vụ”, hướng tới xây dựng “Thành phố Thủ Đức trở thành khu đô thị sáng tạo, có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, phát triển nhanh và bền vững”.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh cho rằng TP.Thủ Đức cần phát huy tốt hơn vai trò tiên phong, đi đầu trong xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số
Phát biểu tại buổi lễ công bố, Ông Phan Văn Mãi – chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao việc thành phố Thủ Đức đã chủ động xây dựng và triển khai mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thông qua các ứng dụng trên cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến trên điện thoại thông minh.
Những nội dung mà thành phố Thủ Đức thực hiện hôm nay cũng là một trong những mục tiêu trọng tâm mà thành phố hướng tới trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.
Ông Mãi cho rằng mục tiêu thành phố Thủ Đức đặt ra cũng là kỳ vọng của lãnh đạo TPHCM đối với thành phố Thủ Đức là xây dựng thành phố Thủ Đức sớm trở thành "hạt nhân", một “cực” tăng trưởng mới thúc đẩy kinh tế TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ.
Ông Mãi đề nghị thành phố Thủ Đức tiếp tục nghiên cứu và tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho đô thị thông minh với trung tâm điều hành, nền tảng tích hợp đảm bảo kết nối được với các thành phần của đô thị thông minh; tạo ra công cụ để cung cấp thông tin trực quan, hỗ trợ cho lãnh đạo ra quyết định; Ứng dụng công nghệ thông tin để cho phép lãnh đạo thành phố Thủ Đức có thể nắm bắt thông tin hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị; Hình thành cơ sở dữ liệu tích hợp kết nối với Kho dữ liệu dùng chung và hệ sinh thái mở của Thành phố Hồ Chí Minh.
Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, tăng cường hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng các ứng dụng tiện ích của thành phố Thủ Đức, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến qua đó hình thành thói quen của người dân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.