Cử 5 cán bộ chiến sĩ công an TP.HCM sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ thảm họa động đất
Trọng Nhân - 09/02/2023 | 21:14 (GTM + 7)
Chiều nay (9.2.2023), sau khi nhận nhiệm vụ từ Bộ trưởng Bộ Công an, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM đã cử 5 cán bộ chiến sĩ giỏi lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ sau thảm họa động đất.
Danh sách 5 cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ gồm: Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội Trưởng Đội 3; Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo – Cán bộ Đội Khu vực 1; Đại uý Nguyễn Trường Nam – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Văn Trung – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Nhật Phương – Cán bộ Đội 3.
Đây là những cán bộ chiến sĩ giỏi, tinh nhuệ đã có những thành tích xuất sắc trong nhiều nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ ở nước ta, cứu sống hàng trăm nạn nhân thoát khỏi những khó khăn, nguy hiểm như: hoả hoạn, hang sâu, kênh nước độc,… Ngoài 5 cán bộ chiến sĩ thuộc phòng cảnh sát PCCC&CNCH TPHCM còn có khoảng 20 đồng chí trong lực lượng CAND. Theo dự kiến, tối nay, đoàn sẽ bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để cùng lực lượng CNCH nước bạn và các nước khác khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn kẹt lại trong trận động đất để đưa ra ngoài.
Trước đó, một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã xảy ra vào ngày 06-2-2023 tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, tâm chấn nằm ở thị trấn Pazarcik (tỉnh Kahramanmaras). Sau đó tiếp tục xuất hiện 6 đợt dư chấn khiến các khu vực lân cận tiếp tục chịu ảnh hưởng. Trận động đất đã gây nhiều thiệt hại đến nặng nề với 2 nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Theo thống kê đến nay, có đến hơn 15.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Nhiều nước trên thế giới đã huy động lực lượng cứu nạn cứu hộ đến để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, chạy đua tìm người sống sót còn kẹt trong trận động đất.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.