Tắt sóng 2G, hơn một triệu “hộp đen” ô tô sẽ thế nào?
Theo cam kết của các doanh nghiệp với Cục Viễn thông, đến tháng 12/2023 sẽ tắt sóng 2G, khoảng hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải đang dùng 2 sẽ bị ảnh hưởng.
Như VOV Giao thông đã đề cập, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội là việc cần sớm triển khai, bởi hiện giao thông trên tuyến rất lộn xộn làm ảnh hưởng đến năng lực thông hành và gây ùn ứ giao thông.
Việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi sẽ được Sở GTVT cũng Hà Nội thực hiện từ ngày 6/8 - 6/9 tới đây.
Theo đó, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) sẽ tổ chức phân làn phương tiện theo cả 2 chiều đường.
Cụ thể, tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 2 làn sát vỉa hè cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động, 3-4 làn sát dải phân cách cho xe ô tô được phép hoạt động.
Việc điều chỉnh làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Với việc điều chỉnh này, chuyên gia giao thông TS. Phan Lê Bình cho rằng, chắc chắn sẽ giảm xung đột giữa các loại phương tiện, giảm rủi ro tai nạn giao thông, tuy nhiên, việc bố trí làn phương tiện cần phù hợp với thực tế:
"Phân làn phương tiện trong giai đoạn đầu sẽ cực kỳ khó khăn và việc dành mấy làn cho ô tô, mấy làn cho xe máy phụ thuộc vào lưu lượng của từng loại trên đường, nếu 2 làn không đủ cho xe máy tạo ra ùn ứ thì lập tức xe máy sẽ tràn sang làn đường dành cho ô tô. Rất cần xem xét, nghiên cứu kỹ để cân đối số lượng làn phương tiện ô tô, xe máy, nên chăng dành phần rộng rãi hơn cho xe máy".
Sau 1 tháng triển khai thí điểm, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.
Được biết, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - hầm chui Thanh Xuân) hiện có 5 làn xe mỗi chiều. Cụ thể: 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy, xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo.
Theo cam kết của các doanh nghiệp với Cục Viễn thông, đến tháng 12/2023 sẽ tắt sóng 2G, khoảng hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải đang dùng 2 sẽ bị ảnh hưởng.
Nâng tầm chuỗi giá trị con tôm – một trong những sản phẩm “trụ cột kinh tế” của tỉnh Cà Mau, từ ngày 10/12 đến 13/12, địa phương này tổ chức Festival Tôm và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau 2023 – Tự hào thương hiệu Việt”.
Theo Sở GTVT Hà Nội, chỉ trong các ngày 1-5/11 đã phát hiện hàng trăm lượt xe vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch vi phạm. Đặc biệt có xe vi phạm 117 lần và 15 xe hợp đồng khác vi phạm tốc độ từ 50 lần trở lên trong vòng 5 ngày.
Sau một thời gian dài triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn như tuyên truyền, lập rào chắn, xử lý vi phạm đối với các hộ kinh doanh café tại khu vực hành lang đường sắt của Hà Nội. Thì mới đây, các quán café này lại nở rộ và thu hút nhiều du khách hơn.
Làm việc với cơ quan chức năng, hai thanh niên khai do chạy nhầm vào sân bay chứ không phải cướp giật như mạng xã hội thông tin.
Tại Việt Nam, chỉ 27% rác thải nhựa được các doanh nghiệp thu gom xử lý, nhưng 90% trong số đó được vận chuyển đến các bãi chôn lấp hoặc lò đốt, chỉ 10% được tái chế. Tái chế nhựa là trách nhiệm xã hội bắt buộc trên con đường “Xanh hoá” doanh nghiệp nhưng thực tế đặc ra không ít rào cản, thách thức.
Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông thì chậm nhất đến tháng 9/2024 thì toàn bộ sóng di động 2G và các băng tần liên quan sẽ dừng hoạt động, việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến gần 21 triệu thuê bao hiện hành.