Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đội cứu hộ S.O.S Buôn Ma Thuột

Phóng viên - 24/02/2022 | 21:13 (GTM + 7)

Những chàng trai đến từ đội cứu hộ S.O.S Buôn Ma Thuột thay nhau trực cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ miễn phí những người dân gặp sự cố về xe cộ dọc đường trên địa bàn thành phố.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Các thành viên SOS Buôn Ma Thuột hỗ trợ xe máy bị hỏng của đôi bạn Anh Quốc

Thời gian qua, người dân TP Buôn Ma Thuột truyền tai nhau về việc có một nhóm thanh niên “nghĩa hiệp”, thường xuyên túc trực đêm hôm ở các nẻo đường trên địa bàn thành phố để giúp đỡ, hỗ trợ những người gặp sự cố về xe cộ. Đây chính là biệt đội được thành lập vào năm 2019 do anh Đỗ Tuấn Anh làm trưởng nhóm.

Ngay sau khi thành lập đã được nhiều Nhiều tài xế, thợ quảng cáo, sinh viên đã tập hợp nhau lại để bất kể là ngày hay đêm, ngày lễ cũng như ngày Tết cứ có người cần hỗ trợ, các thành viên CLB SOS Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lại lên đường. Mỗi thành viên có công việc, cuộc sống riêng song có chung lòng nhiệt huyết giúp người trong lúc khó khăn.       

Để hoạt động chuyên nghiệp và giúp đỡ được nhiều người nhóm đã thành lập một nhóm công khai trên mạng xã hội Facebook, vừa để tập huấn kĩ năng vá sửa xe, cũng như sơ cấp cứu người bị thương. Nhóm cũng may đồng phục có áo dạ quang, đội mũ có gắn logo của nhóm kèm số điện thoại để người dân dễ nhận biết hơn.        

Tất cả những nỗ lực trên của các thành viên nhằm mục đích cuối cùng là nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người dân gặp sự cố hỏng xe, hết xăng, người không may  bị tai nạn giao thông, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn trong khi chờ lực lượng chức năng tiếp cận xử lí.      

Theo anh Tuấn chia sẻ để có tiền mua đồ nghề, ruột xe… các thành viên trong nhóm tự bỏ tiền túi. Tối đến, các thành viên lại tập hợp, kiểm tra dụng cụ, sẵn sàng hỗ trợ người đi đường bị hỏng xe từ 7 giờ tối đến khoảng 12 giờ đêm.

Những ngày thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách vì dịch COVID-19, các thành viên SOS vẫn cố gắng hỗ trợ những trường hợp khẩn thiết. Mới đây, nhóm SOS Buôn Ma Thuột trở thành CLB SOS Buôn Ma Thuột, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.

Dù mọi hoạt động của nhóm đều hoàn toàn miễn phí nhưng trong quá trình hoạt động cũng gặp không ít những khó khăn, bên cạnh những người cần giúp đỡ thật sự thì vẫn có những trường hợp lợi dụng lòng tốt hoặc trêu đùa. Có lần đội nhận được tin xe thủng ruột cần giúp đỡ, anh em tới nơi mới hay là xe hỏng trong nhà. 

CLB SOS Buôn Ma Thuột sẵn sàng hỗ trợ người đi đường trong dịp Tết

Anh Tuấn Anh trưởng nhóm cứu hộ S.O.S Buôn Ma Thuột chia sẻ: "Người ta gọi anh em cũng chạy lên tới nơi thì không thấy người đâu, nó cũng không gần, nhiều trường hợp ở xa cố gắng sắp xếp chạy lên tới nơi người không có, điện lại thì người bảo thuê bao, người bảo đẩy về rồi, anh em cũng thất vọng nhiều".  

Nhưng dù là như vậy các thành viên của nhóm chưa bao giờ nản lòng, vì làm việc tốt mà, cứ bằng hết cái tâm cùng sự thấu cảm của chính bản thân.

Anh Tấn – Phó chủ nhiệm câu lạc bộ chia sẻ: "Có nhiều lúc em đi đêm cũng bị thủng lốp phải dắt bộ, không có chỗ vá xe, cũng thương những người có những hoàn cảnh như vậy nên em cũng muốn giúp". 

