Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cây cầu biểu tượng của Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng

Phóng viên - 10/01/2017 | 11:18 (GTM + 7)

VOVGT-Mặc dù năm nào cây cầu Long Biên cũng được ngành giao thông tu bổ, sửa chữa, tuy nhiên chứng tích lịch sử này vẫn chịu cảnh xuống cấp nghiêm trọng...

Cây cầu Long Biên là một chứng tích lịch sử chứng kiến sự thăng trầm của Thủ đô Hà Nội trong suốt hơn 1 thế kỷ

Trải qua bao nhiêu lần mưa bom bão đạn trong các cuộc chiến tranh, cùng với sự tàn phá của thời gian, nhiều phần của cây cầu 115 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng

Mặc dù năm nào cũng được ngành giao thông vận tải đầu tư sửa chữa tu tạo, tuy nhiên những thanh sắt lan can cầu ở nhiều đoạn đã rỉ sét rời rạc không còn sự kết nối

Gần như toàn bộ cây cầu làm bằng sắt thép, do vậy sự tàn phá của thời gian là khó tránh khỏi

Cầu Long Biên cho đến nay vẫn là 1 điểm đến yêu thích của các bạn trẻ, khách du lịch mỗi khi đến Hà Nội

1 thanh lan can trên cầu không còn giữ được hình dạng ban đầu

Sự tàn phá của thời gian có thể nhìn thấy rất rõ ở nhiều phần của cây cầu

Các thanh thép lan can cầu đã đứt lìa khá nguy hiểm nếu có người dựa vào đây

Mặt đường trên cầu cũng xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay

Các thanh dầm đường sắt liên tục được thay mới tuy nhiên chỉ sau 1 thời gian cũng trở nên mục ruỗng

Cây cầu có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, gắn liền với cuộc sống của người dân Hà Nội

Hằng ngày, có hàng ngàn lượt người qua lại trên cây cầu cũ kỹ này

---

Đầu năm 2015, Bộ Giao thông - Vận tải đầu tư hơn 300 tỉ đồng nhằm mục đích khôi phục, sửa chữa lại cây cầu này - đây là một trong những lần đầu tư lớn nhất trong lịch sử, đến nay nhiều hạng mục đã được sửa chữa, thay thế, và quá trình sửa chữa vẫn đang được tiếp tục tiến hành

---

1 thanh dầm rỉ sét rụng gần hết ở giữa cầu

Những dấu vết tàn phá của thời gian

Mặt đường nứt nẻ

1 lỗ thủng khá lớn trên mặt cầu

Cầu Long Biên dù đã hơn 100 năm tuổi nhưng vẫn đang là cây cầu huyết mạch nối 2 bờ sông Hồng cùng với 1 số cây cầu của Thủ đô như Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì và mới nhất là cầu Nhật Tân, Đông Trù...

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //