Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trao đổi với VOV GIao Thông vào chiều ngày 23/5 , ông Hà Thanh Sơn - trưởng phòng quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT TPHCM cho biết đơn vị đã có báo cáo chi tiết gửi về lãnh đạo UBND Thành phố về sự cố sập cầu tàu K khu cảng Ba Son trong khu trung tâm phức hợp Sài Gòn Ba Son (phường Bến Nghé, quận 1) do công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ làm chủ đầu tư.
Theo đó, vào lúc 9h15 sáng ngày 20/5 khoảng 1500m2 diện tích cầu tàu K đã bị sập hoàn toàn xuống sông Sài Gòn kéo theo một cần cẩu. Quanh khu vực bị chìm có nhiều cọc bê tông cốt thép đã được đóng để gia cố cầu tàu. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người. Bước đầu, Công ty Thiên Niên Kỷ đã lắp đặt ràp chắn tại khu vực xảy ra sự cố.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT TPHCM đã chủ trì phối hợp với Càng Vụ Hàng hải TPHCM, thanh tra Sở GTVT và chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra hiện trường khu vực xảy ra sự cố. Cầu tàu K bị sập có chiều dài 124,4m, rộng 12,4m, cầu bến nhô ra phía sông bằng bê tông cốt thép. Vùng nước hoạt động trước cầu tàu trên thuộc vùng nước cảng biển của TPHCM do Cảng vụ Hàng hải TPHCM thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về hàng hải.
Sau khi đánh giá sơ bộ về sự cố, Sở GTVT TPHCM đã yêu cầu công ty TNHH Thương mại đầu tư phát triển Thiên Niên Kỷ thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải qua khu vực xảy ra sự cố; thông báo cụ thể kế hoạch khắc phục, khôi phục, sửa chữa gia cố cải tạo (nếu có) tại khu cảng Ba Son. Sở GTVT cũng yêu cầu chủ tàu nhà hàng Vinhomes có số đăng ký SG.8453 đang neo đậu tại cầu tàu L là công ty Thiên Niên Kỷ liên hệ với Cảng vụ Hàng hải TPHCM để được hướng dẫn và cấp phép trước khi đưa vào hoạt động kinh doanh theo quy định.
Ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết sẽ tăng cường kiểm tra an toàn, an ninh hàng hải tại khu cảng Ba Son, không để hoạt động giao thông thủy bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý với đề xuất của Công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ về việc chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện có thành bến tàu thủy để tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa ra vào, neo đậu, đưa đón khách du lịch. Đề xuất này được cho là phù hợp với định hướng phát triển du lịch của TP.HCM.
Được biết, ba cầu tàu H, K, L thuộc khu Ba Son có tổng chiều dài 377,8 m nằm tiếp giáp khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son ở bờ phải sông Sài Gòn theo hướng từ thượng lưu về hạ lưu, thuộc phường Bến Nghé, quận 1. Đáng chú ý là trước khi bị sập thì cầu tàu K là ụ tàu duy nhất của cảng Ba Son gần như còn nguyên vẹn sau 131 năm xây dựng.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?