Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chị Nguyễn Mỹ Diễm cùng gia đình ở quận 3, TP. HCM đã quyết định ở nhà nhiều hơn. Chú trọng đến việc rèn luyện sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng… mỗi thành viên đều tập dần những thói quen lành mạnh. Riêng chị Mỹ Diễm lại cảm nhận một niềm hạnh phúc khó tả khi được dành thời gian nhiều hơn cho cô con gái 9 tuổi. Gác lại những lo toan, bận rộn, chị đã có thể kề cận để giải thích, từng bước tạo lập cho con những hành động thiết thực nhằm bảo vệ sức khoẻ bản thân và giữ gìn môi trường sống xung quanh:
"Mình tập cho các bé ở nhà mình có thói quen tiêu dùng xanh. Rồi mình sẽ lựa chọn cho các bé như dùng ống hút thì cho các bé dùng ống hút gạo, còn ở nhà uống sữa hộp thì mình cắt ra, đổ vào ly cho bé uống để đỡ phải sử dụng ống hút, bảo vệ môi trường"., chị Mỹ Diễm nói.
Hướng đến lối “sống xanh”, chị Mỹ Diễm hài lòng và cho rằng chưa nghĩ đến điều gì to lớn, mỗi cá nhân từ hành động nhỏ đã có thể sống tích cực hơn từng ngày, cho chính mình và những người xung quanh.
Với không ít người khác, “sống xanh” còn có ý nghĩa rộng hơn. Đó là sự tử tế khi mở lòng mình để yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh. Trong bóng tối của đại dịch, tình người đã “nở hoa” và âm thầm toả hương thơm từ nhiều câu chuyện xúc động: ATM gạo, ATM oxy, chuyến xe 0 đồng cho đến việc “đổi rác lấy gạo”, “tủ lạnh cộng đồng”… Các hoạt động được nhân rộng kịp thời đã giúp bà con lao động vơi bớt những nhọc nhằn giữa chặng mưu sinh đầy vất vả mùa dịch:
"Tôi thấy cái này nè rất là tử tế, giúp cho người nghèo khổ trong dịch covid 19 này, không có buôn bán gì được, cho mỗi người phần gạo ăn đỡ đói qua ngày".
"Tôi rất là cảm ơn...Từ hồi dịch bệnh đến nay là không có đi làm được. Sự giúp đỡ này rất là tốt, mỗi ngày cũng có cơm ăn".
“Cho đi để nhận lại”, được đóng góp cho cộng đồng những phần việc ý nghĩa giúp mỗi cá nhân cảm nhận giá trị thực sự của cuộc sống. Qua đó, ngày càng nhiều người tự tin lựa chọn “sống xanh” nhưng một xu hướng hiện đại cần có. Điều đáng mừng là cốt lõi của lối sống này đã được nhận thức đúng đắn, chính là việc hướng đến điều có lợi cho môi trường và chính cuộc sống của chúng ta.
Điển hình là việc nhiều bạn trẻ lựa chọn việc xa rời phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy để sử dụng các phương tiện công cộng; lựa chọn các môn thể thao như chèo sup, kayak hay bắn cung, đạp xe nhằm hoà mình vào thiên nhiên. Qua đó, vừa rèn luyện thể lực, vừa bảo vệ môi trường sống.
Những ngày cuối năm, tại Quận 1, TP. HCM, màu xanh của những chiếc xe đạp công cộng đã xuất hiện ở khắp các tuyến đường… Em Nguyễn Thị Quỳnh Như – một học sinh 15 tuổi sống tại quận 5 hào hứng cho biết đã di chuyển hơn 6km xung quanh khu vực trung tâm và ngắm nhìn nhiều địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên: "Em cảm thấy rất là bổ ích, mặc dù em chưa ăn gì hết nhưng mà tụi em đã vận động được rất nhiều calo. Xe thiết kế cũng tiện, với lại đỡ phải đi bộ, được ngắm các cảnh ở quận 1”.
Có thời gian ở nước ngoài và từng đi học bằng xe đạp, nay được trải nghiệm dịch vụ này ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chị Nguyễn An An (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) rất hưởng ứng việc thuê xe đạp công cộng vì thao thác dễ dàng, giá cả lại phù hợp và sẽ trở thành lựa chọn của nhiều người: “Nói chung đối với những người trẻ thì chắc là dễ, giá thì em thấy cũng rẻ. Tại vì mấy cái này em thấy ở nước ngoài cũng có nhiều, cũng muốn nước mình có nhanh. Bây giờ có rồi nên em muốn đến trải nghiệm”.
Hiện tại TP. HCM và Quận 1 tự hào là Thành phố đầu tiên, quận đầu tiên ở Việt Nam triển khai dịch vụ xe đạp công cộng. Trước sự đón nhận lớn từ người dân, ông Bùi Hoà An, phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết đây sẽ là tiền đề để lãnh đạo Thành phố nỗ lực cho mục tiêu phát triển giao thông xanh trong tương lai: "Chúng tôi sẽ cố gắng tổng kết trên cơ sở thí điểm, rồi sẽ có tiến tới những tuyến đường riêng cho xe đạp. Sắp tới sẽ có xe buýt điện chạy ở trung tâm Thành phố nữa. Chúng tôi cho rằng Sở Giao thông sẽ làm tất cả những gì có thể để phục vụ bà con nhân dân Thành phố ngày càng tốt".
Rõ ràng, “sống xanh” là cả một hành trình không hề dễ dàng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải điều chỉnh hành vi tích cực hơn từng ngày. Bước sang năm mới, để đây không chỉ là một xu hướng mà trở thành một lối sống bền vững, nhân văn được thị dân lan toả, rất cần người dân song hành cùng chính quyền để từng bước xây dựng, khích lệ nhiều người cùng tham gia. Từ đó tạo lập một cuộc sống thú vị, chất lượng và đáng sống hơn cho chính bản thân cũng như cộng đồng!
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?