Cận cảnh Honda Civic thế hệ mới với nhiều cải tiến về công nghệ
Phóng viên - 17/02/2022 | 16:25 (GTM + 7)
Civic thế hệ thứ 11 thay đổi thiết kế, với nhiều cải tiến đột phá trong ứng dụng công nghệ an toàn, kết nối thông minh và nâng tầm trải nghiệm cầm lái.
Civic thế hệ thứ 11 thiết kế mới, thể thao hơn, nổi bật với đường gân mạnh mẽ, đầu xe dài và thấp, cột A đẩy về sau, diện tích phần kính lái mở rộng hơn. Đèn pha và đèn hậu LED kết nối với nhau bằng đường gân thân xe. Đèn hậu thiết kế mới, cánh gió và cản sau thể thao, ống xả kép chia đều mỗi bên. Vành 18 inch năm chấu kép.
Nội thất tối giản, tập trung vào người lái. Cụm đồng hồ điện tử 10,2 inch mới, tùy chọn hiển thị. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số. Màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động xe từ xa. Hệ thống loa Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây trên bản RS.
Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Civic phần mềm kiểm soát xe thông qua ứng dụng Honda Connect, giúp theo dõi thông tin, tình trạng xe, tìm xe trong bãi đỗ, thiết lập giới hạn vùng tốc độ, bật đèn từ xa, lưu hành vi lái xe, lịch sử hành trình, nhắc lịch bảo dưỡng.
Công nghệ LED được sử dụng cho hệ thống đèn ngoại thất, bao gồm đèn pha bản rộng, đèn chạy ban ngày, đèn báo rẽ và đèn sương mù. Phía đầu xe, cụm đèn pha ba khoang đặt đèn chiếu xa ở khoang giữa, tạo hiệu ứng “đồng tử” khi không bật đèn chiếu xa.Cảm giác rộng rãi ở tất cả vị trí ngồi trên Civic nhờ thiết kế cabin thấp, phẳng và gọn gàng. Cột A đẩy lùi về phía sau, mui xe thấp, bảng điều khiển phẳng và đầu phun nước rửa kính ẩn tạo ra tầm nhìn toàn cảnh từ kính chắn gió, góc quan sát theo phương ngang tăng lên 87 độ so với 84 độ ở thế hệ trước. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số. Bệ trung tâm được thiết kế đề cao tính công thái học giúp người lái thực hiện các thao tác một cách dễ dàng và không bị phân tâm.
Hệ thống định vị trang bị trên Civic thế hệ thứ 11 đã được thiết kế lại toàn diện, với hệ thống bản đồ dễ quan sát hơn, đơn giản hóa các thao tác điều khiển thường dùng và tích hợp với điện thoại thông minh.Tất cả các phiên bản Civic thế hệ thứ 11 đều sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 7 inch.Cải tiến về công năng sử dụng thể hiện ở cụm công tắc và các nút điều khiển khác được bố trí dọc theo vị trí dễ dàng thao tác cho người lái.Cần số được nghiêng về phía người lái 5 độ, cho phép bố trí khay đựng cốc ngay bên phải mà vẫn chứa được chai nước cỡ lớn.Phiên bản RS được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp đến từ Bose, đây là lần đầu tiên Civic sử dụng hệ thống âm thanh tùy chỉnhThiết kế ghế mới sử dụng nhiều cấu trúc bên trong để nâng cao khả năng hỗ trợ trên toàn bộ cơ thể, tăng sự thoải mái trên những hành trình dài.Thiết kế khung ghế ổn định phần hông để hạn chế xê dịch và thay đổi tư thế dưới nhiều trường hợp lực G tác động lên người lái. Đệm ngồi không để lại khoảng hở giữa đệm ghế và đùi để tránh trượt về phía trước, kết hợp với cấu trúc bên trong giúp giảm độ xê dịch khung xương chậu trong quá trình lái xe, mà thường có thể dẫn đến mệt mỏi và khó chịu.Nỉ và da bọc ghế sử dụng vật liệu chống nhăn với độ hoàn thiện gần như hoàn hảo đến từng góc cạnh. Lưng ghế cũng sử dụng một loại vật liệu duy nhất, loại bỏ sự không nhất quán về cảm quan thị giác, cho một cái nhìn “thoáng đãng” từ hàng ghế sau, với rất ít các đường ghép nối.Civic thế hệ mới trang bị động cơ 1.5 I4 tăng áp, công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm từ 1.700 đến 4.500 vòng/phút. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Xe có ba chế độ lái, Eco, Sport và Normal. Theo kết quả thử nghiệm của nhà sản xuất, Civic thế hệ mới tiêu thụ 6,35 lít/100 km đường hỗn hợp cho bản E, 5,98 lít/100 km với bản G và 6,52 lít/100 km bản RS.Theo kế hoạch, Honda Civic thế hệ mới bán ra tại Việt Nam từ ngày 23/2. Xe có 5 màu lựa chọn, gồm trắng, xanh, xám, đỏ, đen.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.