Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi: Ngại quay đầu hay sợ đi làm muộn?

Phúc Tài - 29/08/2022 | 7:50 (GTM + 7)

Thời gian gần đây vào giờ cao điểm sáng, trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) xuất hiện tình trạng xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi đúng chiều, gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong tuần qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả về việc, trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), trong các khung giờ cao điểm sáng, bắt đầu từ đoạn số nhà 140 Nguyễn Trãi xuất hiện tình trạng nhiều xe máy, dàn hàng ngang đi ngược chiều về hướng KĐT Khu đô thị Royal City và Đường Giáp Nhất, quận Thanh Xuân gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ va chạm.

Anh Trần Đức Kiên, ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thấy tình trạng đi ngược chiều về hướng Tây Sơn rất phổ biến. Khi đi phải né và tránh, nếu trong thời gian tắc đường sẽ càng tắc hơn. Tôi mong muốn sẽ cải thiện tuyến đường Nguyễn Trãi này đỡ tắc hơn, cải thiện tình trạng đi ngược chiều."

Theo tìm hiểu từ người dân sinh sống ở khu vực này, đa phần các phương tiện đi ngược chiều là những phương tiện di chuyển từ hướng quận Hà Đông lên Ngã Tư Sở.

Khi đến lối mở trên đường Nguyễn Trãi đoạn đối diện số 151, vì đường tắc, ngại lên nút giao Ngã Tư Sở quay đầu, các phương tiện đã bất chấp cắt ngang sang đường để đi ngược chiều về phía KĐT Royal City và Đường Giáp Nhất.

Xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Anh Vũ Tuấn, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân cho biết: "Tình trạng đi trái chiều lý do là ùn tắc. Họ muốn nhanh, muốn gần hơn nên đi như thế. Họ đi thế là sai vì công ty họ nằm ở đâu không cần biết, nhưng nguyên tắc phải đi lên Ngã Tư Sở đi lộn xuống.

Tôi nói dẫn chứng như Royal City thôi, có một số chi nhánh ở đấy, thế bây giờ nhân viên họ đến là họ cứ cắt ngang đây phi vào là xong, là nhanh."

Đồng tình với quan điểm trên, chị Vũ Thị Hoa, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân Hà Nội nói: "Tình hình từ phía Hà Đông lên Ngã Tư Sở, người ta ngại lên Ngã Tư Sở quay đầu, mà tắc lâu quá rồi là người ta bất chấp vượt rào từ bên chỗ tập thể Thăng Long đi sang bên này để đi ngược chiều, nhiều khi rất là nguy hiểm. Người dân không nên bất chấp như thế, có gì xảy ra sẽ nguy hiểm cho bản thân."

Phóng viên VOV Giao thông đã gửi phản ánh của thính giả tới đội cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường Nguyễn Trãi. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết, đây là tình trạng nguy hiểm, gây ùn tắc giao thông trên tuyến cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Đơn vị sẽ xây dựng phương án để xử lý triệt để

"Trong khoảng thời gian này chúng tôi đang tập trung vào hướng dẫn phân luồng cho người dân ở tuyến đường Nguyễn Trãi  theo phương án phân luồng mới của UBND thành phố, một số người dân đã lợi dụng vào việc lực lượng chức năng tập chung hướng dẫn phân luồng để đi ngược chiều.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng, tăng cường xử lý để giải quyết tình trạng người dân đi ngược chiều trên tuyến đường Nguyễn Trãi này", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.

Không chỉ trong giờ cao điểm, tình trạng xe máy đi ngược chiều xảy ra cả ngoài giờ cao điểm

Không chỉ trong giờ cao điểm, tình trạng xe máy đi ngược chiều xảy ra cả ngoài giờ cao điểm

Hiện nay, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội đang thí điểm phân làn tách riêng làn ô tô, xe máy. Có thể thấy đây là sự nỗ lực của thành phố trong việc tìm phương án giải quyết ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, nếu ý thức tham gia giao thông của người dân chưa thật sự cao, vẫn bất chấp đi ngược chiều, sai làn trong các khung giờ cao điểm thì phương án giảm thiểu ùn tắc sẽ không thể đạt kết quả tốt nhất trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân./.

Ý kiến của bạn
Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Sáng 17/6, Ban Chỉ đạo 197 phường Trần Hưng Đạo ra quân xử lý, lập lại Trật tự đô thị (TTĐT) - Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) – Vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn phường.

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Hiện nay, chế tài hình sự đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được áp dụng theo hướng khoan hồng, nhân đạo. Do đó, hiện đang có nhiều tranh luận về độ tuổi trẻ vị thành niên phải chịu trách nhiệm hình sự; có ý kiến cho rằng, cần phải hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mới đủ sức răn đe.

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Hiện nay, số học sinh THPT tại TP.HCM điều khiển xe máy và vi phạm các quy định khi tham gia giao thông khá phổ biến, từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý và tuyên truyền cho các em.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

Những ngày gần đây, nếu có dịp đi trên đường Ba Tháng Hai, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (đoạn đối diện cổng C - Trường Đại học Cần Thơ) chúng ta dễ dàng bắt gặp tấm bảng có dòng chữ “Cơm treo gởi tới bà con khó khăn. Mở lên nếu có hãy lấy một phần”.

// //