Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT ra quân, nhiều xe tải 'dính' phạt nặng

Phóng viên - 24/04/2021 | 7:46 (GTM + 7)

Nhiều trường hợp xe chở vật liệu, phế thải xây dựng vi phạm các lỗi như quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe, che chắn bạt không kĩ làm rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Cá biệt, có xe từng bị lực lượng chức năng lập 4 biên bản với cùng một lỗi, nhưn

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông trên các tuyến đường dịp lễ 30/4, 1/5 và bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, CSGT toàn quốc huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, tập trung tuần tra kiểm soát tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ - quá tải, xe chở vật liệu, phế thải xây dựng rơi vãi làm mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng phương tiện.

Những ngày giữa tháng 4, theo chân lực lượng CSGT, PV VOV Giao thông ghi nhận được nhiều trường hợp xe chở vật liệu, phế thải xây dựng vi phạm các lỗi như quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe, che chắn bạt không kĩ làm rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Cá biệt, có xe từng bị lực lượng chức năng lập 4 biên bản với cùng một lỗi, nhưng vẫn ngang nhiên tái phạm.

Điển hình là người điều khiển xe tải BKS 29H – 717.34, lưu thông đến ngã tư Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) thì bị tổ công tác thuộc đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Hà Nội) ra hiệu lệnh dừng xe với lỗi che chắn bạt không kỹ, gây rơi vãi phế thải xây dựng ra đường. Khắp thành xe, đâu cũng thấy đất, cát, thậm chí biển số xe cũng không thể nhìn thấy rõ vì quá bẩn.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, lái xe lại liên tục gọi điện thoại “cầu cứu người thân” rồi bỏ đi nơi khác. Phải đến 1 tiếng đồng hồ sau, lái xe này mới chịu xuất trình giấy tờ. Khi được hỏi về lỗi vi phạm của mình, tài xế này thản nhiên nói: “Mình chở trong phố, ngày không vào bốc hàng được thì đêm phải vào bốc, rơi vãi ra đường là chuyện bình thường. Rơi vãi thì phải chấp nhận thôi”.

Cùng với các tổ công tác cố định, lực lượng CSGT còn lập các tổ kiểm tra lưu động tại các tuyến đường cửa ngõ thủ đô. Trong khi làm nhiệm vụ tại địa bàn huyện Thanh Oai, tổ tuần tra lưu động của đội CSGT số 10 phát xe ô tô mang BKS 29C – 729.39 che chắn bạt không kỹ, làm rơi vãi đá dăm xuống đường.

Đáng nói, trong 1 thời gian ngắn, xe tải này đã bị đội Thanh tra quận Thanh Xuân và huyện Thanh Oai lập biên bản 4 lần với cùng 1 lỗi là: Làm rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Tuy nhiên, chiếc xe này lại tiếp tục mắc lỗi tương tự và bị lực lượng CSGT phạt 2,5 triệu đồng.

Tài xế này phân trần: “Mình cũng biết lỗi, nhưng đây là nghề của mình rồi nên mình vẫn phải lái. Chắc chắn mình sẽ rút kinh nghiệm sẽ che chắn tốt, kín đáo hơn”

Cục CSGT huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo Đại úy Đinh Vạn Sơn, phó đội trưởng Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, Bộ Công an, không chỉ các tuyến đường nội thành mới có tình trạng xe chở vật liệu xây dựng rơi bừa bãi, mà các tuyến đường quốc lộ, cửa ngõ thủ đô cũng không tránh khỏi tình trạng này.

Cục CSGT cũng thành lập kế hoạch, huy động tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó tập trung tuần tra kiểm soát tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ - quá tải, xe chở vật liệu, phế thải xây dựng rơi vãi làm mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

“Một số doanh nghiệp, chủ phương tiện đã có ý thức tham gia chấp hành tốt, nhưng bên cạnh đó vẫn còn có 1 số chủ phương tiện, lái xe cố tình chở quá tải trọng. Để 1 trường hợp chấp hành cân tải trọng thì các lái xe đưa ra rất nhiều lý do, thường lái xe rời khỏi vị trí lái, trốn tránh lực lượng chức năng, nhờ trợ giúp”, Đại úy Đinh Vạn Sơn cho biết.

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ lập các tổ kiểm tra, cân tải trọng lưu động tại các điểm ra - vào cao tốc, thường xuyên thay đổi địa điểm để đảm bảo tính bí mật, bất ngờ, kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Thế nhưng, dù lực lượng chức năng có tổ chức ra quân liên tục, hay bố trí lực lượng dày đến đâu cũng không thể bằng ý thức của chủ phương tiện và lái xe trong việc nghiêm túc chấp hành luật giao thông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //