Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần Thơ khai trương 5 tuyến xe buýt chất lượng cao

Phóng viên - 19/09/2020 | 17:53 (GTM + 7)

Ngày 19/9, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) tổ chức Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn TP Cần Thơ.

Lễ khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn TP Cần Thơ

Theo đó, công ty Phương Trang chính thức khai thác, vận hành 5 tuyến xe buýt nội tỉnh, bao gồm: Tuyến Ba Láng - Ô Môn hoạt động từ ngày 20/9; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Bến xe Khách Trung tâm hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt) - huyện Vĩnh Thạnh hoạt động từ tháng 12/2020 và Tuyến Ô Môn - Kênh B (huyện Vĩnh Thạnh) hoạt động từ tháng 12/2020.

5 tuyến xe buýt nội tỉnh có thời gian hoạt động từ 5h30 sáng đến 18h00 tối hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20 - 30 phút trong giờ bình thường và từ 10 -15 phút trong giờ cao điểm. Để phụ vụ tối đa nhu cầu của hành khách, đơn vị khai thác đã đầu tư 135 xe hiện đại, xuất xưởng năm 2020, được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lắp Camera, máy lạnh, Wifi miễn phí, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Xe có 25 ghế ngồi và 15 chỗ đứng. 

Ông Dương Tấn Hiển – PCT UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: “Việc đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt này đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ. Làm thay đổi hình ảnh xe buýt TP Cần Thơ theo hướng văn minh hiện đại, làm động lực thu hút người dân tham gia xe buýt, giảm tải xe máy, giảm tải ùn tắt và tai nạn giao thông.

Yêu cầu đơn vị khai thác thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành, cam kết đảm bảo duy trì và gia tăng tần suất khai thác. Đảm bảo nghiêm ngặt thời gian, tỷ lệ lấp đầy tuyến với mức giá thấp để thu hút hành khách.

Tăng cường quản bá các hoạt động marketing rộng khắp trên thành phố cũng như cam kết về chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến xe buýt”.

Các xe buýt mới đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lắp Camera, máy lạnh, Wifi miễn phí, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật

Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP Cần Thơ ( TPCT) đã có từ năm 1999 do một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thực hiện.

Đến năm 2014, được chuyển giao lại cho Ban quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) quản lý và khai thác. Vài năm trở lại đây, phương tiện cá nhân trên địa bàn TP gia tăng đáng kể, ùn tắt giao thông thường xuyên tại các nút giao và các tuyến đường trung tâm, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Theo thống kê của Sở GTVT TP Cần Thơ, bắt đầu từ năm 2019, xe buýt nội tỉnh vận chuyển hơn 13 nghìn lượt khách/ ngày; 4,7 triệu lượt khách/ năm.

Tuy nhiên loại phương tiện này thời gian qua được đánh giá là chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Công tác xúc tiến mời gọi nhà đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa mặc dù được Sở GTVT tổ chức thường xuyên nhưng không đạt hiệu qủa như mong muốn.

Việc đưa vào khai thác các tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP sẽ hạn chế được lưu lượng giao thông bằng xe máy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. Quan trọng hơn, đổi mới chất lượng phương tiện, nâng cao phong cách phục vụ văn minh lịch sự sẽ thu hút và làm hài lòng hành khách. 

Chưa dừng lại ở đây, giai đoạn 2021 – 2023, TP Cần Thơ sẽ lựa chọn thêm nhiều tuyến xe buýt chất lượng cao để tăng tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng cũng như tạo điều kiện để đơn vị khai thác hoạt động hiệu quả, hành khách hài lòng.

Ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Sở GTVT giao cho trung tâm quản lý, điều hành vận tải hành khách công cộng quản lý, giám sát chặt chẽ để những tuyến xe buýt này vận hành đúng như yêu cầu và chất lượng đã đề ra.

Trong thời gian tới Sở sẽ cung cấp một số hạ tầng thiết yếu như: Bến bãi, nhà chờ, trạm dừng hiện đại và hệ thống quản lí xe buýt thông minh để phục vụ cho người dân.

Trong năm 2021 Sở sẽ tổ chức lựa chọn thêm 30 tuyến xe buýt chất lượng cao có trợ giá hoạt động đên năm 2023 để tăng cường tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng”.

Ngoài ra, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt mạng lưới liên tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ có 5 tuyến với số lượng 84 xe đang hoạt động, chủ yếu từ các tỉnh lận cận như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp qua Cần Thơ do các doanh nghiệp và hợp tác xã khai thác với chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 246 km. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //