Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường từ TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân

Phóng viên - 19/06/2020 | 6:49 (GTM + 7)

Hiện nay các nhà thầu trên công trường Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn đang huy động mọi nguồn lực, tập trung các mũi thi công nhằm hoàn thành giai đoạn 1 đúng dịp Đại hội Đảng bộ t

Tăng tốc đẩy nhanh tiến độ Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn
Tăng tốc đẩy nhanh tiến độ Dự án đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn

Được khởi công từ giữa năm 2019, Dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn có tổng chiều dài 37km.

Trong đó, giai đoạn 1 có chiều dài 11,2 km đi qua địa bàn TP. Thanh Hóa và hai huyện Đông Sơn, Triệu Sơn. Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai. Hiện chỉ còn một vài điểm vướng mắc đang chờ người dân di dời sang nơi ở mới.

Tranh thủ thời thời tiết thuận lợi, khi có mặt bằng đến đâu, các nhà thầu sẽ huy động nhân lực, thiết bị, xe, máy triển khai thi công ngay đến đó để đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp tiến độ bồi đắp nền đường và sẵn sàng cho khâu rải đá dăm cấp phối.

Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.
Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa – đại diện chủ đầu, việc thiết kế bê tông nhựa không bị hằn lún đã được đơn vị chuẩn bị và đưa sử dụng cho dự án; đồng thời trong quá trình triển khai thi công, Ban 1 đã bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm bám sát hiện trường để giám sát và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Lê Sỹ Thao, phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa cho biết: “Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa đã đưa ra quyết tâm là phải quản lý đảm bảo về tiến độ và chất lượng, anh em phải lăn lăn xả trong công việc, quyết liệt trong ngăn chặn những sai sót, vì công trình này là trọng điểm, cho nên công tác tư vấn không được lơ là. Ban phải có trách nhiệm giám sát cả tư vấn.”

Đến nay, tiến độ xây lắp giai đoạn 1 của Dự án đã đạt hơn 60%. Phấn đấu đến tháng 10 tới công trình sẽ hoàn thành cơ bản giai đoạn 1  đúng dịp Đại hội đảng bộ tỉnh Thanh Hóa vào tháng 10 tới.

Về giai đoạn 2 của dự án, hiện nay, Sở GTVT Thanh Hóa đã thực hiện xong thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, bàn giao cọc giải phóng mặt bằng, cọc mốc lộ giới giới cho các huyện và đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu, phấn đấu khởi công vào tháng 8 tới.

Đến nay, mặt bằng của giai đoạn 1 đã cơ bản đã được chính quyền địa phương giao cho các đơn vị thi công triển khai.
Dự án đường từ TP Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn có tổng chiều dài 37km.

Ông Nguyễn Đức Trung, phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa chia sẻ: “Đường từ TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn giai đoạn 2 mở rộng từ 12m lên 41m, hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để đấu thầu.

Tuy nhiên, để triển khai đáp ứng yêu cầu, các huyện có tuyến đường đi qua phải tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cần nghiên cứu bố trí nguồn vốn để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Có như vậy mới đảm bảo được tiến độ.”

Với chỉ đạo quyết liệt của chủ đầu tư, nỗ lực tăng tốc của các nhà thầu và chính quyền các địa phương, công trình sẽ về đích đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của người dân và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Tags:
TP.HCM: 'Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4

TP.HCM: "Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4

Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Xe to đền xe bé, xe đúng đền xe sai: Thực thi pháp luật có vấn đề

Xe to đền xe bé, xe đúng đền xe sai: Thực thi pháp luật có vấn đề

Sau vụ tai nạn xảy ra trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến một phụ nữ tử vong khi đi xe máy ngược chiều trên làn đường dành cho ô tô, “câu chuyện xe to phải đền xe bé” lại được khơi dậy và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Chi tiết phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại 58 xã ở TP.HCM

Chi tiết phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại 58 xã ở TP.HCM

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21/5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký ô tô, mô tô đối với các đơn vị trực thuộc.

TP.HCM: Từ 21/5, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

TP.HCM: Từ 21/5, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.

Hà Nội: Sân bay thứ 2 sẽ nằm ở Thường Tín

Hà Nội: Sân bay thứ 2 sẽ nằm ở Thường Tín

Thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hành khách tăng, nhưng đường dưới vẫn tắc

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hành khách tăng, nhưng đường dưới vẫn tắc

Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị đạt 1,9 triệu lượt. Lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông hiện tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm dịch, trung bình trên 20.000 lượt/ngày. Trong khi đó, cảnh ùn tắc ở trục đường có tàu điện chạy qua vẫn diễn ra hằng ngày.

Gây tai nạn chết người vì mở cửa xe bất cẩn

Gây tai nạn chết người vì mở cửa xe bất cẩn

Hành vi mở cửa ô tô thiếu quan sát là nguyên nhân của không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe máy, xe đạp và người đi bộ. Hành vi này phản ánh kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa lái xe của một bộ phận lái xe còn yếu...