Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần Thơ khai trương 5 tuyến xe buýt chất lượng cao

Phóng viên - 19/09/2020 | 17:53 (GTM + 7)

Ngày 19/9, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn TP Cần Thơ.

Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn TP Cần Thơ

Theo đó, công ty Phương Trang chính thức khai thác, vận hành 5 tuyến xe buýt nội tỉnh, bao gồm: Tuyến Ba Láng - Ô Môn hoạt động từ ngày 20/9; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Bến xe Khách Trung tâm hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt) - huyện Vĩnh Thạnh hoạt động từ tháng 12/2020 và Tuyến Ô Môn - Kênh B (huyện Vĩnh Thạnh) hoạt động từ tháng 12/2020.

5 tuyến xe buýt nội tỉnh có thời gian hoạt động từ 5h30 sáng đến 18h00 tối hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20 - 30 phút trong giờ bình thường và từ 10 -15 phút trong giờ cao điểm. Để phụ vụ tối đa nhu cầu của hành khách, đơn vị khai thác đã đầu tư 135 xe hiện đại, xuất xưởng năm 2020, được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lắp Camera, máy lạnh, Wifi miễn phí, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Xe có 25 ghế ngồi và 15 chỗ đứng. 

Ông Dương Tấn Hiển – PCT UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: “Việc đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt này đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ. Làm thay đổi hình ảnh xe buýt TP Cần Thơ theo hướng văn minh hiện đại, làm động lực thu hút người dân tham gia xe buýt, giảm tải xe máy, giảm tải ùn tắt và tai nạn giao thông.

Yêu cầu đơn vị khai thác thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành, cam kết đảm bảo duy trì và gia tăng tần suất khai thác. Đảm bảo nghiêm ngặt thời gian, tỷ lệ lấp đầy tuyến với mức giá thấp để thu hút hành khách.

Tăng cường quản bá các hoạt động marketing rộng khắp trên thành phố cũng như cam kết về chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến xe buýt”.

Các xe buýt mới đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lắp Camera, máy lạnh, Wifi miễn phí, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật

Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP Cần Thơ ( TPCT) đã có từ năm 1999 do một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thực hiện.

Đến năm 2014, được chuyển giao lại cho Ban quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) quản lý và khai thác. Vài năm trở lại đây, phương tiện cá nhân trên địa bàn TP gia tăng đáng kể, ùn tắt giao thông thường xuyên tại các nút giao và các tuyến đường trung tâm, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Theo thống kê của Sở GTVT TP Cần Thơ, bắt đầu từ năm 2019, xe buýt nội tỉnh vận chuyển hơn 13 nghìn lượt khách/ ngày; 4,7 triệu lượt khách/ năm.

Tuy nhiên loại phương tiện này thời gian qua được đánh giá là chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Công tác xúc tiến mời gọi nhà đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa mặc dù được Sở GTVT tổ chức thường xuyên nhưng không đạt hiệu qủa như mong muốn.

Việc đưa vào khai thác các tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP sẽ hạn chế được lưu lượng giao thông bằng xe máy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. Quan trọng hơn, đổi mới chất lượng phương tiện, nâng cao phong cách phục vụ văn minh lịch sự sẽ thu hút và làm hài lòng hành khách. 

Chưa dừng lại ở đây, giai đoạn 2021 – 2023, TP Cần Thơ sẽ lựa chọn thêm nhiều tuyến xe buýt chất lượng cao để tăng tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng cũng như tạo điều kiện để đơn vị khai thác hoạt động hiệu quả, hành khách hài lòng.

Ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Sở GTVT giao cho trung tâm quản lý, điều hành vận tải hành khách công cộng quản lý, giám sát chặt chẽ để những tuyến xe buýt này vận hành đúng như yêu cầu và chất lượng đã đề ra.

Trong thời gian tới Sở sẽ cung cấp một số hạ tầng thiết yếu như: Bến bãi, nhà chờ, trạm dừng hiện đại và hệ thống quản lí xe buýt thông minh để phục vụ cho người dân.

Trong năm 2021 Sở sẽ tổ chức lựa chọn thêm 30 tuyến xe buýt chất lượng cao có trợ giá hoạt động đên năm 2023 để tăng cường tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng”.

Ngoài ra, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt mạng lưới liên tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ có 5 tuyến với số lượng 84 xe đang hoạt động, chủ yếu từ các tỉnh lận cận như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp qua Cần Thơ do các doanh nghiệp và hợp tác xã khai thác với chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 246 km. 
 

Tags:
Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.