Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT trinh sát bắt xe container "dỡ nóc" chở quá tải trên 200%

Phúc Tài - 13/04/2023 | 8:28 (GTM + 7)

Ngày 12/4/2023 thông tin tới VOV Giao thông, Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 11, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, qua công tác trinh sát, tổ công tác đặc biệt đã ngăn chặn xe container cắt nóc, chở quá tải trên 200%.

2 phương tiện quá tải trọng 

Cụ thể, được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng CSGT - Công an TP Hà Nội, qua quá trình trinh sát, tổ công tác đặc biệt số 3  đã tiến hành xử lý được 2 trường hợp.

Trường hợp đầu tiên Tổ công tác đặc biệt số 3 đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 9 phát hiện vào hồi 8h55' ngày 12/4. Đây là xe ô tô đầu kéo mang BKS: 29H- 862.31, kéo theo rơ mooc 22R-007.97, do  B.B.V, sinh năm 1977, trú tại xã Phú Châu, huyện Ba Vì (Hà Nội) điều khiển.

Sau khi kiểm tra các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, tổ công tác tiến hành đưa phương tiện qua trạm cân tại trọng tại khu công nghiệp Phú Thịnh - Thị Xã Sơn Tây - TP Hà Nội cho kết quả là xe đầu kéo chở quá tải 262% và rơ móoc quá tải 162%.

Ngay sau đó, Tổ công tác đặc biệt số 3 tiến hành lập biên bản làm việc và xác minh rõ về nguồn gốc hàng. Qua đó xác định, cát vàng không có hoá đơn chứng từ. Hiện đã bàn giao trường hợp này cho Đội CSGT đường bộ số 9 tiến hành lập biên bản, xử lý về 2 lỗi quá tải, trong đó, xe đầu kéo quá tải 262% và phần rơ mooc quá tải 162%.

Lực lượng chức năng kiểm kiểm tra phương tiện vi phạm về tải trọng. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp.

Lực lượng chức năng kiểm kiểm tra phương tiện vi phạm về tải trọng. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp.

Còn trường hợp thứ 2 được Tổ công tác đặc biệt số 3 phát hiện vào hồi 13h ngày 12/4. Trường hợp này có vi phạm rất đặc biệt khi đã cắt nóc, thùng xe container để biến thành xe chở cát, hòng qua mắt lực lượng chức năng. 

Theo đó, sau khi tổ công tác kiểm tra xe ô tô đầu kéo 29H- 801.36, kéo theo rơ mooc 29R-070.66, do C.M.H sinh năm 1986, trú tại xã Tây Đằng, huyện Ba Vì (Hà Nội) điều khiển và đưa xe qua trạm cân tải trọng đã xác định kết quả xe đầu kéo quá tải 227%, rơ mooc quá 155,5%.

Lái xe thừa nhận số cát vàng trở trên xe không có hóa đơn chứng từ và được trở từ phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) qua huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Cầu Vĩnh Thịnh, đường tránh Sơn Tây, Quốc Lộ 21 A sau đó, dự định đổ cát cho người dân ở cầu Asean - Sơn Đông - Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội.

Riêng đối với trường hợp này, Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 11, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt số 3 của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nhận định, chủ xe đã  rất tinh vi khi biến đổi, cắt gọt thùng xe container để chở cát vượt tải trọng quy định với con số cực lớn. 

"Thông thường mọi người sẽ nghĩ xe container chỉ dùng để chờ hàng hóa bình thường, lợi dụng việc này chủ xe đã cắt gọt để thành xe chuyên chở cát. Quá trình trinh sát lực lượng tổ công tác cũng gặp nhiều khó khăn khi phải theo dõi từ địa điểm nhận hàng đến lúc xe di chuyển trên đường, tìm ra quy luật từ đó xác định rõ thùng xe chở cát và có dấu hiệu quá tải trọng" - Thiếu tá Phạm Văn Luyến chia sẻ.

Hiện tổ công tác đặc biệt số 3 đã bàn giao trường hợp này cho Đội CSGT đường bộ số 9 tiến hành thiết lập biên bản, xử lý về 2 lỗi quá tải, xe quá đầu kéo quá tải 227%, xe rơ mooc quá 155,5%. Được biết xe này được cắt nóc tại một xưởng nằm trên QL 39 thuộc huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên)./.

 

Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //