Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Phòng Cảnh sát Giao thông Đường sắt – Đường bộ TP.HCM vừa qua phối hợp với Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an các quận, huyện đồng loạt kiểm tra tại 11 tiệm sửa xe nghi "độ xe", lò "độ xe" và cơ sở gia công, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ "độ xe" trên địa bàn.
Sau khi kiểm tra, Tổ công tác phát hiện các cơ sở có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe" như trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (gọi tắt là Dyno) để "test xe độ"; nhiều xe mô tô đang sửa chữa có dấu hiệu "thay đổi đặc tính xe", "độ trái 62", "độ trái 65", không có lốc máy, không có số máy, không xuất trình được giấy đăng ký xe... và nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Tổ công tác qua kiểm tra một tiệm sửa xe trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức phát hiện tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, và có 9 xe mô tô đang sửa chữa.
Trong đó, 2 xe Vario không có biển số thay đổi kết cấu - làm nồi; 2 xe khác không có số máy và nghi vấn đục số máy; 1 xe Dream không máy, không biển số; 3 xe thay đổi màu sơn và 01 xe sửa chữa thông thường.
Tương tự, một nhóm khác kiểm tra tại Phường 13, Quận 6, ghi nhận tiệm có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 1 xe đang rã máy, 2 cục máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Ngoài ra, Công an Phường 13, Quận 6 tiến hành kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy, kết quả ghi nhận: vi phạm chưa lập hồ sơ quản lý công tác PCCC; vi phạm về trang bị, bảo quản và sử dụng phương tiện PCCC; vi phạm quy định về tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức và huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC&CNCH.
Một số địa bàn khác như quận 12, Tân Phú, Bình Chánh, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều tiệm sửa xe có hành vi thay đổi kết cấu nòng, độ bô, chỉnh nồi, thay đổi các linh kiện không rõ nguồn gốc.
Việc xử lý các “lò độ xe”, cơ sở kinh doanh phụ tùng không rõ nguồn gốc là cơ sở để dẹp tình trạng đua xe trái phép. Sắp tới, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương để kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình, thiết lập và triển khai các phương án ngăn chặn đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Sau hơn 1 tuần metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định “mọi việc trong tầm kiểm soát”.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là một bước tiến quan trọng trong phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM. Tuy nhiên, để metro thực sự thay thế được xe máy, vẫn còn nhiều thách thức, từ việc kết nối đồng bộ với các phương tiện công cộng khác đến việc thay đổi thói quen di chuyển của người dân.
Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em từ 5-15 tuổi tử vong vì đuối nước và Việt Nam thuộc top các quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất ở khu vực Tây Thái Bình Dương.
TP.HCM tổ chức thông xe đồng loạt 4 dự án giao thông cửa ngõ thành phố gồm cầu Phước Long, hầm chui HC1 nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, đường song hành dự án Quốc lộ 50 giai đoạn 1 và đường Tân Kỳ Tân Quý.
Những phiên chợ nổi được hình thành như một thói quen di chuyển trên sông nước của người dân ĐBSCL hàng thế kỷ qua vẫn là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng mà nhất là khách du lịch.
Thời điểm cận tết, không khí tại những hộ làm khô trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trở nên nhộn nhịp và tất bật hơn. Giá các loại khô năm nay cũng tăng cao hơn so với những năm trước, báo hiệu cho một mùa tết ấm no đang về với những làng khô truyền thống nức tiếng Nam Bộ.