Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự kiến ngày 15/4, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vận hành thử

Lê Tùng - 14/04/2022 | 19:50 (GTM + 7)

Để đảm bảo Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khánh thành và lưu thông vào ngày 30/4 tới đây, doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tập trung đẩy nhanh tiến độ thị công hoàn thành các công đoạn còn lại.

Sau hơn 3 năm tiếp nhận vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án trên, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với doanh nghiệp dự án và các đơn vị có liên quan từng bước tháo gỡ các khó khăn, triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Dự kiến đến ngày 15/4, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kết nối và vận hành thử

Dự kiến đến ngày 15/4, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kết nối và vận hành thử

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, lũy kế khối lượng thi công công trình dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đến nay khoảng 8.135 tỷ đồng (đạt 97,5%). Cụ thể, hạng mục nền mặt đường tuyến chính và 46 cầu trên tuyến chính, tuyến nhanh và cầu thuộc các nút giao liên thông đã hoàn thành. Riêng 7 cầu vượt đã hoàn thành 5, còn lại 2 cầu vượt kênh Chính Thắng và cầu đi bộ Bà Bống vẫn đang phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4.

Ngoài ra, các hạng mục thoát nước, an toàn giao thông trên tuyến chính, đèn chiếu sáng, hệ thống giao thông thông minh (ITS) cũng đã hoàn thành, hiện đang chờ hệ thống cáp quang hoàn thành để tiến hành kết nối. Dự kiến đến ngày 15/4, công trình sẽ kết nối và vận hành thử.

Hiện trạm thu phí đã cơ bản kết nối xong với mặt đường, đang triển khai lắp dựng giá long môn, thi công đảo phân làn, thi công hoàn thiện nhà điều hành tại các trạm thu phí. Trong đó, trạm thu phí Cai Lậy, Cái Bè và An Thái Trung đã hoàn thành phần xây dựng trạm và nhà điều hành và đang chờ triển khai công tác hoàn thiện, đấu nối hệ thống cáp quang.

Đối với trạm thu phí bổ sung tại Km 51+940 trên tuyến chính, hiện doanh nghiệp dự án đã hoàn thành hạng mục mặt đường, các hạng mục giá long môn, mái che, cabin sẽ hoàn thành trước ngày 29/4 và hoàn tất toàn bộ trạm thu phí trước ngày 30/6.

Theo Ban Quản lý dự án, hiện Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án và doanh nghiệp dự án đang khẩn trương tổ chức thi công. Dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày 30/4.

Để làm được điều đó, trong thời gian tới, Ban Quản lý dự san sẽ tiếp tục phối hợp cùng các sở, ngành tỉnh và doanh nghiệp dự án đôn đúc, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công. Cùng đó, thực hiện các giải pháp nhằm sớm thi công hoàn thành trạm thu phí tạm trên tuyến chính tại Km51+940 và trạm thu phí các nút giao Cai Lậy, Cái Bè và nhánh N1, N2 nút giao An Thái Trung để đảm bảo khánh thành và lưu thông thông suốt trên toàn tuyến vào ngày 30/4.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án còn phối hợp, đôn đốc doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện giải ngân nguồn vốn tín dụng của Dự án để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đơn vị sẽ tham mưu, báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh để Dự án triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; định kỳ phối hợp tổ chức kiểm tra tình hình chất lượng và công tác quản lý chất lượng công trình của Dự án.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //