Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đơn vị nào sẽ quản lý an ninh hàng không?

Phóng viên - 16/05/2017 | 10:25 (GTM + 7)

VOVGT – Cả Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đều muốn quản lý lực lượng an ninh hàng không...

Lực lượng an ninh hàng không làm nhiệm vụ tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh Người Lao Động

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện vẫn đang tranh luận về việc ai sẽ là đơn vị chủ quản của lực lượng an ninh hàng không (ANHK) tại các sân bay và cảng hàng không trên cả nước.

Theo đó, để tổ chức lại lực lượng ANHK, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã có tờ trình và đề án gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất đưa lực lượng an ninh hàng không về thuộc quản lý của đơn vị này. Cụ thể, VATM đưa ra phương án thành lập Công ty TNHH MTV An ninh hàng không và quản lý tài sản khu bay, 100% vốn Nhà nước.

Trong khi đó, ACV lại không muốn ‘buông’ lực lượng này và muốn Bộ GTVT giữ nguyên như hiện trạng. Theo lý giải của ACV, hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay là một ‘dây chuyền khép kín, đồng bộ’, trong đó lực lượng ANHK đóng vai trò quan trọng.

Theo đó, doanh nghiệp này đề xuất hai phương án. Phương án 1A sẽ thành lập Trung tâm Điều hành an ninh hàng không trực thuộc ACV, chịu trách nhiệm tổ chức bảo đảm an ninh hàng không tại tất cả các cảng hàng không doanh nghiệp này quản lý, khai thác.

Phương án 1B, ACV đề xuất thành lập doanh nghiệp 100% vốn của ACV, chịu trách nhiệm tổ chức đảm bảo an ninh hàng không tại tất cả các cảng hàng không, cơ sở xử lý hàng hóa, bưu gửi (kho hàng không kéo dài) tại các cảng do ACV quản lý, khai thác đồng thời bảo đảm ANHK cho các cảng tư nhân đầu tư, xây dựng khai thác như: Vân Đồn, Lào Cai, Phan Thiết…

Tuy nhiên, kể từ năm 2016, việc ACV trở thành công ty cổ phần đã làm nảy sinh một vấn đề mới trong hoạt động hàng không dân dụng. Theo đó, việc giao quản lý lực lượng an ninh hàng không cho doanh nghiệp này đã không còn phù hợp. Bởi an ninh hàng không là lực lượng bán vũ trang, được trang bị vũ khí quân dụng, có nhiệm vụ và hưởng các chế độ tương đương lực lượng vũ trang nhân dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //