Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Theo đó, công ty Phương Trang chính thức khai thác, vận hành 5 tuyến xe buýt nội tỉnh, bao gồm: Tuyến Ba Láng - Ô Môn hoạt động từ ngày 20/9; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Bến xe Khách Trung tâm hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Sân Bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền hoạt động từ tháng 11/2020; Tuyến Lộ Tẻ (quận Thốt Nốt) - huyện Vĩnh Thạnh hoạt động từ tháng 12/2020 và Tuyến Ô Môn - Kênh B (huyện Vĩnh Thạnh) hoạt động từ tháng 12/2020.
5 tuyến xe buýt nội tỉnh có thời gian hoạt động từ 5h30 sáng đến 18h00 tối hàng ngày, mỗi chuyến xe cách nhau từ 20 - 30 phút trong giờ bình thường và từ 10 -15 phút trong giờ cao điểm. Để phụ vụ tối đa nhu cầu của hành khách, đơn vị khai thác đã đầu tư 135 xe hiện đại, xuất xưởng năm 2020, được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lắp Camera, máy lạnh, Wifi miễn phí, công cụ hỗ trợ và ghế ngồi cho người khuyết tật. Xe có 25 ghế ngồi và 15 chỗ đứng.
Ông Dương Tấn Hiển – PCT UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: “Việc đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt này đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP Cần Thơ. Làm thay đổi hình ảnh xe buýt TP Cần Thơ theo hướng văn minh hiện đại, làm động lực thu hút người dân tham gia xe buýt, giảm tải xe máy, giảm tải ùn tắt và tai nạn giao thông.
Yêu cầu đơn vị khai thác thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành, cam kết đảm bảo duy trì và gia tăng tần suất khai thác. Đảm bảo nghiêm ngặt thời gian, tỷ lệ lấp đầy tuyến với mức giá thấp để thu hút hành khách.
Tăng cường quản bá các hoạt động marketing rộng khắp trên thành phố cũng như cam kết về chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến xe buýt”.
Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của TP Cần Thơ ( TPCT) đã có từ năm 1999 do một doanh nghiệp nhà nước tổ chức thực hiện.
Đến năm 2014, được chuyển giao lại cho Ban quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) quản lý và khai thác. Vài năm trở lại đây, phương tiện cá nhân trên địa bàn TP gia tăng đáng kể, ùn tắt giao thông thường xuyên tại các nút giao và các tuyến đường trung tâm, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.
Theo thống kê của Sở GTVT TP Cần Thơ, bắt đầu từ năm 2019, xe buýt nội tỉnh vận chuyển hơn 13 nghìn lượt khách/ ngày; 4,7 triệu lượt khách/ năm.
Tuy nhiên loại phương tiện này thời gian qua được đánh giá là chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Công tác xúc tiến mời gọi nhà đầu tư khai thác xe buýt theo hình thức xã hội hóa mặc dù được Sở GTVT tổ chức thường xuyên nhưng không đạt hiệu qủa như mong muốn.
Việc đưa vào khai thác các tuyến xe buýt nội tỉnh trên địa bàn TP sẽ hạn chế được lưu lượng giao thông bằng xe máy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông. Quan trọng hơn, đổi mới chất lượng phương tiện, nâng cao phong cách phục vụ văn minh lịch sự sẽ thu hút và làm hài lòng hành khách.
Chưa dừng lại ở đây, giai đoạn 2021 – 2023, TP Cần Thơ sẽ lựa chọn thêm nhiều tuyến xe buýt chất lượng cao để tăng tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng cũng như tạo điều kiện để đơn vị khai thác hoạt động hiệu quả, hành khách hài lòng.
Ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Sở GTVT giao cho trung tâm quản lý, điều hành vận tải hành khách công cộng quản lý, giám sát chặt chẽ để những tuyến xe buýt này vận hành đúng như yêu cầu và chất lượng đã đề ra.
Trong thời gian tới Sở sẽ cung cấp một số hạ tầng thiết yếu như: Bến bãi, nhà chờ, trạm dừng hiện đại và hệ thống quản lí xe buýt thông minh để phục vụ cho người dân.
Trong năm 2021 Sở sẽ tổ chức lựa chọn thêm 30 tuyến xe buýt chất lượng cao có trợ giá hoạt động đên năm 2023 để tăng cường tỉ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng”.
Ngoài ra, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt mạng lưới liên tỉnh trên địa bàn TP Cần Thơ có 5 tuyến với số lượng 84 xe đang hoạt động, chủ yếu từ các tỉnh lận cận như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp qua Cần Thơ do các doanh nghiệp và hợp tác xã khai thác với chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 246 km.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Sau hơn 18 tháng thi công, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025. Đây là công trình trọng điểm giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Bốt bán nước tự động xuất hiện khá quen thuộc tại nhiều nơi công cộng ở Hà Nội và ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trên các hành trình bộ hành của nó bởi tính thân thiện và tiện ích của nó.