Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong tuần qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả về việc, trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), trong các khung giờ cao điểm sáng, bắt đầu từ đoạn số nhà 140 Nguyễn Trãi xuất hiện tình trạng nhiều xe máy, dàn hàng ngang đi ngược chiều về hướng KĐT Khu đô thị Royal City và Đường Giáp Nhất, quận Thanh Xuân gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ va chạm.
Anh Trần Đức Kiên, ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thấy tình trạng đi ngược chiều về hướng Tây Sơn rất phổ biến. Khi đi phải né và tránh, nếu trong thời gian tắc đường sẽ càng tắc hơn. Tôi mong muốn sẽ cải thiện tuyến đường Nguyễn Trãi này đỡ tắc hơn, cải thiện tình trạng đi ngược chiều."
Theo tìm hiểu từ người dân sinh sống ở khu vực này, đa phần các phương tiện đi ngược chiều là những phương tiện di chuyển từ hướng quận Hà Đông lên Ngã Tư Sở.
Khi đến lối mở trên đường Nguyễn Trãi đoạn đối diện số 151, vì đường tắc, ngại lên nút giao Ngã Tư Sở quay đầu, các phương tiện đã bất chấp cắt ngang sang đường để đi ngược chiều về phía KĐT Royal City và Đường Giáp Nhất.
Anh Vũ Tuấn, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân cho biết: "Tình trạng đi trái chiều lý do là ùn tắc. Họ muốn nhanh, muốn gần hơn nên đi như thế. Họ đi thế là sai vì công ty họ nằm ở đâu không cần biết, nhưng nguyên tắc phải đi lên Ngã Tư Sở đi lộn xuống.
Tôi nói dẫn chứng như Royal City thôi, có một số chi nhánh ở đấy, thế bây giờ nhân viên họ đến là họ cứ cắt ngang đây phi vào là xong, là nhanh."
Đồng tình với quan điểm trên, chị Vũ Thị Hoa, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân Hà Nội nói: "Tình hình từ phía Hà Đông lên Ngã Tư Sở, người ta ngại lên Ngã Tư Sở quay đầu, mà tắc lâu quá rồi là người ta bất chấp vượt rào từ bên chỗ tập thể Thăng Long đi sang bên này để đi ngược chiều, nhiều khi rất là nguy hiểm. Người dân không nên bất chấp như thế, có gì xảy ra sẽ nguy hiểm cho bản thân."
Phóng viên VOV Giao thông đã gửi phản ánh của thính giả tới đội cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường Nguyễn Trãi. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết, đây là tình trạng nguy hiểm, gây ùn tắc giao thông trên tuyến cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Đơn vị sẽ xây dựng phương án để xử lý triệt để
"Trong khoảng thời gian này chúng tôi đang tập trung vào hướng dẫn phân luồng cho người dân ở tuyến đường Nguyễn Trãi theo phương án phân luồng mới của UBND thành phố, một số người dân đã lợi dụng vào việc lực lượng chức năng tập chung hướng dẫn phân luồng để đi ngược chiều.
Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng, tăng cường xử lý để giải quyết tình trạng người dân đi ngược chiều trên tuyến đường Nguyễn Trãi này", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.
Hiện nay, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội đang thí điểm phân làn tách riêng làn ô tô, xe máy. Có thể thấy đây là sự nỗ lực của thành phố trong việc tìm phương án giải quyết ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, nếu ý thức tham gia giao thông của người dân chưa thật sự cao, vẫn bất chấp đi ngược chiều, sai làn trong các khung giờ cao điểm thì phương án giảm thiểu ùn tắc sẽ không thể đạt kết quả tốt nhất trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.