Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư

Phóng viên - 17/09/2019 | 14:21 (GTM + 7)

Hà Nội có hàng chục cây xăng nằm trong khu dân cư đông đúc. Theo quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, trên 50 cửa hàng xăng dầu phải di dời hoặc giải tỏa vì quá chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về cháy nổ.

Thế nhưng, theo khảo sát của PV VOVGT, hàng chục cây xăng trên địa bàn đã có quyết định di dời từ năm... 2013; nhưng đến nay vẫn hoạt động. 

Cá biệt như cây xăng tại 436 Trần Khát Chân vừa được xây mới "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" và khai trương cách đây một thời gian sau "sự cố" phát hiện nhân viên cây xăng gian lận khi bán xăng cho khách cách đây vài năm (?).

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư
Sau sau vụ cháy nghiêm trọng tại cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo năm 2013 việc di dời các cây xăng này ra khỏi nội đô, nhất là những cây xăng sát khu dân cư đã được UBND TP.Hà Nội xem xét
IMG-8215
Nguyên nhân chính dẫn tới việc Thành phố quyết định di dời những cây xăng trong nội đô là do nằm quá sát khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ... 
Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 1
Cây xăng 436 Trần Khát Chân trở lại hoạt động sau sự việc nhân viên cây xăng bán hàng gian lận cho khách bị phát hiện cách đây vài năm. Cây xăng được xây mới hoàn toàn sau "sự cố gian lận", mặc dù đây cũng là 1 trong những cây xăng trong diện phải di dời (?)
Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 2
---
Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 3
Cây xăng trên phố Nguyễn Công Trứ vẫn hoạt động bình thường sau nhiều năm bị cho vào danh sách phải di dời
IMG-8230
---
IMG-8232
Tuy nhiên, nhiều người dân cũng cho rằng, việc di dời cây xăng sẽ phần nào gây ảnh hưởng tới họ, bởi sau bao nhiêu năm đã quen với việc đổ xăng ở những cây xăng này vì tiện trên đường đi làm, bây giờ lại phải tìm cây xăng mới sẽ mất thời gian hơn và quãng đường di chuyển sẽ xa hơn...
IMG-8239
Cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo hằng ngày phục vụ hàng ngàn lượt khách, đây cũng là 1 trạm xăng nằm trong khu dân cư đông đúc... 
IMG-8241
... và luôn trong tình trạng "quá tải"
IMG-8243
Địa điểm thuận tiện cho người có nhu cầu, nhưng lại nằm khá gần khu dân cư
IMG-8253
Rất nhiều cây xăng đặt tại địa điểm có đường giao thông nhỏ, chật chội nên thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc trước cửa trạm xăng do ô tô, xe máy vào ra đổ xăng
IMG-8254
Cây xăng tại 463 Đội Cấn nằm trên đúng đoạn đường hẹp nhất của con phố này, lúc nào cũng trong tình trạng ùn tắc trước cửa do lượng xe ra vào đổ xăng khá lớn
IMG-8255
Cây xăng 114 phố Đốc Ngữ, nằm trước cổng bệnh viện và khu dân cư đông đúc...
IMG-8257
---
IMG-8259
---
IMG-8262
Cây xăng 249 Thụy Khuê là 1 trong những cây xăng thuộc diện phải di dời. Chị Loan - 1 người dân sinh sống ngay sát cây xăng cho biết, hằng ngày mọi người ở đây đều phải ngửi mùi xăng dầu bốc ra rất khó chịu, nhưng không cách nào tránh được. Chị cũng như nhiều người cũng có tâm trạng lo lắng khi sống gần cây xăng, nếu chẳng may xảy ra tai họa thì cũng không biết phải làm sao...
IMG-8264
Tuy nhiên, việc di dời các trạm xăng ra khỏi khu dân cư, ra khỏi thói quen và sự thuận tiện trên đường đi làm của nhiều người cũng khiến nhiều người tỏ ra không bằng lòng
IMG-8266
Chính vì vậy, việc quy hoạch những cây xăng cần phải theo đúng quy định, để tránh cho người dân gặp phải những thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí tính mạng nếu chẳng may xảy ra sự cố, như trường hợp cháy cây xăng 2B Trần Hưng Đạo năm 2013
IMG-8271
Cảnh ùn tắc diễn ra hằng ngày trước cây xăng số 4 Nguyễn Đình Chiểu
IMG-8276
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu của Bộ Công thương quy định rõ: Vị trí xây dựng cửa hàng xăng dầu phải phù hợp với quy hoạch, có diện tích tối thiểu 900 m2, phải đảm bảo yêu cầu an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Cửa hàng xăng dầu tiếp giáp với các công trình xây dựng khác phải có tường bao kín có chiều cao không nhỏ hơn 2,2m bằng vật liệu không cháy...
IMG-8277
Thế nhưng hầu như các cây xăng trên địa bàn Hà Nội đều không đạt được những tiêu chí này
IMG-8213
---
IMG-8279
Cây xăng số 2D Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) nằm gọn trong khuôn viên Xí nghiệp đầu máy Hà Nội là  một trong những cây xăng hiếm hoi trong danh sách bị "khai tử" đã chủ động đóng cửa nhiều năm nay
Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //