Đề xuất kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến 31/12
PV - 19/09/2022 | 21:31 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022, thay vì kết thúc ngày 6/9.
Đánh giá tình hình ùn ứ đã cải thiện sau một tháng tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022.
Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố về kết quả thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã tư Sở-Khuất Duy Tiến).
Sở GTVT đánh giá, sau một tháng thí điểm (từ ngày 6/8-6/9), tình hình giao thông trên tuyến đường đã có cải thiện, đặc biệt tại thời gian cao điểm sáng, chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại, giảm ùn ứ giao thông trên tuyến và các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn.
Một bộ phận người tham gia giao thông đã có ý thức hơn đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Phương tiện xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.
Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại về ý thức của người tham gia giao thông vẫn đi theo thói quen, vi phạm luật giao thông đường bộ như đi ngược chiều và vẫn cần phải có các lực lượng hướng dẫn giao thông; còn tình trạng xe máy đi vào làn của ôtô và ngược lại (đặc biệt theo chiều đường từ Ngã Tư Sở về Khuất Duy Tiến).
Vào khung giờ cao điểm, ùn ứ vẫn xảy ra tại khu vực gần các nút giao thông như Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng, lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm quay đầu trên tuyến…
Trong 10 ngày đầu thí điểm (6/8-16/8), đơn vị chức năng ghi nhận 54 sự cố va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên… Sau thời gian đó, người tham gia giao thông đã quen với phương án nên ít xảy ra sự cố va quệt vào dải phân cách.
Để đánh giá chính xác hơn nữa phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào thời điểm cuối năm 2022, Sở GTVT Hà Nội đề nghị chấp thuận cho Sở phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thí điểm phương án trong thời gian 3 tháng (tiếp tục bắt đầu từ ngày 6/9 đến ngày 31/12/2022) và điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên tuyến đường Nguyễn Trãi.
Thành phố chấp thuận cho Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan điều chỉnh tổ chức giao thông tại điểm quay đầu gầm cầu vượt Ngã Tư Sở để giảm bớt các xung đột giao thông, cải thiện hơn tình trạng ùn ứ giao thông. Bên cạnh đó, điều chỉnh thu ngắn các vị trí dải phân cách bằng trụ đảo mũi tên 6-8 m cho phù hợp thực tế; bổ sung các biển báo, hiệu lệnh kết hợp chỉ dẫn tại đầu giải phân cách...
Trước đó, theo phương án công bố ngày 29/7, Hà Nội thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi trong một tháng, từ ngày 6/8 đến 6/9. Sau đó, Sở GTVT sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo. Hai làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt; 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ôtô.
Việc điều chỉnh phân làn và phương tiện được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Trong ngày 21/9, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đấu giá trực tuyến 18 biển số xe ô tô của 17 tỉnh, thành phố. Đây là buổi đấu giá biển số xe trực tuyến thứ 2 thành công sau sau sự cố lỗi hệ thống đấu giá biển số xe vào ngày 22/8.
Sáng nay 21/9 UBND huyện huyện Lục Nam (Bắc Giang) chính thức ra quân bảo vệ thi công 1 số đoạn tuyến trên địa bàn huyện Lục Nam, bao gồm 15 hộ dân thuộc hành lang ATGT - Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900.
Liên quan vụ 6 CSGT ở tỉnh Hải Dương bị bắt do "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh.
Thực hiện kế hoạch liên ngành giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông Vận tải Hà Nội, từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, Tổ công tác liên ngành số 2 kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô và xe container trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả về việc Phòng khám da liễu ASEAN trên địa bàn TP. Hà Nội có dấu hiệu khám chữa bệnh sai quy trình, cấp phát thuốc và mỹ phẩm không có hướng dẫn sử dụng dẫn đến tình trạng bệnh của bệnh nhân ngày càng nặng hơn.
Hà Nội và TP.HCM đã có định hướng phát triển đô thị vệ tinh, với chủ trương di dời các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường đại học ra ngoài khu vực trung tâm nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc trong nội thành. Tuy nhiên, thực tế triển khai sau chục năm vẫn chưa thể thực hiện.