Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo an toàn công trình phòng chống triều cường dịp Tết

Phóng viên - 05/02/2021 | 8:11 (GTM + 7)

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình phòng chống triều cường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hệ thống bờ bao phòng chống triều cường tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.
Hệ thống bờ bao phòng chống triều cường tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức

Với địa hình đặc trưng thấp trũng, chạy dọc theo sông Sài Gòn, lại là nơi có làng nghề truyền thống trồng mai, nên mỗi dịp cận Tết, người dân TP Thủ Đức luôn lo lắng vì triều cường có thể gây ngập lụt. Các phương án thủy lợi được đưa ra tại địa phương này trong dịp Tết là gì?

Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Xự, Giám đốc quản lý Xý nghiệp khai thác công trình thủy lợi Thủ Đức.

PV: Thưa ông, với tổ hợp thời tiết bất lợi như hiện nay, ông nhận định thế nào về khả năng đáp ứng của các cống ngăn triều tại địa phương?

Ông Nguyễn Văn Xự: Từ ngày vừa thi công các cống ngăn triều thì có hiệu quả rất lớn, giảm thiểu thường xuyên khu vực ngập ở làng nghề. Chúng tôi quản lý diện tích khu vực Thủ Đức này khoảng 2.100 ha, bao gồm 5 cống ngăn triều và 6 cống nữa đóng mở tự động theo con nước.

Công việc của chúng tôi vận hành theo con nước. Một tháng có hai lần, sẽ rơi vào tháng Tết này.

Theo bản tin Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, khi đỉnh triều 1.3m, ngay lập tức các cửa cống chúng tôi sẽ đóng lại và chờ cho nước cạn thì chúng tôi mở ra luân phiên.

Hiện nay chúng tôi vẫn sử dụng công nghệ trong đó có hệ thống quan trắc SCADA tức là điều khiển từ xa được và vận hành tại chỗ được.  

PV: Những kịch bản ứng phó với sự cố đã được đưa ra như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Xự: Chúng tôi có đủ các phương án ứng phó những đỉnh triều được dự báo từ Khí tượng thủy văn và đồng thời chúng tôi quan trắc theo hệ thống riêng.Cỡ nào đi nữa, thì chúng tôi cũng có vừa là máy phát điện riêng, thí dụ lưới điện hư hỏng thì chúng tôi sử dụng máy phát điện.

Nếu trường hợp thiết bị hư hỏng, chúng tôi có máy bơm dự phòng. Tức là tôi phải kích làm sao cho hệ thống cửa đóng được.

Ngoài ra, những trường hợp ngập cục bộ, các tuyến đê bị vỡ không phải do cống ngăn triều, chúng tôi sẽ hỗ trợ về công tác kỹ thuật cùng với địa phương xuống dưới nghiên cứu để mình có giải pháp tối ưu nhất để lực lượng quản lý đê của địa phương.

Rồi chúng tôi sẽ hộ trợ đội máy bơm di động đưa xuống bơm nước ra, phục vụ cho bà con.

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //