Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Để tránh tuồn vé SEA Games 31 ra "chợ đen", nên giao cho một đơn vị độc lập phân phối

Nguyễn Yên - 16/05/2022 | 21:06 (GTM + 7)

Chỉ có khoảng 20.000 vé trận chung kết và tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra ngày 22/5 tới đây trên sân Mỹ Đình được bán cho người hâm mộ, còn lại là vé mời. Làm thế nào để những tấm vé đến đúng tay người hâm mộ?

Chỉ có khoảng 20.000 vé trận chung kết và tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra ngày 22/5 tới đây trên sân Mỹ Đình được bán cho người hâm mộ, còn lại là vé mời.

Điều này khiến rất nhiều người hâm mộ rất khó tiếp cận được tấm vé xem trận chung kết, hoặc phải mua với giá "cắt cổ” từ “chợ đen”.Trước đó, vé mời xem Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng đã được rao bán trên mạng và để lại những dư luận không hay.

Làm thế nào để những tấm vé đến đúng tay người hâm mộ, và giảm thiểu tình trạng vé bị tuồn ra “chợ đen” trong khi người có nhu cầu lại không thể hoặc rất khó mua trên kênh chính thống? Phóng viên VOV Giao thông đối thoại với nhà báo Minh Hải, phóng viên chuyên theo dõi mảng thể thao xung quanh nội dung này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

PV: Theo ông, vì sao, việc săn lùng những tấm vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu luôn trở nên căng thẳng mỗi khi có giải đấu quan trọng?

Nhà báo Minh Hải: Tôi đang có mặt tại Phú Thọ. Những ngày gần đây, vé vào xem SEA Games 31 khiến dân phé vé ở Hà Nội và vùng lân cận cũng lên đây và họ đẩy giá vé lên cao, thậm chí gấp 10 lần bình thường.

Có những người thay vì đi làm thì xếp hàng mua vé và bán kiếm lời; có người làm công văn mua vé nhưng không có nhu cầu đi thì bán lại.

Nhưng vấn đề là chúng ta đang không phân phát được vé đúng người có nhu cầu vì có những người không có nhu cầu nhưng lại có vé.

Những tấm vé mời thường được gửi đến những người tạm gọi có giúp đỡ cho thể thao Việt Nam, cho bóng đá Việt Nam. Những người hoạt động ở "chợ đen" sẽ biết đâu là nơi có vé bán ra. Một tấm vé thường có thể bị đẩy giá lên 3,4 lần nhưng những tấm vé mời còn sẽ có giá cao hơn rất nhiều.

Vé xem trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đang được rao bán. Ảnh: Lao động

Vé xem trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đang được rao bán. Ảnh: Lao động

PV: Tình trạng vé bị đầu cơ, rao bán ở "chợ đen", theo ông có thể giải quyết dứt điểm được không?

Nhà báo Minh Hải: Thế giới cũng không giải quyết được vấn đề này chứ không chỉ riêng gì bóng đá hay thể thao Việt Nam.

Vấn đề nằm ở tinh thần của chúng ta, nếu chúng ta không yêu bóng đá thì hãy nhường cơ hội đó cho người khác, chứ không có nền thể thao nào mà không có vé "chợ đen", đặc biệt ở những bộ môn được yêu mến.

Ở những giải đấu quốc tế, vé chợ đen họ bán rất nhiều, họ có thể đấu giá những vị trí đẹp ở trên khán đài như trận chung kết thì họ có thể đấu giá theo nhu cầu của thị trường, như thế mình thấy văn minh.

Phe vé hoạt động trước cửa sân Việt Trì đang tích cực chào mời, mua lại các tấm vé bán kết. Ảnh: Lao động

Phe vé hoạt động trước cửa sân Việt Trì đang tích cực chào mời, mua lại các tấm vé bán kết. Ảnh: Lao động

PV: Vậy, theo ông, tới đây cần cải thiện vấn đề này ra sao khi vé chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đang khan hiếm chưa từng có?

Nhà báo Minh Hải: Tính công khai minh bạch rất quan trọng, tới đây là trận chung kết bóng đá nam trên sân Mỹ Đình thì ban tổ chức phải công bố số vé mời là bao nhiêu, số vé phát hành là bao nhiêu.

Nên có một tổ chức uy tín thay cho Liên đoàn làm việc này như phát hành vé và giám sát việc đó.

Để xử lý vé "chợ đen" có thể tham khảo cách làm như sân Việt Trì đang làm hiện nay là nhìn thấy người đang hoạt động bán vé "chợ đen" là đưa về phường, đến khi trận đấu kết thúc thì mới thả ra, những người này bị bắt vài lần sẽ không tiếp tục hành nghề này nữa.

Chúng ta có thể giải quyết nó như trong bóng đá, cần đồng bộ các bên và làm tốt từ phát hành vé, bán vé, người hâm mộ tạo thành mắt xích trong một quy trình từ khi phát hành vé đến khi khán giả vào sân.

PV: Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
'Mắt thần' AI và việc xử phạt 'không vùng cấm' tại Thanh Hóa

"Mắt thần" AI và việc xử phạt "không vùng cấm" tại Thanh Hóa

Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?

Tổng kiểm soát xe khách trước khi vào cao tốc

Tổng kiểm soát xe khách trước khi vào cao tốc

Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.

Hà Nội: Gần 1.200 xe tải, xe đầu kéo vi phạm sau hơn 1 tháng

Hà Nội: Gần 1.200 xe tải, xe đầu kéo vi phạm sau hơn 1 tháng

Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đồng bộ dữ liệu phương tiện: Khó khăn khi xe qua nhiều đời chủ

Đồng bộ dữ liệu phương tiện: Khó khăn khi xe qua nhiều đời chủ

Trong quá trình rà soát và làm sạch dữ liệu đăng ký xe, đặc biệt là đối với những phương tiện đã mua bán qua nhiều đời chủ nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi hoặc sang tên đổi chủ, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.

Xử lý xe ba bánh tự chế, làm sao hết bắt cóc bỏ đĩa?

Xử lý xe ba bánh tự chế, làm sao hết bắt cóc bỏ đĩa?

Thời gian qua, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy vậy, nhiều trường hợp, xe bị tịch thu, người điều khiển phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm. Giải pháp nào xử lý tận gốc tình trạng này?

// //