Cả nhóm có rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ, khó quên qua hơn 2 năm hoạt động, giúp đỡ hàng trăm ca hỏng xe dọc đường vào ban đêm, hỗ trợ đưa xe bị hỏng nặng về tận nhà, cứu hộ các nạn nhân bị tai nạn giao thông dọc đường.       

Trong vô vàn các ca hỗ trợ về đêm, anh Tuấn Anh nhớ nhất lần giúp đỡ một người đàn ông này chạy xe máy từ xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) về nhà nhưng giữa đường xe bị thủng săm.

:Lúc ấy khoảng 11 giờ đêm, các tiệm sửa xe đã đóng cửa. Người đàn ông đành chạy xe hỏng về nhà nhưng tới đường Nguyễn Văn Cừ thì không chạy được nữa. Lúc này, có người đi đường nhìn thấy sự việc đã gọi nhóm nhờ hỗ trợ. Chúng tôi đến kiểm tra thì cả lốp và săm đã hỏng. Không có lốp sẵn, chúng tôi chạy khắp nơi tìm lốp xe cũ để thay. Người đàn ông mừng đến mức khóe mắt rưng rưng, cảm ơn nhóm”, anh Tuấn kể lại cùng chúng tôi với vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc.          

Ngày thường, CLB SOS chỉ hỗ trợ vào buổi tối, riêng dịp Tết này, các thành viên thay nhau làm việc cả ngày lẫn đêm với 5 thành viên thường trực mấy ngày Tết thay nhau chạy liên tục và hầu hết đều là những bạn chưa trẻ chưa lập gia đình nên có nhiều thời gian để tham gia.

Còn trong những ngày thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách vì dịch COVID-19, các thành viên SOS vẫn cố gắng hỗ trợ những trường hợp khẩn thiết. Bởi họ cũng coi đây là một mái nhà, cùng nhau giúp người, tạo thêm nhiều niềm vui, ý nghĩa trong cuộc sống.    

Các thành viên trong CLB SOS Buôn Ma Thuột thay săm giúp người đi đường

Thế là Tết Nguyên đán Nhâm Dần, khi mọi người đều dành thời gian quây quần bên gia đình, tụ họp vui chơi thoải mái sau một năm làm việc bận rộn, những thành viên trong nhóm SOS Buôn Ma Thuột lại chọn việc bận rộn "chạy xô" để sửa xe, hỗ trợ cho người dân.

Anh Tuấn Anh cho biết thêm, những ngày Tết vừa qua, cả nhóm sửa chữa trung bình được 50 chiếc xe/ngày.Tuy thấm mệt sau một ngày làm việc vất vả nhưng anh và các thành viên trong nhóm vẫn hứng khởi với mỗi "ca đêm". Cũng bởi càng về khuya nhóm lại nhận càng nhiều điện thoại nhờ hỗ trợ so với ban ngày. Do các cửa hàng sửa xe máy đóng cửa nghỉ Tết, người dân hỏng xe không biết xoay sở sao. 

Và điều cuối cùng anh Tuấn Anh chia sẻ với chúng tôi trước khi cuộc trò chuyện bị gián đoạn bởi điện thoại của một bạn gái trẻ bị hỏng xe trên đường đang cần trợ giúp, vừa vội vàng chằng đồ lên xe anh nói : Việc nhóm đi làm đêm hôm, nhận giúp đỡ người đi đường miễn phí nên không ít lần bị gọi là "nhóm vô công rồi nghề", rảnh rỗi nên hay bao đồng, lo việc thiên hạ…

Với những lời lẽ đó, anh Tuấn Anh cùng anh em trong nhóm chỉ cười trừ, bỏ ra ngoài sự quan tâm bởi việc giúp đỡ được người khác trong lúc hoạn nạn mà không cần sự đền đáp mới chính là mục tiêu hoạt động của nhóm.

----

Nếu bạn có những câu chuyện hữu tình trên các cung đường của cuộc sống, hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email: [email protected].

Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông.

Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast; Google Podcast với từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //